Trước vòng 12 LS V.League 2-2022:
Cuộc đua lại tiếp diễn.

Việc 2 đội đầu bảng là CAND và Khánh Hoà níu chân nhân trong trận cuối của lượt đi khiến tình thế của cuộc đua tới 2 suất thăng hạng tiếp tục phức tạp khi bước vào lượt về. Tuy vẫn yên vị, nhưng khoảng cách của 2 đội kể trên so với BR.VT – tạm xếp thứ 5 – chỉ là 3 điểm, vừa bằng khoảng cách 1 trận thắng. Nhóm cuối bảng cũng vậy, Bình Phước tuy để thua ở trận “chung kết ngược”, nhưng khoảng cách 3 điểm ít hơn đối thủ là rất mong manh…

Hai trận đấu sớm của vòng 12 diễn ra vào ngày T7 (20/8).

Tại SVĐ Thanh Trì, trận “derby tân binh” Phù Đổng (12đ) – Phú Thọ (9đ) rất có ý nghĩa với cả hai. Sau chuỗi trận không như ý, đội chủ nhà vừa thay tướng (HLV Nguyễn Quốc Bình thay Nguyễn Trung Kiên) ngay trước vòng này với mục tiêu trước mắt là tiếp tục ở khu vực an toàn và hy vọng vươn lên nửa trên bảng xếp hạng nếu có cơ hội. Nhưng muốn vậy, họ cần tận dụng triệt để cơ hội khi đối đầu với các đội ngang cơ như Phú Thọ. Trong khi ấy, chiến thắng vô cùng quan trọng trước Bình Phước ngay trên sân khách ở vòng trước đã giúp đội bóng đất Tổ tạm thoát vị trí cuối bảng (rớt xuống hạng Nhì mùa sau) và xốc dậy tinh thần toàn đội. Vậy nên tuy Phù Đổng có chút lợi thế sân nhà, nhưng đây vẫn sẽ là một trận không dễ đoán kết quả.

Tại SVĐ Long An, đội chủ nhà (15đ) đón tiếp “hiện tượng” CAND (21đ) – đội đang dẫn đầu bảng với mục tiêu ít nhất có điểm, điều họ từng làm được ở lượt đi ngay trên sân đối phương. Trong khi ấy, đội khách đương nhiên sẽ khó có thể hài lòng nếu chỉ có 1 điểm vì ngoài Khánh Hoà, “hơi thở” của các ứng viên khác như Phố Hiến, Quảng Nam hay Bà Rịa Vũng Tàu cũng đang phả ngay sau gáy. Xét về phong độ thì đội khách được đánh giá cao hơn, nhưng đội chủ nhà vẫn có thể kỳ vọng vào lợi thế sân nhà, nơi họ đã thắng Quảng Nam và Cần Thơ ở 2 trận gần đây để tạo thế cân bằng.

Cả 4 trận còn lại cùng diễn ra vào ngày CN (21/8).

Trận Huế (15đ) – Phố Hiến (20đ) cũng được cho là khó lường. Bằng chứng là Huế từng thắng ứng viên CAND khi đá sân nhà, rồi lại chia điểm với một tân binh khác là Phù Đổng ở vòng đấu gần nhất cũng tại nơi đây. Trong khi ấy, dù từng thắng đậm tới 3-0 trong cuộc đối đầu cách nay chưa lâu, nhưng đấy cũng chính là trận thắng cuối cùng của Phố Hiến tại lượt đi, trước khi bước vào chuỗi 3 trận liền không thắng và chững lại trong cuộc đua thăng hạng. Bởi vậy, tuy không được đánh giá cao bằng đối thủ, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng vẫn có thể đặt mục tiêu có điểm ở trận đấu này nếu thể hiện phong độ tốt. Trong khi ấy, đội khách rất cần có chiến thắng nếu không muốn gặp thêm khó khăn ở chặng đường phía trước…

Tại SVĐ 19/8, khán giả phố biển chắc chắn đang trông chờ vào một chiến thắng của đội chủ nhà (21đ) khi đối thủ chỉ là đội dưới cơ Đăk Lăk. Tại cuộc chạm trán ở vòng 8, với thực lực hơn hẳn đối thủ, Khánh Hoà cũng từng giành trọn 3 điểm trước đội bóng Tây Nguyên ngay tại sân đối phương. Cơ hội trở lại đấu trường cao nhất đã lại mở ra trước mắt thầy trò HLV Võ Đình Tân, “thiên thời, địa lợi” đã có, chỉ thêm yếu tố “nhân hoà” – phong độ tốt của toàn đội ở các trận lượt về nữa là đủ để hy vọng sẽ thoả lòng mong ước của người hâm mộ.
Một cuộc đọ sức hứa hẹn sẽ thú vị nữa diễn ra giữa đội cuối bảng Bình Phước (6đ) với Quảng Nam (19đ) – một ứng cử viên cũng đang khao khát trở lại V.League 1 sau mùa giải này. Đội chủ nhà sẽ phải đá như ở “một trận chung kết”, trong khi đội khách có lẽ cũng xem đây là cơ hội tốt để có thêm 3 điểm và duy trì hy vọng cạnh tranh ở nhóm đầu. Không có gì để nghi ngờ vào vị thế “cửa trên” của đội khách, nhất là khi họ đã liên tiếp thắng 2 trận sau khi được dẫn dắt bởi vị tân “thuyền trưởng” Văn Sỹ Sơn.

Cuối cùng, tại SVĐ Cần Thơ, HLV Nguyễn Việt Thắng của đội chủ nhà (13đ) có lẽ sẽ đặt mục tiêu vừa sức là có điểm khi đối mặt một đối thủ được đánh giá cao hơn là Bà Rịa Vũng Tàu (18đ). Cần nhắc lại rằng, BR.VT rất khao khát giành vé thăng hạng và hiện đang kém tốp 2 chỉ 3 điểm nên HLV Nguyễn Minh Phương cùng các học trò sẽ nỗ lực cao nhất để hướng tới mục tiêu chiến thắng trận đấu này.