Trước vòng 13 LS V.League 2-2022:
“Đại chiến” tại sân Bà Rịa!

Sự trở lại của Khánh Hoà, Quảng Nam và Bà Rịa Vũng Tàu, cùng lúc với sự chững lại của CAND và Phố Hiến khiến cuộc đua thăng hạng trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, cuộc đối đầu giữa các đội trong tốp 5 ứng viên trên tại vòng 13 LS V.League 2-2022 đều sẽ diễn ra trong sự chú ý đặc biệt của giới mộ điệu…

2 trận đầu tiên của vòng 13 diễn ra vào ngày T6 (26/8).

Tại sân Phú Thọ, đội bóng đất Tổ (12đ) vừa có trận thắng thứ 2 liên tiếp để tạm bứt khỏi vị trí nguy hiểm sẽ hướng tới một trận thắng nữa khi đối đầu Cần Thơ (13đ), đội đang xếp ngay phía trên mình. Xét về thực lực thì đôi bên khá tương đồng, nên đội bóng của HLV Vũ Như Thành hoàn toàn có thể tự tin ít nhất có điểm trong cuộc đối đầu này khi có lợi thế sân nhà và chỉ đối đầu một đối thủ có phong độ dường như trái ngược (vừa thua 2 trận liền). Cần nói thêm rằng mới cách đây 3 vòng đấu, đôi bên đã hoà nhau 2-2 ở lượt đi ngay tại sân Cần Thơ…

Trong khi ấy, sự chú ý của vòng này sẽ đổ dồn về sân Bà Rịa, nơi Bà Rịa Vũng Tàu (21đ) gặp đội đang tạm dẫn đầu bảng Khánh Hoà (24đ). Sau 11 vòng đấu và với những nỗ lực đáng kể, Khánh Hoà mới trở lại đỉnh bảng xếp hạng. Chuỗi 5 trận liên tiếp khá ấn tượng (4 thắng, 1 hoà) đã giúp họ có được sự bứt phát ngoạn mục để tự tìm lại hy vọng. Trên chặng đường ấy, họ từng vượt qua chính Bà Rịa Vũng Tàu trong trận đối đầu ở vòng 9 với tỷ số 1-0. Bởi vậy, đây sẽ là một dịp tốt để HLV Nguyễn Minh Phương cùng các học trò hướng tới một cuộc “đòi nợ”, và nếu thắng sẽ lấy lại đầy đủ những gì đã mất vào tay đối thủ (3 điểm đồng nghĩa với san bằng khoảng cách hiện tại). Tính chất của cuộc đua thăng hạng (có tới 5 ứng cử viên) khiến trận đấu này càng thêm phần hấp dẫn và tiềm ẩn nhiều điều khó lường.

2 trận tiếp theo diễn ra vào ngày T7 (27/8).

Tại sân Ninh Bình, CAND (22đ) – đội vừa hoà liên tiếp 2 trận và tạm mất ngôi đầu bảng – gặp Huế (18đ), đội vừa hạ gục một ứng cử viên khác là Phố Hiến ở vòng trước. Nếu phân tích theo phong độ đôi bên tại lượt đi thì đương nhiên nhiều người sẽ không ngần ngại chọn khả năng chiến thắng nghiêng về đội chủ nhà. Nhưng mọi thứ đang có chiều hướng khó lường hơn khi Huế đang cho thấy có thể là một “kẻ ngáng đường” vô cùng khó chịu đối với bất kỳ ứng viên vô địch nào. Cũng chính họ từng giành trọn 3 điểm từ CAND trong trận lượt đi tại sân nhà. Thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh có thể được đánh giá là nhỉnh hơn, nhưng kết quả chung cuộc còn tuỳ thuộc vào việc liệu họ có tận dụng được cơ hội hay không.

Quảng Nam (22đ), đội đang tạm xếp thứ 3 gặp Long An (16đ) cũng là trận đấu đáng xem. Dưới sự dẫn dắt của tân “thuyền trưởng” Văn Sỹ Sơn, Quảng Nam đang thật sự “vào phom” với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Bởi vậy, hẳn sẽ ít người nghi ngờ vào khả năng tiếp tục giành 3 điểm của đội chủ nhà trong trận đấu này. Nhưng Long An cũng không phải đối thủ dễ “bắt nạt”. Họ Họ cũng đã không thua ở 5 trận gần nhất (2 thắng, 3 hoà) và Quảng Nam chính là 1 trong 2 bại tượng của thầy trò HLV Ngô Quang Sang trong 5 trận ấy (trận lượt đi trên sân nhà). Bởi lý do trên, Long An sẽ hướng tới mục tiêu đá chặt chẽ để có điểm, dù giới mộ điệu sẽ nghiêng nhiều hơn vào khả năng thắng của đội chủ nhà.

Hai trận cuối của vòng 13 diễn ra vào ngày CN (28/8) đều liên quan nhiều tới cuộc đua trụ hạng.

Tại sân Buôn Ma Thuột, cuộc đối đầu Đăk Lăk (10đ) – Phù Đổng (12đ) được cho là ngang sức cần tài trong bối cảnh cả 2 cùng cần có thêm điểm để giảm nguy cơ bị đội cuối bảng (Bình Phước) thu hẹp khoảng cách. Trên một chừng mực nào đó, nhiều người có thể sẽ hơi nghiêng về Đăk Lăk khi họ có lợi thế sân nhà, trong khi đội khách tuy mới thay “tướng” nhưng vẫn chưa thể hiện được sự chuyển biến đáng kể.

Trong khi ấy, Phố Hiến (20đ) – một ứng cử viên nhưng đã tạm tụt xuống vị trí thứ 5 – chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng khi tiếp đón đối thủ đang đứng cuối bảng là Bình Phước (6đ). Chuỗi 4 trận không thắng vừa qua thật sự tệ hại và nó được mở đầu bằng chính trận hoà tại sân của Bình Phước ở vòng 9. Vậy nên, còn gì hơn thế khi đội chủ nhà có được 3 điểm trước đối thủ ở trận lượt về, đồng thời chấm dứt loạt trận không như ý để nuôi tiếp hy vọng thăng hạng. Có điểm trong trận này quả là một bài toán rất khó cho HLV Lê Thanh Xuân của đội khách.