Trước vòng 3 Giải VĐQG LS 2020:
Đoạn về đích đầy gay cấn

Bốn đội dẫn đầu nhóm A (Viettel, Sài Gòn, Hà Nội, Than Quảng Ninh) đang bám sát nhau trên bảng xếp hạng, khoảng chênh giữa đội đầu với đội thứ 4 chỉ vừa bằng điểm số của 1 trận thắng. Thú vị lắm khi ở vòng 3, họ gần như “dàn hàng ngang” đối đầu cùng 4 đội phía sau. Trong khi ấy, tại nhóm B, Quảng Nam đang thất thế, nhưng vẫn chưa tắt hẳn hy vọng…

Hai trận đầu tiên của vòng đấu này diễn ra ngày 19/10, thật tình cờ đều có mặt 2 đội đang xếp cao nhất. 

Tại sân Hàng Đẫy, Viettel (28đ, tạm đứng đầu) – đội vừa mới vươn lên dẫn đầu – tiếp đón Becamex Bình Dương (23đ, hạng 5). Trong bối cảnh hiện tại, không có gì để nghi ngờ vào quyết tâm chiến thắng của đội chủ nhà trong trận đấu có rất nhiều ý nghĩa này. Mới cách nay hơn 2 tuần, chính B.BD đã cản bước Viettel với chiến thắng 2-0 trên sân Gò Đậu. Nói cách khác, nếu giành trọn 3 điểm thì thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ vừa đòi lại “món nợ” cũ, vừa đảm bảo duy trì vị trí đầu bảng ít nhất thêm 1 vòng đấu. Đang sở hữu một dàn cầu thủ rất chất lượng, lối chơi ngày càng giàu tính hiệu quả hơn, cộng thêm lợi thế sân nhà, nên Viettel đương nhiên được đánh giá là nhỉnh hơn đôi chút. Trong khi ấy, đội khách trên thực tế vẫn còn hy vọng vào cơ hội vươn lên tốp 3 (đang tạm kém 3 điểm so với Hà Nội), nên chắc chắn cũng không có lý do gì để không nỗ lực. Chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Sài Gòn FC ở vòng trước đã chứng minh điều ấy. Một trận đấu hứa hẹn sẽ đầy hấp dẫn!

Cùng thời điểm, Sài Gòn (27đ, thứ 2) tiếp đón TPHCM (20đ, hạng 6) trong một trận derby thú vị. Từng thua sát nút ở lượt đi rồi dần tỏ ra đuối sức trong cuộc đua ở nhóm đầu, các nhà đương kim Á quân giờ đây đã gần như không còn cả cơ hội đua tranh vào tốp 3 nữa. Với HLV Chung Hae-seong và các cầu thủ của ông, cuôc đọ sức với Sài Gòn giờ đây mang ý nghĩa danh dự nhiều hơn. Ngược lại, với Sài Gòn thì việc tái lập chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố lại vô cùng giá trị để có thể tiếp tục duy trì áp lực với các đối thủ khác trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Sài Gòn nhỉnh hơn đôi chút về phong độ, nhưng trong 1 trận tay đôi cùng trên “sân nhà” của 2 đội thì mọi khả năng đều có thể xảy ra…

Cả 5 trận còn lại cùng diễn ra trong ngày thứ 3 (20/10).

Trên sân Hàng Đẫy, ĐKVĐ Hà Nội (26đ, hạng 3) chắc chắn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi gặp đội xếp cuối trong nhóm A là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (19đ) nhằm qua đó duy trì cơ hội bám đuổi 2 “đại địch” ngay phía trên mình trong bảng xếp hạng (Viettel và Sài Gòn). Lực lượng vượt trội với cả dàn “sao”, trong đó có nhiều cầu thủ có thể quyết định thế trận; phong độ của Hà Nội cũng vượt trội (vừa thắng đậm cả 2 trận gần nhất) nên tình thế của trận đấu sẽ rất khác so với trận lượt đi (hoà 1-1 tại vòng 4 trong tình thế HN thiếu hụt lực lượng trầm trọng). Chỉ có 1 điều chắc chắn là cuộc gặp gỡ giữa những người quen cũ (HLV Phạm Minh Đức từng gắn bó nhiều năm với HN và nhiều cầu thủ trụ cột vủa HL.HT vốn được “đội B” của HN trước khi thăng hạng và được chuyển giao cho Hà Tĩnh) sẽ diễn ra một cách sòng phẳng.

Cũng tại nhóm A, Than Quảng Ninh (25đ, hạng 4) tiếp đón HA.GL (20đ, hạng 7) tại SVĐ Cẩm Phả cũng với mục tiêu chiến thắng để hy vọng có thể lọt vào tốp 3 chung cuộc. Sau 2 trận thua liên tiếp cùng với 4 lần để lọt lưới (trước Viettel và Hà Nội), HA.GL rõ ràng đang bộc lộ nhiều nhược điểm, đặc biệt là hàng phòng ngự. Đặt lên “bàn cân” thì đội chủ nhà được đánh giá cao hơn ở sự cân bằng của đội hình, bên cạnh đó là lợi thế sân nhà với sự cổ vũ của dàn CĐV cũng được tổ chức rất bài bản.

Tại nhóm B, trận SHB Đà Nẵng (19đ) – SLNA (21đ) trên sân Hoà Xuân được dự báo là sẽ diễn ra một cách cởi mở khi cả 2 cùng đã sớm có suất trụ hạng. Thực lực và phong độ khá tương đồng, nên trận này có xác suất chia điểm khá cao (đủ làm hài lòng cả 2 phia).

Sân Lạch Tray sẽ chứng kiến nỗ lực của đội bóng đất Cảng (13đ, hạng 13) trong trận gặp Thanh Hoá (đã trụ hạng với 19đ) nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn (4 điểm nhiều hơn) so với đội đang đứng cuối bảng là Quảng Nam. Quyết tâm và lợi thế sân nhà chính là các yếu tố giúp Hải Phòng được đánh giá cao hơn ở trận đấu này.

Cuối cùng, trận Quảng Nam (9đ, cuối bảng) gặp DNH Nam Định (17đ, hạng 12) được chú ý bởi đây là 1 trong số cơ hội hiếm hoi để thầy trò HLV Thành Công có thể níu kéo hy vọng trụ hạng. Các nhà cựu VĐQG 2017 ở tình thế buộc phải thắng, không phải để đòi lại “món nợ 0-1 ở lượt đi) trong khi chỉ cần hoà là đội khách có thể “kê cao gối ngủ” vì trụ hạng sớm 2 vòng. Một trận đấu thật sự khó dự đoán diễn biến và kết quả!

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.