Trước vòng 2 Wake-up 247 V.League 1 – 2019:
Cơ hội nào chủ nhà?

CLB Quảng Nam và CLB Than Quảng Ninh đều nhận thất bại ở vòng đầu tiên trên đất khách. Trở về sân nhà vào chiều 2/3, cả hai đều muốn tìm kiếm chiến thắng ở vòng 2 nhưng chắc chắn không dễ dàng…

CLB Than Quảng Ninh vừa nhận thất bại khá “sốc” ở vòng 1. Bởi tuy không được đánh giá cao bằng đội chủ nhà Hà Nội hôm đó nhưng ít ai nghĩ rằng thầy trò ông Phan Thanh Hùng nhận thất bại đến 0-5. CLB Than Quảng Ninh mùa bóng 2019 có nhiều chuyển biến tích cực, hướng đến tốp đầu. Vì vậy đội bóng vùng than muốn quên nhanh thất bại, hay đúng hơn là một “tai nạn”, để hướng về chặng đường sắp tới, đặc biệt khi thi đấu trên sân nhà Cừa Ông. Gặp CLB SLNA vào lúc này có thể là cơ hội để Than Quảng Ninh kiếm những số điểm đầu tiên.

CLB SLNA không phải đối thủ “dễ bắt nạt”. Đội bóng xứ Nghệ không thể giữ chân một số trụ cột so với mùa 2018 nhưng họ vẫn đủ sức mạnh để khuất phục CLB giàu tham vọng Quảng Nam tại vòng 1 tuần trước. Hành quân tới Quảng Ninh, HLV Đức Thắng có phần lo lắng tình hình chấn thương của Phan Văn Đức. Nhưng với truyền thống vượt khó đã thành thương hiệu, chắc chắn CLB SLNA không để đội chủ nhà “tùy nghi” tính toán, thi đấu theo ý đồ của mình. Đây chính là yếu tố hấp dẫn của cặp đấu này.

Cùng 17h00 ngày 2/3, trên sân Tam Kỳ diễn ra trận cầu giữa CLB Quảng Nam và CLB Hà Nội. Một trận đấu rất khó khăn cho đội chủ nhà bởi CLB Hà Nội đang là nhà ĐKVĐ của giải đấu, và quan trọng hơn là sức mạnh của đội bóng này ngày càng cải thiện. CLB Quảng Nam sau mùa 2018 đã có nhiều sự đầu tư để trở lại cuộc đua tốp đầu, thay vì âm thầm nhóm dưới. Mọi việc chưa thuận lợi cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc khi họ thua ở trận khai mạc, và giờ lại đón tiếp đối thủ mạnh nhất giải. Tuy nhiên, bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ và CLB Quảng Nam không phải không thể tạo bất ngờ trước đối thủ.

CLB Hà Nội rất mạnh ở thời điểm này. Nhưng vấn đề của họ là phải cân đối sức mạnh cho nhiều giải đấu đang tham dự. Trong một chiều thuận lợi, trước sự ủng hộ của người hâm mộ, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu, đội bóng xứ Quảng có thể tạo nên bất ngờ thú vị đầu tiên. Có điểm là nhiệm vụ không dễ với thầy trò ông Hoàng Văn Phúc. Nhưng muốn chinh phạt nhóm đầu, đội chủ nhà Quảng Nam phải thể hiện được bản lĩnh, đẳng cấp của mình trong những thời điểm quan trọng.