Trước vòng 16 LS V.League 2-2022:
Cuộc đua còn vô cùng hấp dẫn

Việc CAND và Khánh Hòa níu chân nhau đã tạo điều kiện rất tốt để Quảng Nam rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 2 điểm. “Cuộc đua song mã” tạm thời lại bị phá vỡ và gia tăng sự khó lường (đồng nghĩa với sức hấp dẫn) của các vòng còn lại.

Ngày T3 (27/9), sẽ chỉ có duy nhất 1 trận đấu sớm tại sân Long An, nơi đội chủ nhà (23đ) tiếp đón tân binh Phú Thọ (15đ). Chiến thắng ngay trên sân của Cần Thơ ở vòng trước có thể không bất ngờ, nhưng điều người ta ngạc nhiên với Long An chính là ở tỷ số quá đậm đà. Có thể thấy một phần nguyên nhân đến từ sự quyết tâm thi đấu của đội bóng đất Tây Đô, nhưng công bằng mà nói thì cũng phải ghi nhận những cố gắng và sự tiến bộ của các cầu thủ Long An khi đã có 8 trận liên tiếp bất bại. Trong khi ấy, Phú Thọ cũng đáng khen khi vừa mới hạ đội cuối bảng Bình Phước để đảm bảo hơn cho suất trụ hạng mùa này. Một trận được cho là hơi nghiêng về phía đại biểu ĐBSCL.

Cả 3 trận còn lại của vòng 16 cùng diễn ra vào ngày T4 (28/9).

Đội đang tạm dẫn đầu bảng CAND (29đ) đương nhiên sẽ được xếp vào “cửa trên” khi gặp một tân binh khác là Phù Đổng (15đ) tại sân Ninh Bình. Phong độ cũng như thực lực của đại biểu bóng đá thuộc lực lượng vũ trang được cho là hơn hẳn đối thủ – đội vừa thất thủ 1-3 ngay trên sân nhà trước Huế ở vòng đấu trước.

Trận đấu ở sân Đồng Xoài giữa Bình Phước (7đ) và Đăk Lăk (11đ) thì được xem như “chung kết ngược”, vì xem ra chỉ còn Đăk Lăk – đội xếp ngay phía trên với khoảng cách điểm số chưa quá xa (4đ) – là đối thủ chủ chốt để Bình Phước có thể hy vọng vượt qua trong cuộc đua giành tấm vé trụ hạng. Trận này vì vậy có ý nghĩa gần như quyết định đối với cả 2. Nếu thắng, Đăk Lăk sẽ vượt trước với khoảng cách 6 điểm, còn nếu hòa ít nhất cũng duy trì khoảng cách hiện tại. Ngược lại, Bình Phước cũng sẽ dốc toàn lực để hướng tới 1 trận đấu quan trọng bậc nhất trong giải đấu năm nay, bởi nếu thắng, họ sẽ còn kém Đăk Lăk vỏn vẹn 1 điểm mà thôi. Một trận đấu hứa hẹn sẽ đầy gay cấn và khó dự báo kết quả.

Cuối cùng là trận đấu tại sân Cần Thơ, nơi đội chủ nhà tuy đã có trong tay 17 điểm, nhiều hơn đội cuối bảng tới 10 điểm nhưng không hề được đánh giá là đã thật sự an toàn nếu không giải quyết được các khúc mắc nội tại. Trận thua đậm tới 1-6 vừa qua như một tiếng chuông cảnh báo đối với cơ quan chủ quản. Bởi vậy, khi tiếp đón Phố Hiến (25đ), một đối thủ mạnh hơn rõ rệt thì sẽ thêm một lần đội bóng đất Tây Đô rơi vào tâm thế chiếu dưới.

Rất đáng tiếc khi 2 trận đấu tại vòng này giữa Huế – Bà Rịa Vũng Tàu và Quảng Nam – Khánh Hòa (được cho là trận “đinh” của vòng này vì có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua thăng hạng) buộc phải hoãn lại do những ảnh hưởng của cơn bão số 4.