Trước vòng 8 Night Wolf V.League 1-2022:
Kịch tính!

Ngôi đầu đã tạm đổi chủ sau vòng 7 với việc SLNA lần đầu leo lên đỉnh bảng xếp hạng sau khi “hiện tượng” Hải Phòng đã liên tiếp thất thủ trước 2 đội bóng đến từ Thủ đô. Nhưng “đường trường mới biết ngựa hay”. Việc có tới gần nửa số đội dự giải đang nhăm nhe cạnh tranh thì tình thế của giải còn vô cùng phức tạp và chứa đựng đầy kịch tính ở các vòng tiếp theo…

Ba trận đấu tiên của vòng 8 diễn ra vào ngày T3 (19/7).

Tại sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng (7đ) sẽ là thử thách tiếp theo dành cho đội vừa tạm lên ngôi đầu SLNA (13đ). Xét về độ ổn định, đội bóng sông Hàn đương nhiên không thể bì được đối thủ của họ. Nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng từng giành trọn 3 điểm khi tiếp đón ứng cử viên Hà Nội FC tại nơi đây 2 cách nay 3 vòng. Bởi vậy, trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, SHB.ĐN vẫn có thể hướng tới 1 kết quả hòa nếu thể hiện được phong độ cao. Trong khi ấy, đội quân xứ Nghệ đương nhiên chẳng có gì phải e ngại khi đã vươn lên dẫn đầu bảng dù mới chơi 6 trận và vừa có kết quả rất tốt trong 4 trận gần nhất (3 thắng, 1 hòa).

Trận Nam Định (3đ) – Viettel (10đ) cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi diễn ra tại sân Thiên Trường, nơi đội chủ nhà luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả nhà. Đặc biệt, trong bối cảnh rất “khát” điểm, Nam Định sẽ dốc sức cản bước các nhà ĐKVĐ, dù xét về thực lực, đương nhiên đội khách được đánh giá cao hơn. Vấn đề lớn nhất của đội chủ nhà chính là khả nưng dứt điểm. Trong khi ấy, ở vòng đấu trước, Viettel đã cho thấy độ “già giơ” khi đối đầu với Hải Phòng ngay trên “thánh địa” Lạch Tray và giành trọn 3 điểm. Tân HLV trưởng Bae Ji-won đang làm tốt công việc của mình và hoàn toàn có thể tiếp tục cùng các học trò hướng tới 1 trận thắng nữa.

Tại sân Lạch Tray, cuộc đọ sức giữa Hải Phòng và Topenland Bình Định (cùng 11 điểm) chắc chắn sẽ vô cùng thú vị. Hai trận thua liên tiếp trước Hà Nội và Viettel đã khiến tham vọng của đội chủ nhà bị đe dọa nghiêm trọng. Đương nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tiếp tục trông đợi vào nguồn lực tinh thần từ các khán đài để tìm lại hy vọng trong trận đấu được cho là rất cân bằng này. Phía bên kia, T.BĐ đang cho thấy phong độ rất đáng nể trong 5 trận gần nhất (3 thắng, 2 hòa), đặc biệt là từng thắng 2 trong 3 trận khi đến làm khách trước các đối thủ. Trên một chừng mực nào đó, đội bóng đất Võ cũng xứng đáng được xem là “chú ngựa ô” với lực lượng có chiều sâu và đầy tham vọng.

Ba trận còn lại diễn ra vào ngày T4 (20/7).

Hoàng Anh Gia Lai (10đ) tiếp đón Becamex Bình Dương (9đ) tại Pleiku với mục tiêu giành chiến thắng. Không có gì để nghi ngờ vào điều đó sau khi dàn “sao” dưới trướng HLV Kiatisuk dường như đã tỏ ra hiệu quả hơn với 2 trận thắng liên tiếp gần nhất (trước SHB.ĐN và TPHCM). Nếu xét một cách toàn diện, đội bóng phố núi cũng được đánh giá cao hơn khi có những cầu thủ có khả năng tạo đột biến, lại có lợi thế sân nhà. Trong khi ấy, vấn đề của B.BD có lẽ ở chỗ chưa có được sự ổn định cao nhất.

Tại sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC (11đ) đương nhiên được đánh giá cao hơn so với Sài Gòn FC (3đ). Mới thi đấu 6 trận, nên vị trí hiện tại (hạng 4) trên bảng xếp hạng của đội bóng Thủ đô là hoàn toàn không tệ. Trong trận gần nhất, các học trò của HLV Chun Jae-ho chính là những người đầu tiên “giải mã” thành công Hải Phòng khi được thi đấu tại sân nhà. Bởi vậy, không có gì để người ta nghi ngờ vào mục tiêu giành trọn 3 điểm của họ trước một đối thủ đang không có phong độ tốt (tạm xếp cuối bảng). Phía bên kia, Sài Gòn – đội đã toàn thua cả 3 trận làm khách trước đó (trong đó trận gần nhất thua đậm 0-4 trước Đông Á Thanh Hóa) – có lẽ chỉ đặt mục tiêu có thêm 1 điểm ở trận này đã là thành công rồi…

Trận đấu cuối cùng tại vòng 8 diễn ra tại sân Thống Nhất, nơi TPHCM (6đ) tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (8đ) cũng với mục tiêu giành chiến thắng. Nhưng dư âm của trận thua vừa qua cũng tại sân nhà trước HA.GL vẫn còn đó. Khi không đảm bảo được độ chắc chắn ở hàng thủ, TPHCM sẽ rất khó đạt được kết quả tốt trước những đối thủ có hàng công sắc sảo. Trong khi ấy, HL Hà Tĩnh tuy không sở hữu nhiều ngôi sao như HA.GL, nhưng nếu họ đạt phong độ cao với lối chơi phòng ngự phản công sở trường thì hoàn toàn có thể gây khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào.