Trước vòng 11 Wake-Up 247 V.League 2019:
“Đại chiến” tại sân Thống Nhất

Tình thế tạm thời có lẽ khiến người hâm mộ bóng đá thành phố mang tên Bác không khỏi nức lòng: Cả 2 đội bóng đại diện đều đang trong tốp 3, thậm chí TPHCM còn đang có phong độ rất cao, chễm trệ ở ngôi đầu bảng. Nhưng liệu kết cục ở cuối mùa có được “mãn nhãn” hay không thì vẫn còn rất nhiều thử thách. Ngay tại vòng này, đấy là cuộc “đại chiến” đáng chờ đợi giữa TPHCM với SLNA...

Ngày thứ Sáu (26/5) sẽ có tới 4 trận đấu. Trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (12đ) tiếp Than Quảng Ninh (14đ) hứa hẹn sẽ là cuộc đọ sức “cân tài cân sức” nên khó đoán định kết quả. Có lẽ yếu tố sân nhà sẽ là lợi thế đáng kể nhất của B.BD để có thể hy vọng vượt qua TQN hòng vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng. Phía bên kia, sau 3 trận liên tiếp chỉ hòa và thua, có lẽ thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng đang không khỏi sốt ruột. Nhưng đối thủ ở trận này đang hết sức hưng phấn sau khi vượt qua vòng bảng tại AFC Cup và có kết quả khá tốt trong 3 trận vừa qua (1 thắng, 2 hòa), nên một kết quả hòa cũng là khả quan với đội bóng vùng than.

Tại sân Thiên Trường, DNH Nam Định (9đ) tiếp ĐKVĐ Hà Nội (21đ) có thể xem là một cặp đấu chênh lệch, cả về thực lực lẫn phong độ. Nhưng việc chỉ để thua duy nhất 1 trong số 5 trận gần nhất cho thấy đội chủ nhà vẫn có khả năng sẽ gây được khó khăn cho Hà Nội, nếu các học trò của HLV Văn Sỹ thể hiện được thế mạnh tinh thần và lối chơi hiệu quả. Một điều đáng chú ý: Đây sẽ là cuộc đấu trí giữa những đồng đội cũ. HLV Chu Đình Nghiêm (HN) từng có tới 7 năm khoác áo Nam Định, cùng thời với Nguyễn Văn Sỹ. Bóng đá Nam Định đã qua thời “hoàng kim”, và Đình Nghiêm từ ngày rời thành Nam cũng đã có tới 18 năm gắn bó với bóng đá Hà Nội.

Tại Thanh Hóa, đội chủ nhà (11đ) đang “bay bổng” với chuỗi 5 trận bất bại (2 thắng, 3 hòa), đương nhiên sẽ không chút ngán ngại khi tiếp Sài Gòn (17đ), đội đang tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Việc giải quyết được khúc mắc về tâm lý chính là “chìa khóa” tạo nên sức mạnh tinh thần cũng như hiệu quả thi đấu của đội bóng xứ Thanh. Bởi vậy, dù SG vừa thắng đậm Viettel ở vòng trước, nhưng họ vẫn sẽ phải đối mặt với sức ép rất lớn để có điểm trong trận này.

Ở sân Hàng Đẫy, tân binh Viettel (10đ) tiếp một đối thủ khó chịu là Hải Phòng (15đ). Vừa trải qua 2 vòng đấu liên tiếp rất đáng quên (cùng thua 0-3), tính hiệu quả trong lối chơi mà HLV Lee Heung Sil đang xây dựng cho Viettel đang bị nghi ngờ. Còn với Hải Phòng, đây là lần trở lại nhiều cảm xúc của HLV Trương Việt Hoàng – cựu cầu thủ Thể Công – mà còn nhắc nhở BTC sân của CLB Viettel phải phát huy tối đa khả năng để ngăn chặn nguy cơ đến từ… pháo sáng. Ngoài việc tăng cường kiểm soát tại các cửa ra vào, các công tác truyền thông, tuyên truyền cũng cần được chú trọng.

3 trận còn lại của vòng đấu này đều diễn ra trong ngày thứ Bảy (25/5). Trong đó tại sân 19/8 sẽ là trận “chung kết ngược” giữa 2 đội đại biểu miền Trung: S.Khánh Hòa BVN (6đ) với Quảng Nam (8đ). Tại sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng (12đ) tiếp Hoàng Anh Gia Lai (14đ) cũng tiềm ẩn nhiều hấp dẫn.

Nhưng “nóng” nhất chắc chắn sẽ là cuộc đọ sức giữa TPHCM (23đ) – “hiện tượng” của mùa giải này với Sông Lam Nghệ An (17đ), một trong những tên tuổi truyền thống lớn nhất của bóng đá Việt Nam nói chung và V.League nói riêng trong suốt chiều dài lịch sử! Cả 2 đội đều mới chỉ thua vỏn vẹn 1 trong 10 trận đã qua (đều thua trước ĐKVĐ Hà Nội). Khác biệt chủ yếu nằm ở tính hiệu quả trong lối chơi của TPHCM hiện cao hơn, đặc biệt với hàng công tốt hơn (đã ghi được 15 bàn thắng, hơn gấp đôi so với SLNA). Trong khi ấy, với chỉ 7 bàn thắng ghi được/10 trận, SLNA là đội bóng sở hữu hàng tấn công “cùn” nhất mùa này (chỉ xếp trên Viettel); bù lại, họ có hàng thủ tốt nhất khi mới chỉ lọt lưới 5 lần. Ưu thế sẽ nghiêng về phía chủ nhà TPHCM, nhưng kết quả còn phải chờ thực tế trả lời!