Trước vòng 3 LS V.League 2-2022:
Bất ngờ có tiếp diễn?

Hai vòng đầu tiên LS V.League 2-2022 đã diễn ra với khá nhiều kết quả bất ngờ. Vậy nên, sự hiện diện của các “tân binh” như Phù Đổng và Phú Thọ ở nửa trên bảng xếp hạng và các ứng cử viên như Khánh Hoà hay Long An ở nhóm sau đều khiến giải trở nên hấp dẫn và khó lường hơn.

Trận đấu sớm nhất diễn ra chiều T6 (1/4) tại sân Việt Trì giữa đội chủ nhà (2 điểm) và Quảng Nam (3đ) thật sự khó đoán định kết quả. Mặc dù chỉ là tân binh, lực lượng bao gồm nhiều cầu thủ trẻ, nhưng Phú Thọ lại có lối đá đầy chắc chắn dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Như Thành – “trung vệ thép” một thời của đội tuyển quốc gia. Hai trận hoà trước Đăk Lăk và Phố Hiến cho thấy đội bóng vùng “đất Tổ” xứng đáng nhận được sự tôn trọng của mọi đối thủ. Phía bên kia, các nhà cựu vô địch V.League vừa bất ngờ để thua 0-2 trên sân của một đội tân binh khác là CAND đang khiến giới mộ điều phải nghi ngờ vào khả năng cạnh tranh vé thăng hạng của họ.

Hai trận tiếp theo diễn ra vào ngày T7 (2/4).
Tại sân Long An, đội chủ nhà (1đ) tiếp đón ứng cử viên thăng hạng Bà Rịa Vũng Tàu (4đ) trong bối cảnh bị đánh giá thấp hơn. Ở trận đấu bù vòng 1, cũng được chơi tại sân nhà, nhưng họ lại để Phố Hiến lấn lướt trước khi có được 1 điểm đầy vất vả. Trong khi ấy, BR.VT hoà Phù Đổng trên sân đối phương để xếp thứ 2 tạm thời trên bảng xếp hạng. Điều thú vị bên lề trận cầu này là việc HLV Nguyễn Minh Phương – cựu đội trưởng của ĐTVN và Gạch Đồng Tâm Long An sẽ phải đối mặt với đội bóng cũ cũng như người đồng đội cũ trên băng ghế kỹ thuật. Liệu cuộc tái ngộ và đấu trí ấy sẽ diễn ra như thế nào?

Trên sân Cần Thơ, đội bóng đất Tây Đô (2đ) đã có khởi đầu không tệ với 2 trận hoà, có thể tự tin bước vào cuộc đọ sức với Khánh Hoà (1đ), ứng viên hàng đầu của giải năm nay. Tuy sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, nhưng “đội bóng phố biển” dưới sự dẫn dắt của HLV Võ Đình Tân lại vừa bất ngờ để thua Phù Đổng ngay tại sân nhà. Họ cần chứng minh đấy chỉ là 1 tai nạn, bằng chiến thắng ở trận đấu này. Nhưng đối thủ của họ, Cần Thơ – sau những thay đổi tích cực ở vị trí lãnh đạo, với nhóm nhà tài trợ mới – có lẽ cũng đủ thực lực cũng như quyết tâm để hướng tới mục tiêu có ít nhất 1 điểm.

Ngày Chủ Nhật (3/4) diễn ra 2 trận đấu.
Trên sân Ninh Bình, tân binh Công an nhân dân (3đ) chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Đăk Lăk (2đ). Cũng tại đây, các học trò của HLV Vũ Quang Bảo đã trình diễn một thứ bóng đá phòng ngự phản công hiệu quả để giành thắng lợi 2-0 khá bất ngờ trước các nhà cựu vô địch V.League Quảng Nam. Khác biệt ở chỗ, Đăk Lăk cũng là đội bóng có thiên hướng đá chặt chẽ, bất kể đối thủ là ai, nên sẽ không dễ để đội chủ nhà có thể “bổn cũ soạn lại”. Khả năng đôi bên sẽ chia điểm ở trận này vì vậy cũng không phải nhỏ.
Tại sân Tự Do, đội bóng cố đô Huế (1đ) dù khởi đầu chưa như ý, nhưng vẫn hoàn toàn có thể đặt mục tiêu ít nhất là có 1 điểm khi đối đầu Bình Phước (4đ) – đội bóng mới giành chiến thắng trước Long An trong trận đấu gần nhất. Lợi thế sân nhà giúp Huế trở nên mạnh mẽ hơn, trong khi đội khách cũng chỉ trông vào sự gắn kết các vị trí và tuân thủ kỷ luật đấu pháp để có điểm khi thi đấu tại sân khách.

Trận đấu muộn nhất của vòng 3 vào ngày 4/4 giữa Phù Đổng (4đ) và Phố Hiến (2đ) tại SVĐ Thanh Trì.

Mặc dù chỉ là tân binh, nhưng đội chủ nhà đã có màn khởi đầu như ý với 4 điểm giành được trước 2 ứng cử viên thăng hạng (Khánh Hoà và Bà Rịa Vũng Tàu), kèm theo đó là vị trí đầu bảng tạm thời. Tuy không được đánh giá cao về thực lực, nhưng các học trò của HLV Nguyễn Trung Kiên đã cho thấy cảm hứng và quyết tâm đáng nể. Họ không hề tỏ ra e ngại dù đối thủ của mình là ai. Phía bên kia, Phố Hiến cũng được cho là đối thủ không dễ chơi với kinh nghiệm nhỉnh hơn tại đấu trường này. Một trận đấu thú vị, với chút ưu thế nghiêng về đội chủ nhà.