Trước vòng 10 Wake-up 247 V.League 1-2019:
Hướng về “đất mỏ”…

Những kết quả đầy bất ngờ ở vòng đấu trước đã khiến cho tình thế của giải đấu trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Ai có thể ngờ ĐKVĐ Hà Nội, vốn hùng mạnh thế, đang bất bại kể từ đầu mùa, lại thua thảm tới 1-4 trên sân Thanh Hóa? Và ai có thể nghĩ cuộc đối đầu được chờ đợi giữa Viettel với HAGL lại có tỷ số chênh lệch tới 3 bàn trắng nghiêng về đội khách? Còn tới vòng này, tâm điểm chú ý có lẽ nằm ở sân Cửa Ông, ngay trong trận cầu sớm nhất vào ngày thứ Sáu (17/5)…

Với 14 điểm trong tay, đội bóng đất mỏ Than Quảng Ninh đang tạm thời đứng thứ 4 trên bảng tổng sắp, không như kỳ vọng, nhưng cũng là một kết quả phản ánh đúng thực lực của đội ở thời điểm hiện tại. Trong khi ấy, dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae Seong, TPHCM (20đ) vẫn chễm trệ ở ngôi đầu với phong độ hết sức ổn định. Dù không có nhiều cầu thủ ngôi sao, nhưng với lối chơi chắc chắn, chặt chẽ, có sự gắn kết tốt cả 3 tuyến, tính hiệu quả trong lối chơi của TPHCM luôn được đánh giá rất cao. Đấy là lý do mà trong tất cả các trận đấu đã qua, chỉ có duy nhất 1 trận đấu của họ có chênh lệch tỉ số nhiều hơn 1 bàn. Trước một đối thủ “khó chịu” như vậy, sẽ rất khó để chủ nhà Than Quảng Ninh có thể giành thắng lợi nếu họ không tạo nên sự đột biến trong lối chơi. Một kết quả hòa có thể làm hài lòng cả đôi bên?

Sang ngày thứ Bảy (18/5), sau chuỗi 3 trận hòa liên tiếp cùng với tỷ số 0-0, SLNA (16đ) chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước S.KH.BVN – đội đang xếp cuối bảng với chỉ 5 điểm trong tay. Không có gì nghi ngờ vào thế lấn lướt của đội quân xứ Nghệ nhất là khi được thi đấu trên sân nhà, nhưng họ rất cần cải thiện sự hiệu quả của hàng tấn công nếu không muốn tiếp tục bị chia điểm…

Tại sân Lạch Tray, Hải Phòng (14đ) tiếp Thanh Hóa (10đ) chắc chắn sẽ là một trận đấu rất hay, đặc biệt trong bối cảnh đội khách đã tìm lại động lực sau 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua. Kết quả 4-1 trước Hà Nội thật sự không tưởng, và nó là minh chứng hùng hồn cho sự lý giải: Những kết quả èo uột hồi đầu mùa chủ yếu xuất phát từ những cái đầu còn chưa “thông”, thay vì thực lực của họ đã sa sút. Còn một điều thú vị nữa ở trận đấu này: Hai đồng đội cũ ở Thể Công và ĐTQG Việt Nam sẽ ở hai đầu chiến tuyến. Liệu HLV Trương Việt Hoàng (Hải Phòng) hay Nguyễn Đức Thắng (Thanh Hóa) sẽ được tận hưởng niềm vui?

Tại SVĐ Thống Nhất, Sài Gòn (14đ) tiếp Viettel (10đ) cũng là trận đấu khó dự đoán. Viettel vừa phải nếm trải trận thua không ngờ tới 0-3 trước HA.GL ở vòng trước ngay trên sân nhà. Họ đã bộc lộ những điểm yếu về bản lĩnh trận mạc ở đấu trường lớn nhất trong mùa đầu thăng hạng. Thêm một trận cầu khó cho thầy trò HLV Lee Heung Sil…

Ngày Chủ Nhật (19/5), tại sân Tam Kỳ, đội chủ nhà Quảng Nam (7đ) tiếp DNH Nam Định (8đ) có thể coi là một trong những trận “chung kết ngược” của mùa này. Vì vậy, nếu đội nào giành được trọn 3 điểm thì sẽ có ưu thế đáng kể trong cuộc đua trụ hạng. Và ngược lại, đội thua sẽ còn tiếp tục phải vật lộn đối phó với nguy cơ bị S.KH.BVN vượt qua bất cứ lúc nào.

Tại Pleiku, cuộc đối đầu giữa 2 thế lực một thời là HA.GL (13đ) và Becamex Bình Dương (11đ) cũng rất được chờ đợi. Sức hút của trận cầu không chỉ ở tên tuổi của 2 đội bóng, mà xét về thực lực, họ đều đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, và đương nhiên cùng có tham vọng cao để có thể kết thúc mùa giải ở vị trí tốt hơn so với hiện tại.

Cuối cùng, trên SVĐ Hàng Đẫy, sau trận thua đầu tiên đầy tê tái trước Thanh Hóa ở vòng trước, sau đó lại phải đá trận cuối tại vòng bảng AFC Cup, ĐKVĐ Hà Nội (18đ) sẽ có một trận đấu không dễ dàng khi tiếp SHB.ĐN (12đ), đội đã liên tiếp thắng 2 trận vừa qua để đào thoát khỏi khu vực nguy hiểm.