Trước vòng 4 Night Wolf V.League 1-2022:
“Đại chiến” ở phố núi

Không có gì để nghi ngờ, cuộc đọ sức giữa 2 ứng cử viên vô địch sáng giá HA.GL – Viettel sẽ là tâm điểm chú ý của vòng đấu này. Nhưng các trận đấu còn lại cũng đều có sự thú vị, hấp dẫn riêng…

Ngày 11/3, chỉ 1 có trận đấu duy nhất tại Pleiku. Đương đầu với đội ĐKVĐ Viettel (6đ), HA.GL (2đ) hẳn đang tràn đầy khát khao chứng tỏ “cú ngã” tại sân Vinh ở vòng trước chỉ là một tai nạn khi họ khởi đầu một cách chậm chạp hơn kỳ vọng mà thôi. Ở mùa giải trước, HA.GL từng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi đánh bại Viettel tới 3-0 ngay trên sân đối phương và dẫn đầu cho tới khi giải bị dừng rất đáng tiếc vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhưng người hâm mộ phố núi vẫn hy vọng thời cơ chưa qua và HA.GL vẫn được đánh giá cao dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk. Chính bởi vậy mà việc sau 3 trận đấu liên tiếp, họ mới có 2 điểm và chưa ghi nổi bản thắng nào quả là điều khó chấp nhận. Trong khi ấy, Viettel đang cho thấy phong độ ổn định sau 2 trận toàn thắng, chắc chắn có thể thách thức tham vọng của bất cứ đối thủ nào.

Hai trận tiếp theo diễn ra vào ngày 12/3.

Tại Thanh Hoá, Đông Á Thanh Hoá (1đ), đội đã chặn đứng mạch thắng của Hải Phòng ở vòng 3 sẽ đặt mục tiêu chiến thắng khi tiếp đón SHB Đà Nẵng (3đ). Tiếp tục được dẫn dắt bởi HLV lão làng Petrovic, đội chủ nhà vẫn cho thấy lối chơi có khả năng bùng nổ, và việc được trở về sân nhà sẽ là lợi thế để họ kỳ vọng vào trận thắng đầu tiên. Trong khi ấy, SHB.ĐN của HLV Phan Thanh Hùng mùa này đã có 3 trận hoà liên tiếp, một khởi đầu tuy không tệ, nhưng có lẽ cũng chưa đáp ứng được trông đợi của người hâm mộ. Dù vậy, phải đá trên sân đối phương, không loại trừ khả năng đội khách sẽ tổ chức phòng ngự chặt chẽ và vui vẻ nếu nối dài mạch trận hoà thêm lần nữa.

Trận đấu tại SVĐ Hàng Đẫy giữa Hà Nội FC (chưa thi đấu trận nào) với TPHCM (2 điểm) cũng rất được trông đợi ở vòng này. Vì tình hình dịch bệnh mà đội bóng Thủ đô vẫn chưa thể chứng tỏ năng lực của họ; thậm chí tới trận này vẫn có một số trụ cột hoặc không thi đấu, hoặc mới bình phục chưa lâu. Bởi vậy, không ai dám chắc liệu HN.FC sẽ thể hiện như thế nào trong trận ra mắt này trước một đối thủ cũng được xem sẽ là “ứng cử viên” như TPHCM.

Ba trận đấu còn lại diễn ra vào ngày 13/3.

Tại SVĐ Gò Đậu, Becamex Bình Dương (4đ) tiếp đón “hiện tượng” Hải Phòng (7đ) cũng khá thú vị. Đội chủ nhà – do HLV cựu trào Đặng Trần Chỉnh dẫn dắt – đang trẻ hoá mạnh mẽ và phần nào cho thấy một lối chơi chặt chẽ (nhất là khi phải đá trên sân đối phương), trong khi đội khách đã “thay máu lực lượng” mạnh mẽ và đang đạt phong độ rất cao trong 3 trận đã qua. Thêm một trận đấu ngang ngửa, khó lường diễn biến và khó dự đoán kết quả.

Tại SVĐ Hà Tĩnh, sau khi để thua Hải Phòng ở trận ra quân, đội chủ nhà (2đ) đã một lần nữa cho thấy họ có thể cản bước các đối thủ mạnh nếu chủ động chọn lối đá truyền thống thiên về phòng ngự (liên tiếp thủ hoà HA.GL và SHB.ĐN trên sân đối phương). Trở về sân nhà, tiếp đón “ngựa ô” Topenland Bình Định (3đ), đội từng giành trọn 3 điểm khi đá tại sân Vinh, điều đầu tiên giới mộ điệu quan tâm là liệu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp cận trận đấu bằng cách nào? Bởi nếu họ tiếp tục chọn lối chơi chắc chắn thì rất khó thua, nhưng để giành trọn 3 điểm trước đội khách cũng sẽ vô cùng nhọc nhằn.

Cuối cùng, tại SVĐ Thống Nhất, Sài Gòn FC (1đ) đang tràn đầy khát khao có chiến thắng đầu tay khi đón tiếp SLNA (6đ) – đội vừa đánh bại HA.GL ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, xét về thực lực ở mùa này, đội chủ nhà bị đánh giá là hơi dưới cơ so với đối phương, nhất là khi đội quân xứ Nghệ đã có những sự bổ sung chất lượng và tràn đầy tham vọng tìm lại vị thế của mình. Thậm chí, ngay cả “lợi thế sân nhà” của Sài Gòn ở trận này có thể cũng chỉ trên lý thuyết khi CĐV của SLNA có thể vẫn sẽ chiếm ưu thế!