Trước vòng 13 Wake Up 247 V.League 2019:
Không khoan nhượng!

Vòng đấu cuối của lượt đi mang ý nghĩa khá đặc biệt, tuy không cần xác định đội nào sẽ “vô địch lượt đi” nữa (CLB TPHCM đã chắc suất vô địch lượt đi từ trước 1 vòng) mà để chốt lại nửa chặng đường của cả 14 CLB. Tốp 3 ư? Ngoài TPHCM và Hà Nội đã chắc suất, còn tới... 7 đội khác (bằng nửa số đội dự giải) có khả năng giành vị trí thứ 3 ngay sau vòng đấu này. Vị trí đáy bảng xếp hạng cũng thế, mọi thứ có thể thay đổi chỉ sau đúng 1 trận đấu...

CLB TPHCM và CLB Hà Nội vững vàng với vị trí dẫn đầu và vị trí thứ 2 sau sau các vòng đấu của lượt đi tại Giải VĐQG Wake-up 247-2019. Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cafe Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính của Giải VĐQG 2019.

Hai trận sớm nhất vòng này sẽ diễn ra vào ngày thứ 5 (13/6).

Ở sân Tam Kỳ, Quảng Nam (11đ) tiếp Becamex Bình Dương (15đ) trong một trận đấu thật sự rất khó để có thể đoán định kết quả. Chiến thắng giòn giã tới 3-0 đầy bất ngờ (sau 5 trận liền không thắng) trên sân Lạch Tray ở vòng trước dường như báo hiệu một sự trở lại của đội bóng xứ Quảng dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Vũ Hồng Việt. Tất nhiên, khó có thể đưa ra đánh giá chính xác chỉ sau kết quả 1 trận đấu, nhưng ít nhất cũng là cơ sở để người hâm mộ tin tưởng hơn vào đội bóng của mình. Phía bên kia, sự thiếu vắng cả “song Tấn Tài” (Hồ Tấn Tài và Lê Tấn Tài) – những cầu thủ quan trọng của đội – cũng có thể xem là một sự thiệt thòi, dự báo về một trận đấu khó khăn dành cho đội bóng đất Thủ…

Tại sân Hàng Đẫy, Hà Nội (22đ) gặp Sài Gòn (18đ) chắc chắn sẽ là một trận đấu thú vị. Những đội bóng từng cùng của Thủ đô đã chia ra 2 đầu đất nước trong 2 mùa giải qua. ĐKVĐ Hà Nội có lợi thế chủ nhà, nhưng họ cũng gặp vấn đề khi một số cầu thủ vừa trở về từ đội tuyển dường như đã bị quá tải bởi một lịch hoạt động quá dày đặc ở các “mặt trận”. Bởi vậy, nếu Sài Gòn tổ chức phòng ngự tốt thì đây sẽ là trận đấu khó cho Hà Nội.

Ngày thứ Bảy (15/6) cũng có 2 trận đấu. Tại sân Thiên Trường, Dược Nam Hà Nam Định (12đ) đối đầu SHB Đà Nẵng (18đ) được giới mộ điệu chú ý bởi sẽ là cuộc đấu trí giữa 2 tiền đạo lừng danh của ĐTQG một thời (Nguyễn Văn Dũng và Lê Huỳnh Đức) nhưng… trên băng ghế huấn luyện. Thực lực đội khách được cho là nhỉnh hơn đôi chút, nhưng với lợi thế sân nhà, có được nguồn lực tinh thần vô giá từ hàng vạn CĐV, DNH Nam Định từng đánh bại cả 2 đại diện của BĐVN dự AFC Cup mùa này (B.BD và HN). Trong khi ấy, cần lưu ý rằng dù SHB.ĐN đang có kết quả tốt lên nhiều và tự cải thiện rất tốt vị trí của mình, nhưng họ vẫn chưa thắng được trận nào trong những lần làm khách.

Còn tại SVĐ Thống Nhất, “hiện tượng” TPHCM (26đ), đội đã chắc chắn vô địch lượt đi gặp Thanh Hóa (17đ) sẽ là một trận đấu rất được chờ đợi. Dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae Seong, TPHCM đang thể hiện một diện mạo thật sự sáng sủa, tràn đầy triển vọng có thể gặt hái vinh quang về cho bóng đá TP mang tên Bác sau… 17 năm chờ đợi (lần cuối một đại biểu TPHCM vô địch là Cảng Sài Gòn vào năm 2001-2002). Tuy nhiên, đối mặt với họ – Thanh Hóa -cũng đang có phong độ rất cao với chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp để rồi không những thoát khỏi nguy cơ rớt hạng mà còn chen chân vào nửa trên bảng xếp hạng.

Ba trận đấu còn lại đều diễn ra vào ngày Chủ nhật (16/6). Đầu tiên là tại sân Vinh với cuộc đối đầu giữa SLNA (18đ) gặp HAGL (15đ) chắc chắn sẽ rất hấp dẫn. Cả 2 cùng có hệ thống đào tạo trẻ cực tốt, cùng đã và đang sản sinh rất nhiều tuyển thủ cho các đội tuyển quốc gia. Và nếu như SLNA cực kỳ giàu bản sắc với lối đá rực lửa thì HAGL cũng luôn đậm chất kỹ thuật và có thể tạo nên nguồn cảm hứng lớn lao cho người hâm mộ.

Tại SVĐ 19/8 của thành phố Nha Trang, Sanna Khánh Hòa BVN (9đ) đang đứng cuối bảng xếp hạng gặp tân binh Viettel (14đ) có thể đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Trước nguy cơ kết thúc lượt đi ở đáy bảng, lợi thế sân nhà có lẽ sẽ giúp đội bóng phố biển mạnh mẽ hơn để hy vọng có thêm 1 trận thắng hòng có thể tự cứu mình.

Cuối cùng, tại SVĐ Cửa Ông, trận “derby vùng Đông Bắc” giữa Than Quảng Ninh (18đ) và Hải Phòng (15đ) được giới chuyên môn đánh giá là sẽ nghiêng về đội bóng vùng than, không chỉ bởi yếu tố sân nhà mà còn vì phong độ của Hải Phòng gần đây đang bất ổn (5 trận liền không thắng, trong đó có 2 thất bại liên tiếp vừa qua).