Trước vòng 13 Night Wolf V.League 1-2022:
Nghịch cảnh!

Chưa thể nói rằng ngôi vô địch lượt đi với khoảng cách 6 điểm so với đội đứng thứ 2 (SLNA) đã đủ độ “an toàn” để Hà Nội FC có thể yên tâm ở lượt về. Các đối thủ của họ đều sẽ dốc sức để hy vọng có thể gây áp lực lên đội bóng Thủ đô ở chặng đường sắp tới. Khu vực đáy bảng xếp hạng cũng rất nóng, ngay từ vòng đầu lượt đi khi sẽ diễn ra một trận “chung kết ngược”.

3 trận đầu của vòng 13 sẽ diễn ra vào ngày T6 (19/8).

Tại sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (19đ) đón tiếp Hải Phòng (17đ) với tâm thế phải giành 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Hà Nội và SLNA.  Có thời điểm ở mùa này, khi HA.GL tụt lại nửa sau bảng xếp hạng trong khi Hải Phòng lại đứng ngôi đầu với một phần sức mạnh nhờ các cầu thủ từng đến từ đội bóng phố núi (Ngọc Quang, Quang Nho, Việt Hưng, Kiên Quyết, Cảnh Anh và Minh Hiếu). Tình thế khá trái ngược trong các vòng gần đây khi HA.GL đã gần như tìm lại chính mình, còn Hải Phòng lại tụt dốc. Ở thời điểm hiện tại, khoan hãy nói tới cuộc đua vô địch, “cửa” vào tốp 3 của HA.GL giờ đây được cho là sáng hơn so với Hải Phòng. Và nếu cùng hướng tới mục tiêu ấy thì trận này sẽ rất có ý nghĩa với đôi bên. HA.GL mới để thua sát nút  trước HN.FC ở vòng trước, nên họ sẽ đặt mục tiêu giành 3 điểm. Trong khi ấy, Hải Phòng – với các cầu thủ đang tràn đầy khát khao khẳng định mình – cũng quyết có điểm để duy trì hy vọng. Một trận cầu hứa hẹn đầy hấp dẫn với chút ưu thế sân nhà nghiêng về đội bóng phố núi.

Cuộc đọ sức giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (11đ) với Nam Định (10đ) tại sân Hà Tĩnh lại mang chiều hướng khác. Cả 2 cùng đang ở vị thế không an toàn, nên rất cần tích luỹ thêm càng nhiều điểm số càng tốt để giảm thiểu nguy cơ bị 2 đội bóng TPHCM bắt kịp. Vừa có được sự động viên tinh thần từ Sở VHTTDL và các nhà tài trợ, với sự cổ vũ của khán giả nhà, HL.HT sẽ dốc sức để thắng trận này. Nhưng ở phía bên kia, nếu phát huy tốt những điểm mạnh của mình, Nam Định cũng có thể nghĩ tới mục tiêu có ít nhất 1 điểm.

Tại SVĐ Hàng Đẫy, các nhà đương kim vô địch Viettel (16đ) tuy gần như đã không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch nhưng vẫn sẽ làm tất cả để hướng tới mục tiêu vào tốp 3 chung cuộc. Chiến thắng trước SHB.ĐN ngay tại sân đối phương ở vòng trước đã chứng minh họ có đủ thực lực để làm điều ấy, nếu phong độ ở lượt về được cải thiện. Ở phía đối diện, SLNA (20đ) – đội đang tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng – chắc chắn cũng muốn đạt mục tiêu tương tự và chẳng hề ngán ngại gì đối thủ. Họ đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, lại có những “cựu binh Viettel” như Quế Ngọc Hải – người hiểu không ít về đội bóng nay đã là đối thủ của mình. Vì vậy, đây sẽ là trận cầu “kẻ tám lạng, người nửa cân” đầy hấp dẫn.

3 trận còn lại của vòng 13 diễn ra vào ngày T7 (20/8), trận nào cũng hứa hẹn nhiều kịch tính.

Tại sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (15đ) tuy bị đánh giá thấp hơn so với Hà Nội (26đ), nhưng thầy trò HLV Lư Đình Tuấn có thể nghĩ tới mục tiêu giành ít nhất 1 điểm khi có lợi thế sân nhà và hàng công của đội khách lại vắng chân sút trụ cột Siladi. Chiến thắng trước Sài Gòn ở vòng trước là sự động viên rất kịp thời cho đội bóng đất Thủ. Nhưng tất nhiên, trước một đối thủ mà Hà Nội từng nhiều lần thắng (ngay cả tại sân đối phương), HLV Chun Jae-ho của đội khách vẫn đang sở hữu nhiều quân bài lợi hại khác để vẫn hướng tới 3 điểm ở cuộc so tài này, qua đó duy trì cơ hội vô địch trong cuộc đua đường trường.

Trong khi ấy tại sân Quy Nhơn, Topenland Bình Định (17đ) sẽ dốc toàn lực để giành trọn điểm số khi tiếp đón Đông Á Thanh Hoá (15đ). Sự bổ sung thủ thành Văn Lâm được xem như mảnh ghép cuối cùng giúp đội bóng đất Võ có được một đội hình giàu sức mạnh (được ví như một “dream team” mới tại Night Wolf V.League 1-2022) với hy vọng có thể bứt phá ở lượt về. Cuộc lội ngược dòng trước TPHCM ở vòng trước đã cho thấy quyết tâm của họ. Một thiệt thòi đáng kể với đội khách ở trận này là sẽ vắng mặt HLV lão làng Petrovic trong khu vực kỹ thuật (vì thẻ phạt). Bởi vậy, tuy vừa thắng HL.HT ở vòng trước, nhưng đội bóng đến từ xứ Thanh vẫn sẽ bị đặt vào “cửa dưới” ở trận đấu này.

Cuối cùng là trận “derby” giữa Sài Gòn (7đ) và TPHCM (9đ) tại sân Thống Nhất. Vị thế hiện tại (2 vị trí cuối bảng) khiến cả 2 đều phải coi đây như trận đấu mang ý nghĩa sống còn trong cuộc đua giành suất trụ hạng. Đội nào thắng không những sẽ xếp trên mà còn có thêm động lực trong các trận đấu tới. TPHCM chỉ cần hoà là đủ duy trì khoảng cách 2 điểm nhiều hơn, đấy có thể xem là lợi thế tâm lý của họ trước trận đấu. Ngược lại, Sài Gòn buộc phải đặt mục tiêu chiến thắng khi gần như đá ở thế dựa chân tường. Liệu trong “nghịch cảnh” ấy, đại biểu nào của bóng đá TPHCM sẽ có được kết quả như ý. Một trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng quyết liệt và ẩn chứa nhiều điều khó đoán định.