Trước vòng 15 Night Wolf V.League 1-2022:
Thử thách của “ngựa ô”.

“Chú ngựa ô” Topenland Bình Định đã chứng minh thực lực khi lần đầu vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau vòng 14. Nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ vấp phải thử thách cực đại khi đối đầu với ứng cử viên số 1 ở vòng đấu này. Đây cũng là tâm điểm chú ý của vòng đấu đặc biệt, diễn ra đúng dịp nghỉ Lễ Quốc khánh.

Hai trận đầu tiên của vòng 15 diễn ra vào ngày T6 (2/9).

Tại sân Bình Dương, Becamex Bình Dương (15đ) đối đầu với các nhà ĐKVĐ Viettel (22đ) với nhiệm vụ phải ít nhất có điểm. Nhưng tình thế hiện tại cho thấy đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Khả năng của thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đang bị đặt dấu hỏi lớn khi vừa thất thủ cả 2 trận đầu của lượt về cùng với kết quả cách biệt 3 bàn (0-3 trước Hà Nội và 1-4 trước T.BĐ). Trong khi ấy, sau một thời gian ngắn gặp khủng hoảng lực lượng, Viettel dường như đang tìm lại chính mình với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp vừa qua. Dàn cầu thủ chất lượng cao của Viettel đang cho thấy. phong độ rất đáng nể. Bởi vậy, việc từng thua 0-1 ngay trên sân nhà ở lượt đi chỉ càng khiến thầy trò HLV Bae Ji-won thêm quyết tâm “đòi nợ” ở trận này mà thôi.

Như đã nói ở trên, cuộc đối đầu giữa Hà Nội (30đ) và Topenland Bình Định (23đ) sẽ thu hút sự chú ý nhiều nhất của giới mộ điệu bóng đá nước nhà ở vòng này. Tuy mạch thắng của đội bóng Thủ đô đã dừng lại ở con số 8 với trận hoà trên sân Vinh ở vòng trước, nhưng điều quan trọng là họ vẫn không để thua và duy trì được khoảng cách đáng kể so với các đối xếp sau. HLV Chun Jae-ho đang sở hữu một đội hình quá đỗi đồng đều, cả trong mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Điều thú vị ở chỗ, đối thủ của họ ở trận này – T.BĐ cũng đang được xem là một thế lực mới sau những cuộc bổ sung lực lượng rầm rộ ở mùa bóng này. Càng hấp dẫn hơn vì chuỗi 3 trận thắng vừa qua của T.BĐ đến ngay sau khi họ để thua 0-1 trước chính Hà Nội ở trận lượt đi tại “thánh địa” Quy Nhơn ở vòng 11. Liệu trong cuộc tái đấu này, khi phải làm khách, đội bóng đất Võ có thể ít nhất có điểm hay thậm chí đòi nợ thành công để rút ngắn khoảng cách với Hà Nội và tự tạo nên cơ hội cho chính mình hay không? Lẽ tất nhiên, Hà Nội vẫn được cho là nhỉnh hơn đôi chút với lợi thế sân nhà, nhưng kết quả của trận cầu này thật sự không dễ đoán định!

Hai trận tiếp theo diễn ra vào ngày T7 (3/9).

Tại sân Thanh Hoá, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hoá (15đ) có lẽ sẽ tái ngộ SLNA (21đ) với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Ở trận lượt đi tại vòng 11, các học trò của HLV Petrovic từng thủ hoà 0-0 ngay tại thành Vinh trong một trận đấu được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn. Giới chuyên môn đánh giá thực lực của ĐA.TH vốn không thua kém đối thủ bao nhiêu, trong khi việc được thi đấu tại sân nhà luôn khiến đội bóng xứ Thanh trở nên nguy hiểm hơn với các đối thủ. Ở phía bên kia, SLNA tuy vẫn luôn được đánh giá là một ứng cử viên tiềm năng, nhưng họ chưa sở hữu lực lượng vượt trội (như Hà Nội), lại không có được phong độ thật sự ổn định để hướng tới thêm 1 lần nữa bước lên đỉnh vinh quang tại V.League 1. Một trận đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

Trận Hoàng Anh Gia Lai (19đ) – Sài Gòn (10đ) cũng được dự báo sẽ không kém phần hấp dẫn. Để thua Hải Phòng ở trận đầu lượt về rồi nghỉ thi đấu ở vòng 14 nên HA.GL tạm thời đã tụt xuống vị trí thứ 6 tạm thời. Nhưng thực lực của đội bóng phố núi vẫn rất đáng nể. Nhất là được thi đấu tại sân nhà Pleiku, các ngôi sao của HA.GL sẽ càng có thêm cảm hứng thi đấu để tạo nên thế lấn lướt trước một Sài Gòn vốn bị đánh giá thấp hơn (HA.GL từng thắng 1-0 trong trận lượt đi ngay trên sân đối phương). Bên phần sân đối diện, dù vẫn ở cuối bảng (ít hơn đội bóng cùng thành phố TPHCM 2 điểm), Sài Gòn vẫn đang thể hiện quyết tâm cao độ để hướng tới mục tiêu trụ hạng. Bằng chứng là trận thắng 3-2 trước HL.HT ở vòng trước cũng như thông tin về mức thưởng tiền tỷ của lãnh đạo CLB dành cho thầy trò HLV Phùng Thanh Phương nếu tiếp tục thắng trận này. Tuy nhiên, dù thế nào thì trong với phong độ và thực lực mạnh hơn đối thủ, cơ hội thắng trận của HA.GL vẫn sẽ cao hơn.

Hai trận đấu muộn nhất diễn ra vào ngày CN (4/9).

Tại sân Hoà Xuân, SHB Đà Nẵng (16đ) đối đầu với Hải Phòng (23đ) với quyết tâm sẽ ít nhất có điểm để không kéo dài thêm chuỗi 3 trận thua liên tiếp vừa qua (bắt đầu từ chính trận thua Hải Phòng 0-1 tại sân Lạch Tray ở vòng 11). Xét về phong độ, Hải Phòng ở vị thế trái ngược khi vừa có 3 trận thắng liên tiếp, và thật thú vị khi nó bắt đầu từ chính trận thắng SHB.ĐN. Bởi vậy, HLV Chu Đình Nghiêm cùng các học trò sẽ không hề e ngại đối thủ của mình dẫu phải làm khách ở trận đấu này. Họ vẫn sẽ hướng tới 1 trận thắng hoặc chí ít là kết quả hoà để duy trì cơ hội trong cuộc đua ở nhóm đầu bảng. Một trận đấu cũng không dễ dự đoán kết quả.

Cuối cùng sẽ là trận đấu trong nhóm “chung kết ngược”: TPHCM (12đ) – Nam Định (13đ) tại sân Thống Nhất. Một trận đấu mà chỉ cần nhìn vào vị trí hiện tại của 2 đội (thứ 3 và thứ 2 từ dưới đếm lên) là đủ hiểu tính chất gay cấn của nó như thế nào. Cả 2 cùng mới thay “tướng”, nhưng lại có kết quả trái ngược ở trận ra quân của 2 tân HLV trưởng ở vòng đấu trước (TPHCM của HLV Trương Việt Hoàng thua Hải Phòng, còn Nam Định của HLV Vũ Hồng Việt thắng SHB.ĐN). Nhưng đấy là vòng đấu mà người ta đã nhận thấy nhiều nét tích cực ở cả 2 đội bóng này. TPHCM, dù thua, cũng đã cho thấy lối chơi có “nét” hơn so với chính họ trước đó, đặc biệt về hiệu quả của hàng tấn công (ghi được 3 bàn, trong khi chỉ có được tổng cộng 9 bàn sau 13 trận trước). Bởi vậy, tuy đang tạm xếp sau, nhưng có lẽ đội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn một chút ở cặp đấu này.