Trước vòng 18 Wake-up 247 V.League 1-2019:
“Đại chiến” ở sân Thống Nhất!

Không có gì để nghi ngờ rằng sân Thống Nhất sẽ là tâm điểm chú ý ở vòng đấu này khi 2 đội đang dẫn đầu bảng (TPHCM và Hà Nội) gặp nhau, tựa như một trận “chung kết sớm” đầy thú vị. Nhưng không chỉ có vậy, căn cứ vào lịch thi đấu, có thể khẳng định: Đây là một vòng đấu cực kỳ gay cấn và hấp dẫn.

Hai trận đấu sớm cùng diễn ra vào ngày thứ Sáu (26/7) để Hà Nội và Becamex Bình Dương có thêm thời gian chuẩn bị trước trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á (tại Bình Dương vào ngày 31/7).

Tại sân Gò Đậu, B.Bình Dương (20đ) gặp Hải Phòng (22đ) sẽ là trận đấu khó cho cả 2. Đội bóng đất Thủ có lợi thế sân nhà, nhưng phong độ rất bất ổn kể từ đầu lượt về với chuỗi 4 trận không thắng. Trong khi ấy, dù sẽ phải chơi trên sân đối phương, nhưng Hải Phòng vẫn sẽ đầy tự tin có thể giành điểm sau khi đã liên tiếp đánh bại Quảng Nam và Than Quảng Ninh ở 2 trận gần đây. Thậm chí, phân tích kỹ tình thế thì cái “khó” dường như đang ở lựa chọn của B.BD: Dốc sức để hướng tới 3 điểm, hay chấp nhận “cầm chừng” để dành sức cho trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực ĐNA với Hà Nội sau đó 5 ngày? Có vẻ thầy trò HLV Thanh Sơn sẽ theo hướng thứ nhất, kèm theo hy vọng có thể bảo toàn lực lượng sau cuộc chiến sống mái này với đối thủ đến từ đất cảng…

Sân Thống Nhất, như đã đề cập ở trên, sẽ là cuộc đọ sức không khoan nhượng giữa TPHCM với Hà Nội. Ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội chính là đội đầu tiên chặn đứng mạch bất bại của “hiện tượng” TPHCM. Bởi vậy, với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Chung Hae Seong chắc chắn sẽ nhắm tới một cuộc “đòi nợ”, qua đó tái lập khoảng cách về điểm số với các nhà ĐKVĐ. Việc bị cầm hòa 3-3 trên sân Thanh Hóa ở vòng đấu trước đã khiến lợi thế của họ so với Hà Nội (thắng đậm Sài Gòn tới 4-1 ngay trên sân đối phương) không còn đáng kể nữa. Ngược lại, sau khi khẳng định đẳng cấp tại vòng 17, các nhà ĐKVĐ đã có thêm thời gian “đóng quân” chuẩn bị cho cuộc tái đấu với TPHCM – “kẻ thách thức ngôi vương” lớn nhất của họ. Nếu thắng, Hà Nội sẽ lấy lại ngôi đầu; trong khi một kết quả hòa trên sân đối phương cũng không phải tệ để họ tiếp tục duy trì khoảng cách chỉ ít hơn 1 điểm, đồng thời chuẩn bị cho trận đấu ở AFC Cup với Becamex Bình Dương… Một cuộc “đại chiến” hứa hẹn đầy hấp dẫn!

Tại mỗi trận đấu thuộc hệ thống Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019, sẽ có 22 khán giả có cơ hội sở hữu quả bóng Wake-up 247. Điều đặc biệt trên các quả bóng Wake-up 247 chính là các chữ ký ngẫu nhiên của các cầu thủ. Đây là món quà tặng ý nghĩa mà Nhà tài trợ chính – Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan dành tặng cho các khán giả luôn đồng hành cùng các trận đấu. Masan Consumer (“MSC”) – công ty con của Tập đoàn Masan Group- là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống. MSC với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.

Năm trận đấu còn lại đều diễn ra vào ngày Chủ Nhật (28/7).

Tại SVĐ Thiên Trường, DNH Nam Định (22đ) đối đầu với Sông Lam Nghệ An (23đ) cũng sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn, gợi nhớ về những cuộc cạnh tranh của 2 thế lực hàng đầu khi giải VĐQG mới tiến hành chuyên nghiệp hóa gần 20 năm trước. Dĩ vãng đã lùi xa, bóng đá thành Nam đã phải rất chật vật xuống rồi thăng hạng trở lại; trong khi đội quân xứ Nghệ dù vẫn chưa hề phải rời sân chơi cao nhất trong suốt 33 năm qua, nhưng cũng không còn nguyên vị thế của một “ông lớn” nữa. Một điều thú vị là sự tái ngộ của HLV Nguyễn Văn Dũng – người từng có mùa giải “đánh thuê” cho SLNA ở thời kỳ đỉnh cao. Về mặt phong độ, DNH Nam Định nhỉnh hơn với những sự tiến bộ rất đáng kể trong thời gian qua. Thêm nữa, họ tỏ ra rất lợi hại khi được đá trên sân nhà, nên đây sẽ là thử thách rất khó khăn cho SLNA trong bối cảnh vẫn chưa giải xong “bài toán” ở hàng tấn công, lại sẽ phải vắng 2 ngoại binh là Mermovic và Olaha…

Sân Hòa Xuân, SHB.Đà Nẵng (23đ) gặp Sài Gòn (20đ) trong một “nghịch cảnh”. Nếu như ở lượt đi, đội khách từng thể hiện phong độ khá tốt, thường xuyên có mặt ở nhóm đầu thì nay họ đã tụt dần về phía gần cuối bảng. Trong khi đội chủ nhà từng gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu đã kịp vươn lên từ nửa sau của lượt đi để rồi tình thế đảo ngược. Lợi thế sân nhà sẽ là cơ sở để HLV Lê Huỳnh Đức cùng các học trò đặt mục tiêu chiến thắng. Bởi vậy, Sài Gòn – vốn vừa mới nhận “gáo nước lạnh” ở vòng đấu trước – sẽ rất khó có điểm nếu không kịp vực dậy tinh thần cho toàn đội trước chuyến làm khách này.

Tại sân Thanh Hóa, đội chủ nhà (25đ) ắt sẽ hướng tới một chiến thắng khi tiếp Hoàng Anh Gia Lai (19đ). Ở thời điểm hiện tại, thực lực đôi bên khá tương đồng. HA.GL có các cầu thủ nội giỏi và đồng đều, trong khi phía Thanh Hóa cũng có một số cá nhân có thể tạo đột biến cùng những ngoại binh tốt. Bởi vậy, lợi thế sân nhà có thể là yếu tố quan trọng có thể quyết định kết quả trận đấu.

Ở sân Hàng Đẫy, tân binh Viettel (23đ) có lẽ đã khá yên tâm với mục tiêu trụ hạng (nhất là khi đánh bại chính S.KH.BVN ở vòng trước), trong khi đối thủ của họ ở vòng này là Quảng Nam (18đ) thì chưa. Khoảng cách 5 điểm nhiều hơn so với S.Khánh Hòa BVN không phải ít, nhưng về lý thuyết thì vẫn có thể bị san bằng trong vòng vài vòng đấu, nên thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chắc chắn sẽ rất khao khát để có được một kết quả thuận lợi ngay cả khi phải thi đấu trên sân đối phương. Sự bổ sung chân sút Hoàng Vũ Samson (từ Hà Nội) có thể ví như việc được “tiếp máu” rất kịp thời trong giai đoạn nhạy cảm. Bởi vậy, một kết quả hòa có lẽ cũng đủ làm hài lòng cả đôi bên?

Cuối cùng, tại SVĐ 19/8, Sanna Khánh Hòa BVN (13đ) sẽ phải gồng mình trong cuộc đọ sức với Than Quảng Ninh. Với thầy trò HLV Võ Đình Tân thì mỗi trận đấu phía trước đều sẽ phải nỗ lực chẳng khác nào “chung kết” với hy vọng có thể tự cứu mình. Trong bối cảnh ấy, đây cũng sẽ là một trận đấu khó tiên liệu kết quả.