Trước vòng 1 GĐ 2 Giải VĐQG LS 2020:
Cuộc đua tiếp diễn!

Giai đoạn 2 của giải đấu chỉ thi đấu trong “nội bộ” các nhóm (8 đội trên và 6 đội dưới), nên số trận đấu còn lại chỉ còn 7 với nhóm A và 5 với nhóm B. Chính bởi vậy, không có gì để nghi ngờ rằng các cuộc đọ sức sẽ diễn ra quyết liệt, đặc biệt với các đội có nhiều cơ hội cạnh tranh vị trí cao ở nhóm A và “có nguy cơ” tại nhóm B...

Hai trận đầu tiên diễn ra ngày 9/10 cùng tại nhóm A.
Tại SVĐ Thống Nhất, đội đang dẫn đầu bảng Sài Gòn FC (24đ) đối đầu với tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (18đ, thứ 8). Xét về tính chất của trận đấu, chắc chắn SG.FC muốn tận dụng lợi thế sân nhà để có thêm 3 điểm vì đối thủ của họ vốn vừa bị đánh giá thấp hơn về thực lực, vừa đã sớm hoàn tất mục tiêu trụ hạng sau chiến thắng sát nút trước Quảng Nam ở trận cuối giai đoạn 1. Theo phân tích của giới chuyên môn và giới mộ điệu, chính vì bối cảnh trên mà “thái độ” hay cách tiếp cận trận đấu của HL.HT rất có thể sẽ có ảnh hưởng không ít tới cuộc đua của các đội đầu nhóm A. Nói cách khác, đây chính là trận đầu tiên mà thầy trò HLV Phạm Minh Đức được dịp chứng minh quyết tâm của mình khi đã hoàn toàn thảnh thơi về tâm lý. Nếu họ vẫn quyết đá hết sức thì đây chưa chắc là trận đấu dễ dàng cho đội chủ nhà, bởi trong trận “lượt đi”, họ từng thủ hòa 1-1 cũng tại “bản doanh” của đối thủ!

Không có gì ngạc nhiên khi trận Viettel (22đ, hạng 2) và Hoàng Anh Gia Lai (20đ, hạng 7) được chờ đợi là sẽ căng thẳng hơn. Khoảng cách chỉ 2 điểm rất đỗi mong manh và hoàn toàn có thể bị thay đổi nếu như đội khách giành trọn 3 điểm. Viettel tuy có lợi thế sân nhà, nhưng HA.GL cũng không chút ngán ngại vì từng chia điểm với tỷ số 3-3 ở giai đoạn 1, thêm vào đó kết quả trái ngược của đôi bên ở lượt cuối giai đoạn 1 (Viettel thua B.BD, còn HA.GL thắng đậm TPHCM). Một trận đấu giữa 2 đối thủ sở hữu nhiều ngôi sao trong đội tuyển quốc gia và cùng đang khao khát giành thứ hạng cao chắc chắn sẽ rất đáng xem, khó lường được diễn biến.

Ngày T7 diễn ra 4 trận tiếp theo thuộc cả 2 nhóm.
Tại nhóm B, SHB Đà Nẵng (16 điểm, hạng 9, tạm dẫn đầu nhóm) gần như không bị áp lực nào đáng kể ngoại trừ nhiệm vụ đương nhiên (với người hâm mộ) là “xếp hạng càng cao càng tốt”. Trong khi ấy, Hải Phòng (13đ, hạng 13) đang ở tình thế không an toàn – chỉ hơn đội cuối bảng là Quảng Nam 4 điểm – sẽ phải dốc sức chiến đấu để tự cứu mình. Bởi vậy, một khi SHB.ĐN giữ được tinh thần quyết tâm thì trận này đương nhiên cũng sẽ diễn ra gay cấn. Mới nửa tháng trước, SHB.ĐN đã thắng sát nút 1-0 cũng trên sân Hòa Xuân, nên cũng dễ hiểu néu thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn sẽ được đánh giá là nhỉnh hơn đôi chút.

Sân Thanh Hóa sẽ chứng kiến một cuộc quyết đấu thực sự giữa đội chủ nhà (15đ, hạng 10) và DNH Nam Định (13đ, hạng 12). Khoảng cách 6 điểm nhiều hơn vị trí cuối bảng là một thuận lợi rất đáng kể với đội chủ nhà nếu họ chỉ hướng đến mục tiêu trụ hạng đơn thuần. Nhưng hẳn nhiên họ không thể chủ quan quá sớm. Vả chăng, đội quân của bầu Đệ đang rất mong muốn có thể giành được 3 điểm đầu tiên kể từ khi thay “tướng” để an lòng người hâm mộ. Còn phía bên kia, đội bóng thành Nam cũng rất cần tích lũy thêm điểm số để duy trì (hoặc nới rộng) khoảng cách an toàn hiện tại (tạm hơn 4 điểm so với Quảng Nam). Trận hòa ở lượt cuối giai đoạn 1 ngay trên sân đội ĐKVĐ sẽ rất có ý nghĩa cổ động tinh thần với Thanh Hóa, cộng thêm kết quả thắng sát nút ở lượt đi sẽ giúp họ tạo nên lợi thế đáng kể ở trận này.

Tại sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh (21đ, hạng 3) tái ngộ Becamex Bình Dương (20đ, hạng 6) khi dư âm về trận hòa 2-2 tại vòng 12 vẫn còn chưa tắt. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hẳn vẫn còn nuối tiếc khi từng dẫn đối phương tới 2 bàn cách biệt, rồi không bảo toàn được tỷ số vì không duy trì được áp lực trong cả trận. Phía bên kia, B.BD vẫn cho thấy là một đội bóng khó lường với mọi đối thủ. Bằng chứng là mới ở vòng cuối giai đoạn 1, họ đã hạ Viettel 2-0 trên sân nhà với cả 2 bàn trong hiệp 1 bằng lối chơi giàu sức công phá.

Tại sân Hàng Đẫy, cuộc “tái đấu” giữa Hà Nội với TPHCM (cùng 20 điểm) về lý thuyết rất hấp dẫn, vì họ không chỉ có cùng điểm số mà còn cùng được đánh giá là các ứng cử viên vô địch ngay từ đầu mùa (ĐKVĐ và Á quân của mùa trước). Tuy nhiên, sau cả 3 lần TPHCM thất thủ khi đối đầu đội bóng Thủ đô ở mùa này (trong đó có 2 trận thua đậm với tỷ số 0-3 và 1-5) thì giới mộ điệu không còn xếp họ ngang tầm với đối thủ nữa. Thêm một bất lợi rất lớn cho đội bóng của HLV Chung Hae-seong là sẽ vắng đi ngôi sao số 1 – Nguyễn Công Phượng – vì chấn thương. Bởi vậy, nếu đội khách có điểm ra về ở trận này thì hẳn cũng sẽ là một bất ngờ.

Trận đấu cuối cùng của lượt đầu tiên giai đoạn 2 diễn ra vào ngày Chủ Nhật (11/10) giữa SLNA (15đ, thứ 11) và Quảng Nam (9đ, cuối bảng). Một trận đấu mà nếu cả đôi bên chơi đúng sức thì cũng khó đoán định kết quả (đặc biệt trong bối cảnh Quảng Nam sẽ phải coi mọi trận đấu còn lại đều như… trận chung kết).

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.