Trước vòng 17 Wake-up 247 V.League 1-2019:
Không chỉ xứ Thanh “nóng bỏng”…

Mới tháng trước, ngay trên sân Thống Nhất, TPHCM bị Thanh Hóa chia điểm trong trận lượt đi, bởi vậy, đội bóng đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng hẳn sẽ vấp phải một thử thách rất lớn khi đến làm khách tại xứ Thanh vòng này. Nhưng đấy cũng chỉ là một trong số nhiều trận cầu hứa hẹn rất gay cấn ở vòng đấu này (toàn bộ 7 trận đều diễn ra trong ngày Chủ nhật – 21/7) mà thôi...

Tại SVĐ Gò Đậu, Becamex Bình Dương (19đ) gặp Quảng Nam (17đ) với “cơn khát điểm” ngày một lớn thêm. Đã 3 trận liên tiếp kể từ đầu lượt về, đội bóng đất Thủ chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm (1 hòa, 2 thua); phong độ ấy hẳn nhiên là đáng lo ngại trong bối cảnh cuộc đọ sức với Hà Nội ở chung kết khu vực ĐNA thuộc AFC đang tới gần. Nhưng Quảng Nam cũng không dễ bị “bắt nạt” khi thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn còn phải nỗ lực để trụ hạng. Chớ quên rằng họ đã toàn thắng 2 trận đầu lượt về trước khi bất ngờ ngã ngựa ngay trên sân nhà trước Hải Phòng ở vòng đấu trước. Sẽ là một trận đấu khó cho cả đôi bên!

Tại SVĐ Lạch Tray, trận “derby vùng Đông Bắc” Hải Phòng (19đ) – Than Quảng Ninh (28đ) còn được giới mộ điệu xem như cơ hội đòi nợ sớm của đội chủ nhà. Mới tháng trước, tại vùng mỏ, Hải Phòng thua đậm 2-4 trong trận lượt đi, vậy nên thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chắc chắn rất muốn có được 3 điểm để vừa “đòi nợ”, vừa cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Chỉ có điều, đối thủ của họ đang có phong độ rất cao (thắng 2, hòa 1 trong 3 trận đầu của lượt về), nên sẽ rất khó để đội chủ nhà có thể giành chiến thắng.

Tại SVĐ Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng (20đ) cũng đang có phong độ bất ổn chắc chắn rất mong muốn có một chiến thắng khi đối đầu với DNH Nam Định (22đ), đội bóng đã thể hiện sự tiến bộ rất rõ rệt trong thời gian qua để vươn lên vị trí thứ 6 tạm thời. Sức mạnh tinh thần và lối chơi gắn kết là “vũ khí” rất đáng nể của đội bóng thành Nam (trận thắng Thanh Hóa ở vòng trước là một minh chứng), nên dù được đánh giá là nhỉnh hơn thì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chắc chắn vẫn sẽ vấp phải khó khăn lớn. Một điều thú vị khác, trận này sẽ có cuộc đấu trí giữa 2 tiền đạo lừng danh của BĐVN một thời trên băng ghế huấn luyện: Lê Huỳnh Đức (SHB.ĐN) và Nguyễn Văn Dũng (DNH.NĐ), liệu ai sẽ đem về niềm vui trọn vẹn cho người hâm mộ của mình?

Tại Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (16đ) đã rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng và chỉ còn hơn Sanna Khánh Hòa BVN 3 điểm – khoảng cách vừa bằng 1 trận thắng mà thôi – liệu có thể giành 3 điểm trước một SLNA (23đ) có hàng thủ “cứng” thuộc hàng nhất giải (mới chỉ thủng lưới 13 lần)? Thêm một lần người ta cần đề cập tới tính hiệu quả trong cách chơi bóng của HAGL, trong khi với SLNA, hiệu quả thấp của hàng tấn công cũng là điểm yếu khiến họ không đạt được thứ hạng cao như trông đợi.

Tại mỗi trận đấu thuộc hệ thống Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019, sẽ có 22 khán giả có cơ hội sở hữu quả bóng Wake-up 247. Điều đặc biệt trên các quả bóng Wake-up 247 chính là các chữ ký ngẫu nhiên của các cầu thủ. Đây là món quà tặng ý nghĩa mà Nhà tài trợ chính – Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan dành tặng cho các khán giả luôn đồng hành cùng các trận đấu. Masan Consumer (“MSC”) – công ty con của Tập đoàn Masan Group- là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống. MSC với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.

Sự chú ý của người hâm mộ vòng này sẽ hướng nhiều nhất về xứ Thanh, nơi Thanh Hóa (24đ) tiếp đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng TPHCM (33đ). Sân Thanh Hóa nay đã được xem như một “hiểm địa” đối với mọi đối thủ, và TPHCM cũng không phải ngoại lệ. Nói cách khác, đây sẽ là một trong những thử thách khó khăn nhất đối với TPHCM trên hành trình hướng tới cuộc “lật đổ” ở mùa giải này. Còn dưới góc nhìn chuyên môn, có thể xem đây là trận cầu “cân tài, cân sức”!

Tại SVĐ Hàng Đẫy, tân binh Viettel (20đ) gặp Sanna Khánh Hòa (13đ) trong trận đấu mà chắc chắn cả 2 cùng đang hướng tới chiến thắng. Viettel đã khởi đầu lượt về rất tốt với trận thắng ứng cử viên TPHCM, nhưng sau đó liên tục trắng tay trong những chuyến làm khách. Rõ ràng, sân Hàng Đẫy đã và đang là điểm tựa tinh thần rất to lớn dành cho thầy trò HLV Hải Biên. Phía bên kia, HLV Võ Đình Tân cùng các học trò hẳn cũng vẫn tràn đầy tự tin có điểm ra về, vì họ đã giành điểm trước ĐKVĐ Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy trước khi có trận thắng trước B.BD ở vòng đấu trước.

Trận đấu cuối cùng diễn ra trên sân Thống Nhất giữa Sài Gòn (20đ) với Hà Nội (30đ). Trong quá khứ, họ từng là những đội bóng “anh em” trên đất Thủ đô, nhưng kể từ khi đội chủ nhà của trận này “chuyển khẩu” vào Nam và đổi tên thành Sài Gòn thì mọi thứ đã khác. Được chơi trên sân nhà, Sài Gòn hoàn toàn có thể tạo nên khó khăn cho các nhà ĐKVĐ, tương tự như những gì họ từng làm để rồi giành 1 điểm trên sân Vinh của SLNA mấy ngày trước.