Trước vòng 24 Wake up 247 V.League 1-2019:
Đoạn cuối đầy gay cấn!

Hai đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng tạm thời là ĐKVĐ Hà Nội và CLB  TPHCM với khoảng cách 7 điểm. Nếu sau vòng này, 2 đội có cùng kết quả thắng thì Hà Nội sẽ vô địch sớm. Bởi vậy, dường như cuộc đua vào tốp 3 và “chạy trốn xuống hạng” (cũng như trốn khỏi vị trí đá play-off) còn gay cấn hơn nhiều!

Trận đấu sớm nhất vòng này diễn ra chiều 19/9 tại SVĐ Vinh giữa đội chủ nhà SLNA (33đ) và nhà ĐKVĐ Hà Nội (47đ). Hiện tại SLNA rất cần điểm để duy trì hy vọng lọt vào tốp 3, nhưng phong độ cực tốt của Hà Nội chính là thách thức lớn đối với mọi đối thủ của họ tại V.League mùa này. Dù phải đồng thời chuẩn bị cho trận chung kết liên khu vực của AFC Cup 2019 (với đối thủ Triều Tiên), nhưng BHL của Hà Nội vẫn hoàn toàn đủ lực lượng cũng như sự tính toán để có thể vẹn cả đôi đường. Nhưng phong độ của SLNA gần đây cũng rất tiến bộ, đặc biệt là chiến thắng tới 5-1 trên sân của đối thủ mạnh Becamex Bình Dương ở vòng trước đã vừa giải tỏa “cơn khát bàn thắng”, vừa cho thấy đội quân xứ Nghệ là đội bóng đầy “tiềm ẩn” nhờ sở hữu những cầu thủ có thể gây đột biến. Thêm nữa, họ vẫn đang sở hữu hàng thủ để lọt lưới ít nhất giải, nên sẽ không dễ để Hà Nội có thể lấy trọn 3 điểm rời sân Vinh.

Ngày thứ 6 (20/9) diễn ra 4 trận kế tiếp.

Tại Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (26đ) đối đầu với Hải Phòng (30đ) trong một trận đấu mà họ cần tận dụng tối đa cơ hội sân nhà để đạt kết quả tốt nhất có thể. Vị trí thứ 3… từ dưới đếm lên với chỉ 1 điểm nhiều hơn so với đội đang ở vị trí đá play-off tạm thời (Thanh Hóa) khiến HA.GL buộc phải dốc sức để ít nhất không thua (nếu không nói là cần có được 3 điểm). HA.GL sẽ chiếm ưu thế. Nhưng vấn đề của đội chủ nhà vẫn chủ yếu nằm ở tính hiệu quả của lối chơi, nôm na là việc biến các cơ hội thành bàn thắng để rồi biến ưu thế thành thắng lợi.

Tại sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh (34đ) gặp Quảng Nam (31đ), tuy đang cách nhau 4 bậc nhưng thực chất khoảng cách chỉ là 3 điểm. Nói cách khác, nếu Quảng Nam thắng thì khoảng cách ấy sẽ lập tức bị san bằng và cơ hội “vào tốp 3” sẽ lại lớn thêm đối với đội khách. Và ngược lại, nếu đội chủ nhà thắng thì đồng nghĩa với việc đội khách sẽ hết hẳn hy vọng chen chân vào nhóm giành huy chương sớm 2 vòng đấu. Phía Than Quảng Ninh hiện cũng rất cần chiến thắng vì ngay phía sau họ là SLNA, B.BD và Sài Gòn với khoảng cách lần lượt chỉ là 1 và 2 điểm ít hơn… Lợi thế sân nhà sẽ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

Tại SVĐ Hàng Đẫy, Viettel (27đ) – chưa hề “an toàn” – gặp Becamex Bình Dương (32đ), vẫn còn ngấp nghé vào tốp 3, chỉ riêng tích chất ấy đã đủ đảm bảo cho một trận đấu gay cấn rất khó đoán định trước kết quả. Đội khách mới thua tan tác trước SLNA ngay trên sân nhà ở vòng trước, nhưng nếu họ kịp vực dậy tinh thần các cầu thủ thì chắc chắn vẫn sẽ là đối thủ rất khó chơi đối với Viettel. Có thể dự đoán một thế trận tương đối cân bằng, bởi tân binh Viettel tuy đuối hơn một chút về thực lực, nhưng lại có lợi thế sân nhà.

Trong khi ấy, tại SVĐ Thống Nhất, trận “derby TPHCM” giữa TPHCM (42đ) với Sài Gòn (32đ) cũng sẽ diễn ra không khoan nhượng. Trên lý thuyết, đội mang danh nghĩa “chủ nhà” ở vòng đấu này – TPHCM – vẫn chưa tắt hẳn hy vọng bám theo Hà Nội, với điều kiện họ phải thắng. Nhưng Sài Gòn không phải là đối thủ dễ bị “bắt nạt”. Chiến thắng 3-1 trước HA.GL ở vòng trước chứng minh rằng HLV Nguyễn Thành Công và các học trò chỉ chưa có được phong độ cao một cách ổn định, nhất là khi họ vẫn còn động lực để hướng tới mục tiêu vào tốp 3 hoặc tốp 5 chung cuộc. Do vậy, Sài Gòn hoàn toàn có thể chia điểm, hoặc làm được hơn thế nếu đội bóng của HLV Chung Hae Seong không thể hiện được tối đa khả năng của mình.

Thật tình cờ khi 2 trận cuối cùng diễn ra chiều thứ 7 (21/9) đều liên quan trực tiếp tới cuộc đua chống xuống hạng.

Tại sân Hoà Xuân, SHB Đà Nẵng (30đ) vốn chưa hẳn đã “an toàn” gặp Thanh Hóa (25đ) – đội đang đứng áp chót. Chiến thắng tưng bừng tới 4-1 ngay trên sân khách của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức giúp SHB.ĐN đang có lợi thế để bứt khỏi khu vực nguy hiểm. Nhưng một trong những điều kiện cần là họ không được để thua Thanh Hóa ở trận này. Chỉ cần hoà, đồng nghĩa với việc khoảng cách 5 điểm giữa đôi bên sẽ được giữ nguyên trước 2 vòng cuối. Có thể xem đây là một lợi thế tâm lý không nhỏ, bên cạnh việc được chơi trên sân nhà. Trong khi ấy, Thanh Hóa đang thật sự ở thế khó sau khi liên tục có những bất ổn ở vị trí “thuyền trưởng”.

Tại sân 19/8, Sanna Khánh Hoà BVN (20đ) buộc phải thắng DNH Nam Định (28đ) để nuôi tiếp hy vọng. Có điều đối thủ của họ ở vòng này cũng chưa hề an toàn và lại đang được dẫn dắt bởi một “tướng đánh trận” tài năng – HLV Nguyễn Văn Dũng. Hẳn ban lãnh đạo của đội khách đủ khôn ngoan để phân tích tình thế hiện tại qua đó đưa ra đấu pháp hợp lý (đội chủ nhà chỉ có duy nhất một lựa chọn là quyết thắng). Một trận đấu hứa hẹn hấp dẫn!

Công ty Cổ phần sản xuất TLG, thương hiệu uy tín của Việt Nam trong lĩnh vực sơn xây dựng với thương hiệu Sơn Tuylips và Sơn Nano One. Không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm, TLG ngày càng giữ vững và khẳng định giá trị, uy tín thương hiệu bằng trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng, thông qua hoạt động tài trợ cho các Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam từ mùa giải 2018 đến nay. Sự đồng hành của TLG với các giải Bóng đá chuyên nghiệp đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của nền bóng đá nước nhà.​