Trước vòng 13 Giải VĐQG LS 2020:
Căng như dây đàn

Thể thức thi đấu mới khiến vòng đấu cuối của giai đoạn 1 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, đặc biệt trong bối cảnh có tới 6 đội (từ vị trí thứ 6 đến 11) đều đang ở ngưỡng có thể hoặc không góp mặt trong tốp 8 đội dẫn đầu ngay sau lượt 13. Trong khi ấy, cuộc đua tranh gắt gao ở khu vực đầu và cuối bảng cũng ẩn chứa những bất ngờ khó tiên liệu, góp thêm sức hấp dẫn cho vòng đấu rất đặc biệt này (đá cùng lúc 17g ngày 1/10)...

Tại SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng (10đ, hạng 13) đang ở trong tình thế nguy hiểm chắc chắn sẽ dốc sức để hướng tới kết quả tốt nhất có thể khi đối đầu SLNA (15đ, hạng 10). Các “viện binh” như Hồng Quân, Xuân Tú cùng Fagan đều đã góp mặt trong trận đấu trước, nhưng vẫn chưa đủ để giúp HLV Phạm Anh Tuấn cùng các học trò có điểm trước SHB.ĐN. Trong khi ấy, đội bóng xứ Nghệ mới có một trận đấu khá ấn tượng, giành trọn 3 điểm với chiến thắng 2-0 trước HA.GL để tìm lại hy vọng vào tốp 8. Khoảng cách vỏn vẹn chỉ 1-2 điểm ít hơn so với các đội xếp trên sẽ được san bằng nếu họ đảm bảo điều kiện cần là thắng trận này (kèm theo “điều kiện đủ” là các đội phía trên sảy chân). Phong độ khá tốt của những trụ cột như Văn Đức hay Xuân Mạnh chính là điểm tựa tinh thần để SLNA hướng tới chiến thắng (một kết quả hòa sẽ là không đủ để họ vươn lên nhóm trên). Một điều thú vị ở trận này là cuộc đối đầu của những người cũ của đôi bên. Các HLV và cầu thủ “gốc Nghệ” bên phía Hải Phòng như HLV Anh Tuấn, trợ lý HLV Quốc Vượng, trung vệ Phạm Mạnh Hùng đối đầu đội bóng quê hương, tiền đạo Fagan cũng gặp lại đội bóng cũ. Còn phía SLNA, HLV Ngô Quang Trường mùa trước từng ngồi ghế GĐKT và suýt cầm quân tại Hải Phòng mùa này…

Tại sân Gò Đậu, sau trận thua ở vòng trước, Becamex Bình Dương (17đ, hạng 6) hẳn đã cảm thấy nguy cơ có thể bị rơi khỏi tốp 8. Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn cần ít nhất 1 kết quả hòa khi đối đầu với đối thủ rất mạnh là Viettel (22đ, hạng 2) – đội vừa mới chấm dứt chuỗi trận bất bại của SG.FC ở mùa bóng này. Với “khí thế” hiện tại, Viettel xứng đáng được đánh giá là một ứng cử viên vô địch nặng ký, lối chơi giàu tính đột biến, nên sẽ là một trận đấu khó cho B.BD, dù họ có lợi thế sân nhà. Ngược lại, nếu thể hiện được phong độ tốt thì B.BD cũng hoàn toàn có thể cản trở tham vọng vươn lên ngôi đầu tạm thời của Viettel.

Ở sân Hà Tĩnh, đội tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (15đ, hạng 9) đương nhiên cũng sẽ hướng tới một chiến thắng nữa trước đội đang đứng cuối bảng Quảng Nam để có cơ hội vươn lên tốp 8 (đồng nghĩa với việc hoàn thành luôn mục tiêu của cả mùa giải là trụ hạng!) sau khi đã giành trọn 3 điểm trước Thanh Hóa ở vòng đấu trước. Cùng với lối chơi chắc chắn, sân nhà luôn là một lợi thế về tinh thần của thầy trò HLV Phạm Minh Đức nên sẽ là trận đấu rất khó với Quảng Nam ngay cả khi họ chỉ hướng tới một kết quả hòa. “Còn nước, còn tát”, 1 điểm giành được từ các nhà ĐKVĐ Hà Nội ở vòng trước có thể cũng sẽ có ý nghĩa cổ vũ không nhỏ để duy trì hy vọng.

Tại sân Hàng Đẫy, ĐKVĐ Hà Nội (19đ, hạng 5) chắc chắn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Thanh Hóa (14đ, hạng 11), đội vừa văng khỏi tốp 8 sau trận thua đau ngay trên sân nhà ở vòng trước. Để bảo vệ ngôi vô địch, điều kiện cần đầu tiên của Hà Nội – một đội bóng đang sở hữu nhiều “ngôi sao” có khả năng quyết định cục diện trận đấu – là phải tối ưu hóa những cơ hội như thế này, nên sẽ hết sức khó khăn để đội bóng xứ Thanh có điểm, chưa nói gì tới hy vọng trở lại tốp 8.

Ở phố núi Pleiku, trận Hoàng Anh Gia Lai (17đ, hạng 7) – TPHCM (20đ, hạng 3) cũng hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Giới chuyên môn hẳn đang tò mò liệu đội bóng phố núi vừa mới đi vào lịch sử của giải đấu khi bổ nhiệm cùng lúc 2 HLV trưởng có thể khắc chế được một “thế lực mới” như TPHCM (vừa chơi áp đảo và thắng đậm DNH.NĐ tới 5-1 ở vòng trước) hay không? Điều thú vị ở chỗ, ngôi sao sáng nhất nơi TPHCM gần đây chính là Công Phượng, liệu anh sẽ chơi như thế nào khi đối đầu CLB đã đào luyện, tạo nên tên tuổi (nếu không nói là cả sự nghiệp) của mình? Còn nữa, HLV trưởng Chung Hae-seong, các cầu thủ Lê Đức Lương, Lê Văn Sơn… phía TPHCM vốn đều là người cũ của HA.GL. Một trận đấu thật khó dự đoán!

Tại sân Thiên Trường, DNH Nam Định (10đ, hạng 12) gặp SHB Đà Nẵng (16đ, hạng 8) cũng là trận đấu thú vị. Mặc dù mới thua rất đậm ở vòng trước, nhưng khi trở về với “thánh địa” của mình, đội bóng thành Nam chắc chắn sẽ có thêm nguồn lực tinh thần to lớn với khát khao tự cứu mình. Vì vậy, dù được đánh giá cao hơn, nhưng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chắc chắn vẫn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải làm khách ở trận đấu này.

Cuối cùng là trận “đại chiến” trên sân Thống Nhất giữa Sài Gòn FC (đang tạm dẫn đầu bảng với 23đ) tiếp đón Than Quảng Ninh (20đ, hạng 4). Hẳn nhiên nhiều người sẽ nghĩ cơ hội của đội chủ nhà cao hơn, nhưng đấy là căn cứ vào phong độ “lên như diều” của họ trước đó. Còn sau khi đã bị lỡ nhịp với trận thua đầu tiên tại giải đấu thì mọi thứ có thể sẽ thay đổi. Tuy vẫn tạm dẫn đầu, nhưng khoảng cách với các đội xếp sau đã bị thu hẹp đáng kể, nên thử thách vẫn còn rất lớn ở phía trước đối với SG.FC. Tuy lực lượng không còn nguyên vẹn như trước, nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Phan Thanh Hùng, Than Quảng Ninh vẫn là đối thủ khó bị đánh bại, có thể tạo nên nhiều khó khăn đối với đội đầu bảng.

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.