Trước vòng 6 Night Wolf V.League 1-2022:
Những cuộc “đại chiến”!

Việc đội bóng đất Cảng tiếp tục dẫn đầu sau 5 vòng đấu bất bại (3 thắng, 2 hoà) có thể xem là một bất ngờ thú vị. Nhưng chặng đua phía trước còn rất dài, nên khoảng cách 3-4 điểm của Hải Phòng so với các đội còn lại trong nửa đầu của bảng xếp hạng cho thấy tình thế của giải còn tiềm ẩn rất nhiều diễn biến khó lường.

Tại sân Vinh, SLNA (7đ) tiếp đón TPHCM (6đ) trong một trận đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn. Cả 2 cùng mới thi đấu 4 trận và cùng có phong độ khá ổn định. Đội bóng xứ Nghệ đã có trong tay 2 trận thắng, 1 trận hoà và 1 trận thua, trong khi đội khách vẫn bất bại sau 4 trận (1 thắng, 3 hoà). Bởi vậy, nếu xét về phong độ cũng như thực lực thì đôi bên khá cân bằng. Nhưng với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Huy Hoàng vẫn được đánh giá là có cơ hội nhỉnh hơn nếu họ quyết tâm cao nhất để giành thắng lợi và thể hiện được tối đa sức mạnh của mình.

3 trận tiếp theo diễn ra vào ngày T7 (9/7).

Ở sân Thanh Hoá, đội chủ nhà (4đ) tiếp đón Nam Định (2đ) với quyết tâm giành chiến thắng. Sau 2 trận thua liên tiếp cùng với tỷ số 0-1 trên sân đối phương, các học trò của HLV Petrovic đang rất trông đợi vào sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà sẽ giúp họ có trọn 3 điểm để duy trì hy vọng như mục tiêu đề ra trước giải (lọt vào tốp 5). Nhưng với khoảng cách không xa, đông đảo cổ động viên Nam Định cũng sẽ có thể tiếp sức cho đội nhà trong trận đấu này với mục tiêu có ít nhất 1 điểm ra về.

Tại Hà Tĩnh, đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (5đ) tiếp đón Becamex Bình Dương (8đ). Xét về thực lực, đội chủ nhà có lẽ đang bị đánh giá thấp hơn khi đối đầu Becamex Bình Dương (8đ) – đội đang tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Nhưng trận thắng 1-0 đầy bất ngờ ngay tại sân Hàng Đẫy ở vòng trước (cũng là trận thắng đầu tiên từ đầu giải), với lối chơi chặt chẽ quen thuộc đã giúp họ tìm lại sự tự tin cần thiết. Ở phía bên kia, với chuỗi 4 trận khá ấn tượng gần nhất (2 thắng, 2 hoà), đội bóng được dẫn dắt bởi HLV dày dạn kinh nghiệm Đặng Trần Chỉnh đã có sự vươn lên mạnh mẽ, hoàn toàn hy vọng có thể cạnh tranh vào tốp 3 chung cuộc. Từng để thua trong cả 2 trận trên sân nhà trước đó mỗi khi chọn lối đá cởi mở, có lẽ đội chủ nhà cần rút ra kinh nghiệm để chơi bóng với đấu pháp phòng thủ chặt để hướng tới một kết quả tối ưu ở trận đấu này.

Tại sân Thống Nhất, đang đang đứng chót bảng Sài Gòn FC (2đ) gặp Topenland Bình Định (7đ) với hy vọng có thể hướng tới trận thắng đầu tiên kể từ đầu giải để tạm bứt ra khỏi khu vực nguy hiểm. Nhưng phong độ ấn tượng của đội bóng đất Võ trong 3 trận gần đây (2 thắng, 1 hoà) lại cho thấy đấy là mục tiêu đầy thử thách. Cần nhắc lại rằng cả 2 trận thắng của T.BĐ đều diễn ra trên sân đối phương. HLV Nguyễn Đức Thắng đã phát huy rất tốt lối chơi phản công nguy hiểm của mình để đạt hiệu quả tối ưu, và rất có thể sẽ tiếp tục chọn cách tiếp cận này khi gặp mối đối thủ đang “khát điểm”.

Hai trận còn lại diễn ra vào ngày 10/7 đều hứa hẹn rất hấp dẫn.

Tại Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (4đ) đón tiếp SHB Đà Nẵng (6đ) với sự quyết tâm rất lớn để cải thiện vị trí hiện tại. Sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, lối đá tấn công hoa mĩ, nhưng vấn đề của đội bóng phố núi vẫn nằm ở hiệu quả trong lối chơi để có thể biến ưu thế thành chiến thắng. Ai cũng thấy HLV Kiatisuk còn nhiều việc phải làm để chỉnh lại “thước ngắm” cho các học trò trong những trận đấu sắp tới. Trong khi ấy, SHB.ĐN đã kịp tìm lại được khí thế sau chiến thắng đầu tiên tại giải năm nay (trước Hà Nội FC ở vòng đấu trước) nên hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu ít nhất có 1 điểm.

Cuộc “đại chiến” được chờ đợi nhất sẽ diễn ra tại sân Hàng Đẫy  giữa 2 đội cùng đang trong tốp 3: chủ nhà Hà Nội (8đ, tạm xếp thứ 3) và Hải Phòng (11đ, đang tạm dẫn đầu bảng). Một điều thú vị ở chỗ, người góp công quan trọng nhất vào phong độ cao ngất của đội bóng đất Cảng mùa này chính là HLV Chu Đình Nghiêm, người mới rời ghế HLV trưởng của Hà Nội FC cách nay chưa lâu. Hải Phòng đang được đánh giá chiếm lợi thế rất lớn ở trận này, với  khả năng “đọc vị đối phương” của vị tân “thuyền trưởng”, cùng thành tích thi đấu ấn tượng tại mùa giải năm nay. Ngược lại, người hâm mộ của đội bóng Thủ đô hẳn đang rất hy vọng HLV Chun Jae-ho có thể tạo nên bất ngờ nào đó trong lối chơi, chưa hẳn để “giải mã” được Hải Phòng mà trước hết là vượt qua thử thách và có điểm trên sân nhà.