Trước vòng 4 Giải VĐQG LS 2020:
Oan gia ngõ hẹp…

Đúng như những gì người ta chờ đợi, LS V.League 1-2020 đã rất “nóng” và thật sự khó lường ngay từ lượt trận đầu tiên “hậu COVID-19”. Tình thế hiện thời trên bảng xếp hạng sau 3 vòng cho thấy mọi đều có thể xảy ra. Ngay cả Hà Nội FC (tạm xếp thứ 4) dù vẫn là một thế lực đáng gờm giờ đây cũng đang phấp phỏng trước nguy cơ bị các đối thủ qua mặt...

Nếu cần chỉ ra một điểm đặc biệt ở vòng đấu thứ 4, thì đấy sẽ là những sự tái ngộ, hoặc những cặp đấu “derby” đầy thú vị mà chúng tôi sẽ đề cập cụ thể hơn dưới đây.

Ngày thứ 5 (11/6), Becamex Bình Dương (4đ) tiếp đón Hải Phòng (5đ) tại sân Gò Đậu trong một trận cầu được cho là rất cân sức và ngang tài. Cả 2 đã cùng hòa trước các đội bóng của TPHCM tại vòng 3 khi cùng thể hiện được diện mạo mới về lối đá chắc chắn. Vì thế, một kết quả hòa được cho là dễ xảy ra ở cặp đấu này.

Tại sân Hòa Xuân diễn ra trận “derby xứ Quảng – Đà”, SHB Đà Nẵng (chưa có điểm nào sau 3 trận) gặp Quảng Nam (4đ). Được đá sân nhà, gặp 1 đối thủ không phải quá mạnh, lại có thể xem là “anh – em” về truyền thống lịch sử, nên nhiều người hẳn sẽ nghĩ đây là một cơ hội tốt để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức kết thúc chuỗi trận thua đáng thất vọng hiện tại.

Còn tại SVĐ Hàng Đẫy, đội chủ nhà Viettel (7đ) được đánh giá là nhiều cơ hội hơn khi tiếp đón Than Quảng Ninh (3đ). Dưới trướng tân HLV trưởng Trương Việt Hoàng, Viettel đang thể hiện phong độ ổn định (vừa thắng DNH.NĐ ngay tại sân khách), cộng thêm mục tiêu lọt vào tốp 3 (thậm chí thách thức ngôi vô địch nếu có cơ hội), nên đây ắt sẽ một trận đấu rất khó khăn đối với đội khách (mới thua tân binh HL Hà Tĩnh ngay tại sân nhà).

4 trận còn lại diễn ra trong ngày thứ 6 (12/6) và đều mang tính chất của những cuộc tái ngộ rất lý thú.

Tại Pleiku, trận Hoàng Anh Gia Lai (4đ) gặp lại DNH Nam Định (3đ) rất thú vị, bởi nó không khác nào một cuộc “tái đấu” sau khi đôi bên mới đối đầu ở Cúp QG (DNH NĐ thắng 2-0) trên sân Thiên Trường. Giới mộ điệu ví von đây sẽ là cuộc đấu giữa những “nghệ sĩ” – HA.GL với các “chiến binh” DNH.NĐ sân cỏ, và HA.GL sẽ chỉ có thể thắng một khi các học trò của HLV Lee Tae-hoon biết tiết chế cái chất “nghệ sĩ” của mình để thêm vào đó màu sắc của… chiến binh, thêm vào đó là một lối chơi thực dụng và hiệu quả hơn.

Tại sân Thanh Hóa, trận Thanh Hóa – SLNA từ lâu đã luôn tiềm ẩn sức nóng của một cuộc “derby Thanh – Nghệ” giữa những đội bóng của 2 tỉnh… hàng xóm. Thanh Hóa vốn không thể so với đối thủ về bề dày thành tích trong quá khứ lẫn phong độ hiện tại (toàn thua cả 3 trận, chưa được điểm nào). Nhưng điều mà người hâm mộ xứ Thanh trông đợi sẽ là cái “vận” sẽ được đổi sau khi có “tướng” mới. Trớ trêu ở chỗ, người vừa tiếp nhận lại “ghế nóng” của Fabio Lopez chính là Nguyễn Thành Công – cựu cầu thủ SLNA, cũng là con trai của HLV lừng danh Nguyễn Thành Vinh (người từng gắn bó tới 24 năm với vị trí HLV trưởng đội bóng xứ Nghệ).

Ở SVĐ Hà Tĩnh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – đội bóng mới cách nay chưa lâu còn là đội trẻ của Hà Nội FC – nay với vị thế mới sẽ đối đầu với ĐKVĐ Hà Nội. HLV Phạm Minh Đức (từng dẫn dắt Hà Nội) cùng rất nhiều cầu thủ ở đội chủ nhà đều chưa quên cái “gốc” của mình, nhưng “ăn cây nào rào cây nấy”, trên sân nhà, họ chắc chắn sẽ trở thành một thử thách không mấy dễ chịu cho đội bóng thủ đô, nhất là khi vừa có chiến thắng đầu tiên, giành trọn 3 điểm từ vùng Than trở về.

Cuối cùng cũng sẽ là một cặp “derby”: TPHCM (7đ) gặp Sài Gòn (5đ) tại SVĐ Thống Nhất. Cả hai đều đã nhận được sự đầu tư khá mạnh mẽ trong thời gian gần đây. TPHCM đã trở thành một thế lực đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch, còn Sài Gòn cũng đã được xem như “kẻ thách thức” đáng gờm. TPHCM có lẽ được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng liệu có giành trọn 3 điểm hay không thì còn chờ diễn biến thực tế trả lời.

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.