Trước vòng 19 Wake-up 247 V.League 1-2019:
” Oan gia ngõ hẹp”

Cả 2 đội đầu bảng (Hà Nội và TPHCM) cùng được chơi trên sân nhà ở vòng đấu này. Liệu cuộc đua có tiếp tục thêm biến động hay không? Tâm điểm chú ý có vẻ sẽ hướng về sân Hàng Đẫy, nơi Hà Nội tái ngộ Bình Dương – vừa chạm trán nhau trên đất Thủ 3 ngày trước đó và sẽ tiếp tục gặp lại sau đó 4 ngày trong khuôn khổ chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Trận đấu sớm nhất vòng 19 diễn ra giữa SLNA (23đ) và Viettel (24đ) tại sân Vinh vào chiều Thứ Sáu (2/8). Lượt đi đã kết thúc với kết quả hòa 0-0, nhưng đấy là khi phong độ của SLNA vẫn còn khá cao (đặc biệt là sự hiệu quả của hàng thủ). Tình thế đã thay đổi nhiều, Viettel thậm chí đã qua mặt SLNA sau khi đội quân xứ Nghệ không biết mùi chiến thắng ở cả 5 vòng liên tiếp vừa qua của lượt về. Không hề quá lời khi nói rằng đã đến lúc cần gióng hồi chuông “báo động” đối với SLNA. Họ rất cần một chiến thắng để thoát ra khỏi sự bí bách hiện tại.

Thứ Bảy (3/8), trên sân Lạch Tray, Hải Phòng (22đ) đối đầu với Sài Gòn (20đ) được dự báo sẽ khá quyết liệt. Cả 2 đều đang có dấu hiệu của sự “hụt hơi”, dù giải đấu vẫn còn 1/3 chặng đường nữa. Sân nhà chắc chắn sẽ là điểm tựa lớn nhất để HLV Trương Việt Hoàng cùng các học trò nghĩ tới một chiến thắng để đòi lại “món nợ” lượt đi (SG thắng 1-0). Trong khi ở phía bên kia, Sài Gòn thì gần như khủng hoảng với chuỗi 8 trận liền không thắng, trong đó 2 trận gần nhất đều thua đậm với tỷ số 1-4 (trước SHB.ĐN và HN), để rồi tuột xuống vị trí thứ 3… từ dưới đếm lên.

Tại mỗi trận đấu thuộc hệ thống Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019, sẽ có 22 khán giả có cơ hội sở hữu quả bóng Wake-up 247. Điều đặc biệt trên các quả bóng Wake-up 247 chính là các chữ ký ngẫu nhiên của các cầu thủ. Đây là món quà tặng ý nghĩa mà Nhà tài trợ chính – Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan dành tặng cho các khán giả luôn đồng hành cùng các trận đấu. Masan Consumer (“MSC”) – công ty con của Tập đoàn Masan Group- là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống. MSC với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.

Sân Tam Kỳ, Quảng Nam (19đ) sẽ gặp Thanh Hóa (25đ) trong bối cảnh đội chủ nhà vẫn chưa thể yên tâm trụ hạng. Họ đương nhiên sẽ phải dốc sức để ít nhất có 1 điểm (nếu không nói là rất cần trọn 3 điểm) ở vòng đấu này. Nhưng Thanh Hóa không phải đối thủ xoàng xĩnh. Dù họ có vẻ tạm “chững” lại ở 3 vòng đấu vừa qua (2 thua, 1 hòa) và phải thi đấu trên sân khách nhưng vẫn hoàn toàn có thể tạo nên một thế trận đối công quyết liệt với đối thủ.

Tại sân Hàng Đẫy, Hà Nội (34đ) gặp lại Becamex Bình Dương (23đ) chỉ sau đúng 3 ngày. Hôm 31/7, mặc dù phải làm khách, nhưng đội bóng thủ đô vẫn giành trọn 3 điểm trong trận “thủy chiến” ở lượt đi chung kết khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019. Bởi vậy, trận đấu này sẽ còn mang tính “hâm nóng” cho cuộc đấu thứ 3 giữa đôi bên vào ngày 7/8 tới ở trận chung kết lượt về (cũng tại sân Hàng Đẫy). Trong trận lượt đi, 2 đội đã chia điểm trên sân Gò Đậu. Nhưng ở thời điểm hiện tại thì khác, giới chuyên môn đánh giá Hà Nội cao hơn khá nhiều. Kể từ đầu lượt về, phong độ của Hà Nội cũng có độ ổn định cao hơn (thắng 2, hòa 3) so với Bình Dương (thắng 1, hòa 2, thua 2). Đội khách buộc phải tạo nên sự đột biến trong lối chơi, thậm chí cần thêm chút may mắn để có điểm trong trận đấu này.

Ba trận còn lại diễn ra trong ngày Chủ Nhật (4/8).

Tại sân Thiên Trường, DNH Nam Định (vừa mới lần đầu tiên kể từ đầu giải vươn lên TOP 5 với 25đ) tiếp Hoàng Anh Gia Lai (22đ) hứa hẹn nhiều thú vị. Xét về thực lực, đội khách có giàn nội binh mạnh hơn, nhưng chất lượng ngoại binh luôn là vấn đề trong những mùa giải qua. Chiến thắng ngay tại Thanh Hóa ở vòng trước đã giúp Hoàng Anh Gia Lai thêm tự tin trong cuộc “Bắc du” này. Nhưng sân Thiên Trường giờ đây đã trở thành một nơi “đi dễ khó về” đối với mọi đối thủ, với lượng khán giả trung bình đông nhất cả nước và luôn tạo nên một sức ép lớn bởi sự cuồng nhiệt của các cổ động viên.

Sân Cửa Ông, Than Quảng Ninh (29đ) gặp SHB.ĐN (26đ) trong một trận đấu được dự báo là rất “cân sức cân tài” bởi phong độ của cả 2 đều khá cao trong thời gian qua. Giới chuyên môn cũng sẽ chú ý nhiều tới cuộc tái ngộ của HLV Phan Thanh Hùng (TQN) với đội bóng quê hương. Không có gì để nghi ngờ, đây sẽ là một trận đấu hay, rất đáng xem giữa 2 đại biểu cùng đang trong tốp 4 đội dẫn đầu. Một chút lợi thế cho đội bóng vùng than nhờ được chơi trên sân nhà.

Cuối cùng, tại SVĐ Thống Nhất sẽ là cuộc đối đầu giữa đội đang dẫn đầu bảng – TPHCM (35đ) với đội đang đứng cuối bảng – Sanna Khánh Hòa BVN (14đ). Phong độ khác quá xa (khoảng chênh điểm số nói lên tất cả), nhưng có một điều chắc chắn đây sẽ là trận đấu không dễ cho TPHCM. HLV Chung Hae Seong và các học trò rất cần thêm chiến thắng trong cuộc đua tới ngôi vô địch, nhưng S.KH.BVN thậm chí còn “khát” điểm hơn để vớt vát cơ hội trụ hạng. Cũng chính bởi yếu tố này mà đây cũng sẽ là một trận đấu hay.