Trước vòng 3 Giải HNQG LS 2019:
Thú vị với những nhân tố mới

Vâng, dù mới qua 2 vòng đầu, nhưng không hề quá lời khi cho rằng chính những nhân tố mới đang góp phần quan trọng giúp cho cuộc đua ở giải hạng Nhất – LS 2019 trở nên thú vị hơn. Cả 3 tân binh (Phố Hiến, An Giang và Phù Đổng) đều đang thể hiện quyết tâm, trong khi với tên gọi mới, sân nhà mới và nguồn lực mới, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (tức Hà Nội B của mùa trước) cũng tràn đầy khát khao thăng hạng...

Ngày thứ Bảy (20/4), tân binh Phù Đổng (1đ) sẽ tiếp Đồng Tháp (4đ) lần đầu tại SVĐ Thanh Trì thay vì SVĐQG Mỹ Đình. Xét về tên tuổi, đương nhiên đội chủ nhà không thể sánh được với đối phương, nhưng một điều chắc chắn là họ không hề thua kém về khát vọng. Bởi vậy, đây sẽ là một trận đấu hứa hẹn đầy quyết liệt, khó phân định thắng bại thuộc về ai.

Tại SVĐ Tự Do, chủ nhà Huế (1đ) đối đầu Bình Phước (3đ) cũng là một cặp đấu được đánh giá là cân tài cân sức. Hơn hẳn về mặt truyền thống (đội TT-Huế từng là Á quân tại giải VĐQG 1995), nhưng cũng đã từ lâu, đội bóng cố đô chỉ còn là “người quen” tại giải hạng Nhất. Vì vậy, Bình Phước sẽ không có gì phải e ngại, và chắc chắn sẽ đặt mục tiêu không ra về tay trắng.

Một cuộc đấu rất đáng chú ý tại sân Trung tâm đào tạo PVF, nơi chủ nhà Phố Hiến (6đ) tiếp XSKT Cần Thơ (2đ). Một đội vừa mới từ hạng Nhì lên (Phố Hiến), còn đội kia mới từ V.League xuống (Cần Thơ), nhưng kết quả 2 vòng đầu lại có vẻ trái ngược: Phố Hiến toàn thắng, trong khi XSKT Cần Thơ thì… toàn hòa. Sự khác biệt có lẽ chủ yếu nằm ở tinh thần và khát vọng, nên dù có chỉ đặt mục tiêu có thêm 1 trận hòa thì cũng sẽ không dễ đối với đội khách.

Ba trận còn lại của vòng này diễn ra vào ngày Chủ nhật (21/4).
Tại Tây Ninh, 2 đội bóng đang cùng chưa có điểm là chủ nhà XM Fico Tây Ninh và Đăk Lăk phải đối đầu trong bối cảnh “hạnh phúc chẳng thể sẻ chia”. Đội nào thắng sẽ có cơ hội bứt lên và “đè” chính đối thủ của mình. Còn nếu hòa, họ sẽ cùng níu nhau ở đáy bảng xếp hạng.

Trên sân Quy Nhơn, 2 đội bóng cùng có truyền thống là Bình Định (2đ) gặp An Giang (4đ). Từng là 1 trong 3 trung tâm bóng đá lớn nhất vùng duyên hải miền Trung (cùng với Đà Nẵng và Khánh Hòa), nhưng trong khi cả Đà Nẵng lẫn Khánh Hòa đều đang thi đấu tại V.League thì Bình Định từ lâu đã bằng lòng với đấu trường hạng Nhất. An Giang cũng là một tên tuổi một thời của bóng đá khu vực đồng bằng SCL, nhưng vì thiếu nguồn lực mà tuột dần xuống hạng Nhì, rồi nay mới trở lại hạng Nhất với phận… tân binh. Dù vậy, xét về phong độ, đội khách đang tạm nhỉnh hơn, đặc biệt với trận thắng đậm đà tới 3-0 trước Long An ở vòng trước để nuôi tiếp hy vọng bám đuổi nhóm trên.

Cuối cùng, tại SVĐ Tân An, đội chủ nhà Long An (3đ) – cũng là tên tuổi lớn một thời, đội từng 2 lần liên tiếp vô địch V.League (dưới cái tên Gạch Đồng Tâm Long An và sự đầu tư của ông bầu Võ Quốc Thắng), nay đã sa cơ – sẽ tiếp một đối thủ giàu tham vọng thăng hạng và đang có phong độ cao là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (6đ). Thất bại nặng nề ở vòng trước hẳn đã ảnh hưởng không ít tới tinh thần của thầy trò HLV Ngô Quang Sang. Ngược lại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang tràn đầy quyết tâm cũng như sự tự tin sau 2 trận toàn thắng. Sân nhà sẽ là một lợi thế đáng kể, nhưng chưa chắc đã đủ để giúp Long An giành trọn 3 điểm trong trận này.