Tiếp nối những bất ngờ

Kịch tính, bất ngờ tại Night Wolf V.League 1-2022 tiếp tục ở các trận đấu vòng 2 khi đội khách lại nở nụ cười chiến thắng…

Becamex Bình Dương đã giành trọn 3 điểm với chiến thắng sít sao trước đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa.

Đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa muốn chiến thắng trước Becamex Bình Dương để “có vốn” cho chặng đường tiếp theo. Đây cũng là mục tiêu của Bình Dương, dù họ là đội khách và chịu không ít sức ép sau trận mở màn thất bại. Đội bóng xứ Thanh cụ thể hóa quyết tâm bằng lối chơi tiến công mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Trước sự thận trọng và chủ động phòng ngự chờ cơ hội của đội khách, các cầu thủ Thanh Hóa chiếm lĩnh mặt sân và tạo ra khá nhiều cơ hội quanh khu vực khung thành CLB Bình Dương. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại không tận dụng thành công hàng loạt cơ hội tạo ra để ghi tên trên bảng tỉ số. Ngược lại, thầy trò HLV Petrovic phải nhận bàn thua từ tình huống phản công phút 11, với cái tên quen thuộc Tiến Linh. Có bàn thắng, đội bóng đất Thủ càng quyết tâm bảo vệ thành quả và họ đã thành công.

Trên sân Vinh, đội chủ nhà SLNA cũng không đón nhận thất bại trước CLB Topenland Bình Định. Khởi đầu như ý với bàn mở tỉ số ngay từ phút 12 của Quế Ngọc Hải, tưởng chừng CLB SLNA sẽ nối tiếp mạch chiến thắng. Tuy nhiên, diễn biến trong thời gian còn lại như “cơn ác mộng” với HLV Huy Hoàng và các cầu thủ của ông khi để đối phương ngược dòng thành công.

Với sự trở lại của nhiều cái tên quan trọng so với vòng 1, đặc biệt là ngoại binh, đội bóng đất võ bắt đầu cho thấy sức mạnh. Nhiều cơ hội được các cầu thủ Bình Định tạo ra, khiến hàng phòng ngự đội chủ nhà không thể đứng vững. Hai cái tên ghi bàn cho Bình Định đều là ngoại binh, đều diễn ra sâu bên trong vòng 16m50 (khu vực 5m50), và đều từ những cú đệm bóng của Rafaelson (phút 26) rồi tiếp đến là Lynch (phút 73).

Chiến thắng giúp Bình Dương và Bình Định trút bỏ nhiều áp lực, đặc biệt khi cả hai đều mở màn không thành công trên sân nhà tại vòng 1. Áp lực lại chuyển sang CLB Thanh Hóa và phần nào là đội bóng SLNA khi họ đặt mục tiêu cao (vào tốp đầu V.League) nhưng chưa thể hiện được sức mạnh cho tham vọng lớn.