Trước vòng 2 GĐ 2 VĐQG LS 2020:
Những cuộc chiến đầy hấp dẫn!

Thể thức thi đấu mới ngày càng cho thấy sự ưu việt khi giúp giải đấu có thêm sự gay cấn và hấp dẫn rất đặc biệt. Tình thế hiện tại cũng như lịch thi đấu khiến vòng đấu thứ 2 này cũng rất được chờ đợi, hứa hẹn sẽ có những trận cầu đầy thú vị trong tình thế “điều gì cũng có thể xảy ra”.

Hai trận đấu sớm (cùng tại nhóm A) diễn ra vào chiều thứ 4 (14/10).
Tại SVĐ Gò Đậu, đội chủ nhà Becamex Bình Dương (20đ) tiếp đón đội đang dẫn đầu bảng Sài Gòn (27đ). Do vừa mới thua rất đậm tới 0-3 trên sân Cẩm Phả ở vòng 1, trong khi Sài Gòn giành trọn 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nên dù có lợi thế sân nhà, nên xét về phong độ, đội bóng đất Thủ bị xếp vào “cửa dưới” ở trận này. Nhưng thực lực của B.BD vốn không yếu hơn, trong khi lượt đi họ từng thủ hòa ngay trên sân của đối thủ. Những số liệu từ lịch sử cũng cho thấy Sài Gòn thường gặp bất lợi khi đối đầu B.BD (thắng 1 hòa 1 và thua 3 trong 5 lần đối đầu gần nhất). Nên khi được về lại “căn cứ”, rất có thể người ta sẽ được thấy một hình ảnh nhiều khác biệt theo hướng tích cực hơn từ đội chủ nhà. Không có gì để nghi ngờ: Becamex Bình Dương, nếu chơi đúng sức, sẽ là một thử thách rất đáng kể đối với thầy trò HLV Vũ Tiến Thành trên hành trình hiện thực hóa “giấc mơ vô địch”.

Trận TPHCM (20đ) – Viettel (25đ) cũng sẽ rất hấp dẫn. Đội chủ nhà – các nhà đương kim Á quân của V.League – đang có dấu hiệu chững lại, trong khi Viettel vẫn giữ nguyên khí thế của một ứng cử viên với đầy đủ thực lực và khát vọng. Chiến thắng tưng bừng tới 4-1 trước HA.GL ở vòng trước đã cho thấy Viettel đã hoàn thiện hơn và lợi hại như thế nào bởi sự đồng đều và đội hình có chiều sâu. Mất Công Phượng ở hàng công, lại thêm sự thiếu vắng Hoàng Thịnh và Diakite cũng được dự báo sẽ ảnh hưởng tới khả năng phòng ngự của đội chủ nhà (trong khi phía đội khách đang sở hữu nhiều mũi tấn công lợi hại), tinh thế của trận này sẽ rất khác so với lượt đi (TPHCM thắng đậm tới 3-0).

4 trận tiếp theo diễn ra trong ngày T5 (15/10).
Tại phố núi Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (20đ) tiếp ĐKVĐ Hà Nội (23đ) với một đội hình sứt mẻ ở hàng thủ khi vắng thủ thành Bửu Ngọc và trung vệ Memovic cùng vì thẻ phạt. Dư âm của trận thua đậm đà trước Viettel vẫn còn đấy. Trong khi đội khách vừa có chiến thắng trước TPHCM và “thông nòng” luôn cho “nhạc trưởng” Quang Hải. Bối cảnh này hẳn nhiên là bất lợi cho HA.GL, nên trong cuộc đấu giữa 2 “dàn sao” này, sẽ rất khó để đội chủ nhà có thể đòi lại “món nợ” thua 0-3 ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy.

Một trận đấu tuy ở nhóm B nhưng được báo giới nhắc tới nhiều 2 ngày qua là Thanh Hóa (16đ) – Quảng Nam (9đ, đang đứng cuối bảng). Khoảng cách tới 7 điểm giữa đôi bên giúp các cầu thủ chủ nhà không quá căng thẳng khi đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua trụ hạng. Vấn đề nằm nhiều hơn ở Quảng Nam, đội vừa mới bổ nhiệm HLV Nguyễn Thành Công – người được ví như “thợ hàn” ở Thanh Hóa trước đó chưa lâu – với hy vọng có thể xoay chuyển tình thế. Với 4 điểm ít hơn so với đội ngay phía trên là Hải Phòng và 5 điểm ít hơn so với DNH Nam Định, nhiệm vụ trụ hạng bây giờ là cực kỳ khó khăn. Nhưng ít nhất, những hiểu biết của HLV Thành Công về Thanh Hóa có thể sẽ giúp Quảng Nam có một kết quả có lợi ở trận này để duy trì hy vọng trước 3 trận còn lại sau đó.

Tại sân Hà Tĩnh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (18đ) đối đầu với Than Quảng Ninh (24đ) trong một trận đấu mà đội chủ nhà vẫn sẽ rất thoải mái về tinh thần (vì đã sớm trụ hạng), trong khi đội khách có thể vẫn rất trông đợi sẽ bảo vệ được thành quả tốp 3 chung cuộc. Chiến thắng 3-0 trước B.BD ở vòng trước hết sức ấn tượng, một minh chứng cho tài cầm quân của HLV Phan Thanh Hùng. Nhưng việc chỉ thua sát nút trên sân của ứng viên vô địch SG.FC cũng cho thấy tân binh HL.HT không dễ bị “bắt nạt”. Vả chăng, các cầu thủ chủ nhà cũng sẽ tự tin khi nhớ lại trận thắng bất ngờ ngay tại sân đối phương ở lượt đi. Xét toàn diện thì đây là một trận cầu “ngang ngửa”.

Tại SVĐ Thiên Trường, DNH Nam Định (14đ) tuy đang hơn Quảng Nam 5 điểm, nhưng muốn an tâm thì cần có thêm 1 trận thắng hay ít nhất cũng không để thua khi tiếp SHB.ĐN (19đ, xem như đã an toàn). Đội khách có lẽ được đánh giá cao hơn bởi phong độ (vừa thắng Hải Phòng), nhưng đội bóng thành Nam (vừa hòa Thanh Hóa 1-1) lại có lợi thế sân nhà, nên đây cũng sẽ là trận đấu chưa rõ “mèo nào cắn mỉu nào” (cửa hòa khá lớn).

Trận đấu muộn nhất vòng này diễn ra vào chiều T6 (16/10) tại sân Vinh nơi Sông Lam Nghệ An (18đ) tiếp đón Hải Phòng (13đ).

Với đội quân xứ Nghệ, đội bóng giàu truyền thống nhất nhì V.League hiện tại, mỗi điểm số giành được ở giai đoạn 2 đều mang ý nghĩa danh dự nhiều hơn (hơn đội cuối bảng tới 9 điểm, xem như chắc suất trụ hạng); trong khi với Hải Phòng, điểm số liên quan tới sự sống còn vì chưa đạt ngưỡng an toàn. Đặt lên “bàn cân”, SLNA (vừa thắng Quảng Nam tới 4-1) đương nhiên được đánh giá cao hơn, nên chỉ cần giành 1 điểm có lẽ cũng đã là thành công với đội bóng đất Cảng.

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.