Trước vòng 11 LS V.League 2-2022:
Nóng ở cả hai đầu bảng xếp hạng

Hai đội đầu bảng CAND – Khánh Hoà gặp nhau tại SVĐ Ninh Bình chắc chắn sẽ là tâm điểm của vòng đấu này. Mặc dù đều rất quyết tâm, nhưng bối cảnh phức tạp hiện tại cho thấy chưa có gì đảm bảo 1 trong 2 đội (chưa nói đến cả 2) sẽ có trong tay tấm vé thăng hạng. Nên đây sẽ là trận đấu thú hút sự chú ý nhiều nhất, cùng với đó là trận “chung kết ngược” ở Bình Phước.

3 trận đầu tiên của vòng đấu diễn ra vào ngày T6 (12/8).

Đăk Lăk (9đ) có lợi thế sân nhà Buôn Ma Thuột nhưng liệu có thể giành điểm khi đối đầu một ứng cử viên là Phố Hiến (19đ) – đội đang chỉ kém 2 vị trí thăng hạng vỏn vẹn 1 điểm? Mới chỉ thắng được 1 trong 4 trận trên sân nhà kể từ đầu mùa, cộng với thực lực không bằng đối thủ, xem ra đây sẽ là trận đấu khó cho đội bóng cao nguyên dù Phố Hiến vừa mới ngã ngựa ở vòng đấu trước.

Trong khi ấy, trận Long An (12đ) – Cần Thơ (13đ) được cho là khá cân bằng. Lực lượng khá tương đồng, một bên có lợi thế sân nhà, nhưng ở phía bên kia, đội khách lại đang tràn đầy khí thế sau khi có trận thắng đậm nhất kể từ đầu mùa (3-0 trước Huế). Bởi vậy, đây sẽ là trận cầu “kẻ tám lạng, người nửa cân” không dễ đoán kết quả.

Tại sân Bà Rịa, cuộc so tài giữa Bà Rịa Vũng Tàu (18đ) với Quảng Nam (16đ) được đánh giá sẽ vô cùng hấp dẫn, không thua gì trận CAND – Khánh Hoà sau đó 1 ngày. Cả 2 cùng là những ứng cử viên thăng hạng, tạm thời kém thế hơn trong cuộc đua, nhưng trong những giải đấu dài hơi như thế này, họ hoàn toàn chưa mất đi cơ hội một khi thể hiện được phong độ tốt trong thời gian tới. Bà Rịa Vũng Tàu vừa thắng đậm ứng một cử viên khác là Phố Hiến ngay trên sân đối phương, chừng đó quá đủ để chứng minh cho thực lực của đối bóng phố biển. Trong khi đội khách cũng đang tràn đầy hy vọng “thay tướng sẽ đổi vận” khi có được trận thắng còn đậm hơn ngay trong lần đầu được dẫn dắt bởi tân HLV trưởng Văn Sỹ Sơn.
3 trận đấu còn lại diễn ra vào ngày T7 (13/8).

Tại SVĐ Tự Do, Huế (14đ) tuy vừa thua “trắng bụng” tới 0-3 trước Cần Thơ ở vòng trước nhưng vẫn được đánh giá là nhỉnh hơn khi tiếp đón Phù Đổng (11đ). Nguyên nhân không chỉ đến từ lợi thế sân nhà của đội bóng cố Đô mà còn bởi “phong độ hình sin” rất lạ lùng của họ ở nhiều mùa giải đã qua. Mới cách đây 1 vòng, Huế từng giành trọn 3 điểm trước ứng cử viên CAND tại sân nhà, nên chẳng có lý do gì để họ không tiếp tục hướng đến mục tiêu ấy ở trận đấu này.

Như đã đề cập ở trên, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Ninh Bình, nơi CAND – đội tạm dẫn đầu bảng – là chủ nhà tiếp đón Khánh Hoà (cùng có 20 điểm). Cả 2 cùng có chiến thắng ở vòng đấu trước. Nhưng nếu như Khánh Hoà khá vất vả mới vượt qua Bình Phước với tỷ số sát nút thì CAND dường như đã tìm ra “chìa khoá” để nâng cao hiệu quả thi đấu với chiến thắng đậm nhất vòng (4-0 ngay trên sân Phú Thọ). Xét một cách toàn diện, đây sẽ là trận cầu khó cho cả 2 bởi đối thủ của họ đều có cả thực lực tốt, sự ổn định phong độ cũng như quyết tâm cao độ để giành vé lên hạng.

Trận đấu cuối cùng của vòng 11 cũng rất thú vị khi Bình Phước gặp Phú Thọ (cùng 6 điểm), 2 đội cuối bảng gặp nhau. Hoàn toàn không ngoa khi đây được ví như một trận “chung kết ngược”, vì đội nào thắng sẽ có nhiều cơ hội hơn trên hành trình giành tấm vé trụ hạng và ngược lại. Giới chuyên môn đánh giá đôi bên phong độ tuy tương đồng, nhưng ưu thế sẽ nghiêng về Bình Phước không chỉ bởi yếu tố sân nhà mà cả về kinh nghiệm tại sân chơi lớn.