Trước vòng 3 LS V.League 2-2021:
Sân Tam Kỳ “nóng” nhất!

Bà Rịa Vũng Tàu và Khánh Hòa cùng toàn thắng sau 2 lượt trận, bắt đầu tỏ rõ ưu thế trong cuộc đua thăng hạng so với các đối thủ khác. Nhưng trước mặt họ vẫn còn không ít thử thách cần vượt qua. Đặc biệt ở vòng này, giới mộ điệu sẽ rất chú ý tới “điểm nóng” ở sân Tam Kỳ, nơi đội vừa từ V.League xuống là Quảng Nam đối đầu với Khánh Hòa.

Bà Rịa Vũng Tàu sẽ có cơ hội để lên ngôi đầu trong ít nhất 1 ngày, bởi thầy trò HLV Trần Minh Chiến (6đ) sẽ tiếp Huế (2đ) trong trận đấu sớm nhất vào ngày T6 (2/4) trên sân nhà Bà Rịa. Không chỉ được chơi trên sân nhà, BR.VT còn được đánh giá hơn hẳn về thực lực so với đội bóng cố Đô. Nên sẽ là một bất ngờ lớn nếu họ không giành trọn 3 điểm ở vòng này.

2 trận tiếp theo diễn ra trong ngày T7 (3/3).

Tại sân Bình Phước, đội chủ nhà tuy mới có trong tay 1 điểm, nhưng chắc chắn sẽ hướng tới 1 chiến thắng khi đối thủ của họ chỉ là tân binh Công an nhân dân (2đ). Chơi trên sân nhà, cộng thêm yếu tố kinh nghiệm chính là các căn cứ để đội bóng miền Đông tự tin vào một kết quả thuận lợi. Nhưng CAND lại hơn hẳn ở sức trẻ (tuổi đời trung bình cả đội chỉ là 22,2 – trẻ nhất thứ 2 tại giải, chỉ sau CLB Phú Thọ). Lực lượng của đội khách gồm nòng cốt là các cầu thủ trẻ được đào tạo bài bản của HA.GL, nên sau 2 trận hòa liên tiếp, họ sẽ không chút ngán ngại trước một đối thủ không thuộc nhóm mạnh nhất giải.

Như đã đề cập ở trên, tâm điểm chú ý trong cuộc đua sẽ nằm ở sân Tam Kỳ, nơi Quảng Nam (2đ) đối đầu với Khánh Hòa (6đ) – 1 trong 2 ứng viên sáng giá nhất tới lúc này. Sau khi phải xuống hạng, dù không có những tuyên bố ồn ào, nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công vẫn âm thầm chuẩn bị, hướng tới sự trở lại với đấu trường lớn nhất. Dù vậy, chắc chắn tham vọng ấy của họ sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn đến từ các đối thủ mạnh khác, trong đó có Khánh Hòa. Xét về phong độ, đội khách thậm chí còn được đánh giá cao hơn với dàn cầu thủ chơi bóng có độ gắn kết, trong khi Quảng Nam, dù là chủ nhà, nhưng chưa hoạt động trơn tru vì phải “làm quen” lại với đội hình “không có Tây” (quy định tại giải hạng Nhất). Bởi vậy, đây sẽ là một cuộc so tài rất khó đoán định.

3 trận còn lại đều diễn ra vào ngày CN (4/4).

Tại sân Kiên Giang, đại biểu vùng Đồng bằng SCL An Giang (0đ) sẽ đặt mục tiêu có được điểm số đầu tiên sau 2 thất bại liên tiếp. Thật thiệt thòi cho thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu vì phải đá sân nhà trên một… sân trung lập, nên trên thực tế, họ gần như không có lợi thế nào khi tiếp đón Đăk Lăk (2đ).

Trong khi ấy, tại sân Thanh Trì, 2 tân binh Phù Đổng (1đ) và Phú Thọ (0đ) đối đầu nhau trong bối cảnh cả 2 cùng thuộc diện phải nỗ lực rất nhiều để trước hết đảm bảo mục tiêu trụ hạng. Dù chưa có điểm nào sau 2 trận thua, nhưng đội bóng trẻ nhất giải Phú Thọ vẫn được đánh giá là có thực lực không hề kém tại giải đấu năm nay. Cả 2 trận thua của họ đều với tỷ số sát nút 0-1, và đều trước các ứng viên vô địch (Khánh Hòa và Bà Rịa Vũng Tàu), bởi vậy vị trí chót bảng hiện tại có lẽ chưa phản ánh đúng trình độ của đội bóng này. Gặp gỡ một đội ngang cơ như Phù Đổng chính là dịp tốt để các học trò của HLV Vũ Như Thành hướng tới 1 kết quả thuận lợi, dù phải thi đấu tại sân đối phương.

Cuối cùng, tại sân Long An, đội chủ nhà (4đ) chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành 3 điểm khi tiếp đón Cần Thơ (1đ). Sau khi hòa 1-1 trên sân của Phố Hiến ở vòng 1, chiến thắng 2-0 trước Bình Phước (tuyển thủ Anh Đức lập cú đúp) ở vòng 2 cho thấy đội bóng từng 2 lần vô địch V.League đã gần như “lột xác” sau một mùa giải đáng thất vọng (rất vất vả mới trụ hạng). Thực lực không bằng, lại phải làm khách nên rất có thể Cần Thơ sẽ đặt mục tiêu giành 1 điểm ở trận đấu này…

Đội Phố Hiến không thi đấu ở lượt trận này.