Trước vòng 14 Wake-up 247 V.League 1-2019:
Lượt về quá “nóng”!

Cả nước đang trong những ngày rất nóng về thời tiết. Nhưng V.League thậm chí còn “nóng” hơn thế khi ngay từ trận đầu tiên của lượt về đã được dự báo sẽ hết sức căng thẳng và đầy hấp dẫn. Những sự thay đổi, bổ sung nhân sự cùng với quãng nghỉ vừa qua sẽ ảnh hưởng ra sao tới các đội bóng?

SLNA là đội bóng có số bàn thua thấp nhất sau lượt đi Giải VĐQG Wake-up 247-2019 (9 bàn thua). Giải VĐQG 2019 có sự đồng hành của Nhà tài trợ chính - Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan, nhãn hàng Wake-up 247.

Ngày Chủ nhật (7/7) sẽ diễn ra 4 trận đầu tiên.

Trên sân Vinh, SLNA (21đ) chắc chắn sẽ hướng tới mục tiêu giành trọn 3 điểm khi gặp SHB.ĐN (18đ). Không chỉ có lợi thế sân nhà, đội quân xứ Nghệ còn vừa có thêm sự bổ sung cực kỳ chất lượng trên hàng công với Joel Vinicius – tiền đạo ở lượt đi chơi cho TPHCM. Cần nhấn mạnh rằng hiệu suất ghi bàn chính là vấn đề lớn nhất của SLNA ở lượt đi. Họ tuy đang tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, nhưng số bàn thắng ghi được mới chỉ là 13 (hiệu suất 1 bàn/trận), xếp thứ 13/14 đội (chỉ trên mỗi Viettel). Sở hữu hàng thủ mạnh nhất giải (mới để lọt lưới 9 bàn), sự bổ sung thêm Vinicius trên hàng công, đá cặp với Olaha sẽ giúp SLNA như “hổ thêm cánh”, giúp họ thêm tự tin vào mục tiêu lọt vào tốp 3 ở cuối mùa.

Tại SVĐ 19/8, đội đang đứng cuối bảng Sanna Khánh Hòa BVN (9đ) gặp Thanh Hóa (18đ) với hy vọng sẽ có được ít nhất 1 điểm để nuôi tiếp hy vọng. Khoảng cách 2 điểm ít hơn so với Quảng Nam hiện tại là cơ sở để thầy trò HLV Võ Đình Tân bám víu. Một điều rất đáng chú ý ở trận này là băng ghế huấn luyện của Thanh Hóa không còn HLV Đức Thắng. Liệu người thế vai – HLV Vũ Quang Bảo – có kịp tìm được tiếng nói chung với các học trò mới hay không? Vấn đề của Thanh Hóa ở đầu giải là “lòng người” đã được giải quyết khi bầu Đệ trở về. Nhưng chuyện bất ngờ thay tướng có thể sẽ lại ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của họ.

SVĐ Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (15đ) đối đầu với Quảng Nam (11đ) với ưu thế được dự báo sẽ thuộc về “đội quân phố núi”. Tuy nhiên, vấn đề của HAGL nằm ở tính hiệu quả. Họ vẫn thường xuyên tỏ ra hơn đối thủ ở khả năng kiểm soát bóng hoặc tổ chức tấn công, nhưng rút cục lại chỉ hòa hoặc thậm chí thua trận (một phần cũng bởi hàng thủ chưa đảm bảo sự chắc chắn). Trong khi ấy, đối thủ của họ – Quảng Nam có lẽ cũng sẽ nhập cuộc bằng lối chơi phòng ngự phản công. Nên kết quả sau cùng còn phải chờ xem diễn biến cụ thể của trận đấu…

Tại SVĐ Hàng Đẫy, tân binh Viettel (17đ) sẽ đối đầu với “hiện tượng” TPHCM (27đ) trong một trận đấu được dự báo sẽ rất khó khăn. Viettel vừa thực hiện cuộc “thay máu” ngoại binh, nhưng hiệu quả ra sao thì vẫn còn là một dấu hỏi. Và thật trùng hợp khi ở phía bên kia, TPHCM cũng thế: Họ đã thay thế cả cặp tiền đạo. Liệu bộ đôi Mansaray – Akinade có thể làm tốt hơn những gì Vinicius – Jadue từng làm ở giai đoạn 1 hay không? Một cặp đấu mà xét về sự ổn định thì đội khách nhỉnh hơn, nhưng yếu tố sân nhà sẽ là “điểm tựa” để Viettel đặt mục tiêu có điểm.

Ba trận còn lại cùng diễn ra vào chiều thứ Hai (8/7).

Tại sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (18đ) – đội vừa tiến vào chung kết khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup (gặp Hà Nội) đối đầu với Dược Nam Hà Nam Định (15đ). Thực lực của đội chủ nhà nhỉnh hơn, nhưng phong độ khá ổn định của đội bóng thành Nam gần đây hẳn sẽ giúp các học trò của HLV Nguyễn Văn Dũng thêm phần tự tin trước chuyến làm khách này. Trên thực tế, với DNH Nam Định thì chỉ cần có được 1 điểm ở trận này cũng đã là kết quả rất khả quan; trong khi với B.BD thì chỉ có chiến thắng mới làm hài lòng người hâm mộ đất Thủ…

Ở sân Thống Nhất, Sài Gòn (18đ) gặp Than Quảng Ninh (21đ) là trận đấu được dự đoán sẽ rất cân bằng. Sài Gòn từng có phong độ khá cao ở đầu mùa, sau đó hơi chùng lại ở cuối lượt đi. Trong khi đội bóng đất mỏ – đang tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng – vẫn đầy “tiềm ẩn” và khó lường như thế. Trong trường hợp đội khách chọn lối đá chắc chắn và thận trọng thì trận này rất dễ có kết quả hòa.

Cuối cùng, SVĐ Lạch Tray sẽ là “điểm nóng” bậc nhất ở vòng này khi “oan gia tái ngộ”. Đội chủ nhà Hải Phòng (15đ) – đang đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng – tiếp đón ĐKVĐ Hà Nội. Kỷ niệm buồn về “cơn mưa pháo sáng” trong trận lượt đi tại SVĐ Hàng Đẫy vẫn còn đó, khiến bất cứ ai hâm mộ cái đẹp trong bóng đá đỉnh cao không khỏi nhức nhối. Bởi vậy, yếu tố chuyên môn ở trận này (Hà Nội nhỉnh hơn về thực lực, nhưng sân nhà sẽ khiến Hải Phòng trở nên “nguy hiểm” hơn) thậm chí còn không được chú ý nhiều bằng vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn và thái độ của khán giả đất Cảng.