Trước vòng 16 giải hạng nhất quốc gia LS 2019:
Khi hạnh phúc chẳng thể sẻ chia…

Trong các cuộc chơi nhiều khi niềm vui của bên này cũng sẽ là nỗi buồn của bên kia. Các giải bóng đá cũng vậy. Ví như trong bối cảnh cụ thể của giải hạng Nhất, tới vòng đấu thứ 16 này, khi 2 đội tân binh Phố Hiến và Phù Đổng gặp nhau, thì dứt khoát sẽ chỉ nhiều nhất là có một đội được hưởng niềm vui mà thôi (nếu hòa thì... cả 2 cùng buồn). Các cặp đấu khác cũng gần như vậy...

Trận đấu sớm nhất diễn ra vào chiều Thứ Sáu (2/8) ở sân Tây Ninh giữa đội chủ nhà (15đ) với XSKT Cần Thơ (16đ). Bên cạnh việc có thực lực khá tương đồng, cả 2 đều chưa thể an tâm ngay cả với suất trụ hạng (đội cuối bảng Phù Đổng hiện đang kém họ 6-7 điểm), nên nếu đội nào thắng thì mới có thể yên lòng và ngược lại. Trong khi ấy, một kết quả hòa tuy không đem lại niềm vui, nhưng cũng không tệ trong bối cảnh đội cuối bảng không thể có thêm chiến thắng (đồng nghĩa với việc khoảng cách điểm số không thay đổi).

Ngày thứ Bảy (3/8) diễn ra 2 trận kế tiếp.

Trên sân Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk (20đ) gặp An Giang (25đ) cũng sẽ khá gay cấn. Thực lực của đội khách nhỉnh hơn, phong độ kể từ đầu lượt về cũng tốt (thắng 3, thua 1), nhưng Đăk Lăk cũng là đội không dễ chơi bởi độ “nhiệt” trong thi đấu, đặc biệt khi họ được đá trên sân nhà. Bởi thế, với thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu, dù rất cần 3 điểm để hy vọng đua tranh vào tốp có huy chương, thì có lẽ một kết quả hòa trên sân đối phương ở trận này cũng là khả dĩ.

Tại sân trung tâm PVF, Phố Hiến (27đ) gặp Phù Đổng (9đ) trong trận “derby tân binh” khá trớ trêu. Trước khi bước vào giải, chẳng ai nghĩ tới việc sau 15 vòng đấu, điểm số của 2 đội lại chênh nhau tới… 3 lần như vậy! Phố Hiến đang hướng tới việc giành huy chương (trong tốp 3) của mùa bóng, còn Phù Đổng – đang đứng cuối bảng – thì chỉ khao khát có thể trụ hạng đã là rất thành công. Trong tình cảnh này, Phố Hiến cần một chiến thắng để tránh nguy cơ bị An Giang (chỉ kém 2 điểm) đuổi kịp, nhưng Phù Đổng cũng mong có được ít nhất 1 điểm để duy trì chút hy vọng mong manh… Nói một cách hình tượng, “hạnh phúc là manh chiếu hẹp” có lẽ rất đúng trong trường hợp này đây. Phố Hiến dĩ nhiên được đánh giá cao hơn!

Cả 3 trận còn lại cùng trong chiều Chủ Nhật (4/8).

Tại Cao Lãnh, Đồng Tháp (19đ) phải đối đầu với một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (35đ) đang có phong độ rất cao. Sau những kết quả không khả quan vừa qua, HLV Trần Công Minh đã phải nhường lại “ghế nóng” cho người kế nhiệm Nguyễn Anh Tông. Nhưng tình thế có vẻ vẫn chưa tốt lên khi họ chỉ có được thêm 1 điểm trong trận gặp XSKT Cần Thơ, dù được thi đấu tại sân nhà. Ở phía bên kia, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chắc chắn không muốn đánh mất lợi thế 5 điểm nhiều hơn so với nhóm bám đuổi. Và để đảm bảo cho điều ấy, HLV Phạm Minh Đức cùng các học trò hẳn nhiên rất mong sẽ có thêm 3 điểm ở trận đấu này.

Tại Quy Nhơn, Bình Định (13đ) gặp Huế (20đ) – cũng hứa hẹn là trận “derby miền Trung” thú vị. Cả 2 đều từng là những “thế lực” tại sân chơi cao nhất của bóng đá VN, nhưng bởi không theo kịp với xu thế chuyên nghiệp hóa mà đành chấp nhận dậm chân tại sân chơi hạng Nhất. Ở mùa giải này, họ thậm chí còn từng cùng đối mặt với nguy cơ rớt hạng. Huế đã sớm tự cứu mình để bứt lên, nhưng Bình Định thì vẫn đang lo ngay ngáy khi chỉ hơn đội cuối bảng là Phù Đổng 4 điểm mà thôi. Nói cách khác, đây sẽ là trận đấu mà Bình Định dốc sức để hy vọng có được chiến thắng, nhưng thực lực và phong độ của Huế lại nhỉnh hơn, nên không dễ để đội chủ nhà toại nguyện…

Trận đấu cuối cùng giữa Long An (19đ) và Bình Phước (30đ) được đánh giá là sẽ khá cân bằng, dù phong độ của đội khách cao hơn rõ rệt và kết quả trận lượt đi rất chênh lệch nghiêng về phía đội khách (0-3). Phong độ khá tốt trên sân nhà (thắng 5/7 trận kể từ đầu giải), cộng thêm chiến thắng 3-2 trước đối thủ khó chơi Phố Hiến ở vòng đấu trước cho thấy họ hoàn toàn có thể gây khó khăn cho Bình Phước – cũng là một đội đang cạnh tranh ngôi đầu – tại vòng đấu này.

Logo chính thức tại Giải HNQG LS 2019

Tập đoàn LS được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Hiện nay, các sản phẩm về điện của LS có mặt tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, thiết bị điện LS đã trở thành thương hiệu phổ biến được sử dụng rộng rãi trong các công trình dân dụng, công nghiệp và là người bạn đồng hành tin cậy của các chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu lớn nhỏ trên cả nước. Thiết bị điện LS được phân phối bởi các nhà phân phối ủy quyền của tập đoàn LS tại Việt Nam là Công ty TNHH TM Thái Sơn Nam và Công ty TNHH TM Thiết bị điện Thái Sơn Bắc.