Trước vòng 8 Wake – Up 247 V.League 1- 2019:
Bám đuổi và níu chân

Mùa giải đang diễn biến ngày càng khó lường trước, không chỉ trong cuộc đua vào tốp 3 mà đặc biệt là khu vực nửa sau bảng xếp hạng, khi một nửa số đội dự giải bám sát nhau và đội thứ 8 chỉ hơn vị trí rớt hạng trực tiếp (thứ 14) vỏn vẹn... 3 điểm. Tình thế bám đuổi, níu chân nhau như vậy dự báo sẽ còn kéo dài tới ít nhất hết lượt đi, đòi hỏi mọi đội bóng đều cần có thực lực cho cuộc đua đường trường...

Một điều đặc biệt ở vòng thứ 8 là phải tới ngày Chủ nhật (5/5) mới diễn ra 5/7 trận, trong khi 2 trận còn lại diễn ra vào thứ Hai.

Tại sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (7đ) tiếp Hà Nội (17đ). Hai đại diện của bóng đá Việt Nam tại AFC Cup đang cùng có 10 điểm (và cùng tạm xếp thứ 2 trong bảng sau 5 trận đấu) ở giải đấu châu lục, nhưng lại có sự cách biệt rất lớn về phong độ tại đấu trường quốc nội. Khoảng chênh tới 10 điểm sau 7 vòng đấu cho thấy rất rõ thực lực của đôi bên hiện tại. B.BD rõ ràng đang bất ổn trong tính hiệu quả của lối chơi khi vừa thua trận thứ 3 liên tiếp. Bởi vậy, dù có lợi thế sân nhà, HLV Nguyễn Thanh Sơn và các học trò vẫn sẽ phải gánh chịu một áp lực rất lớn khi đối đầu với các nhà ĐKVĐ.

Sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng (6đ, xếp thứ 12) đang có phong độ không tốt sẽ tiếp đón một đối thủ thật sự rất “khó chịu” – Than Quảng Ninh (13đ, thứ 4). Năm trận liên tiếp không biết tới thắng lợi, HLV Lê Huỳnh Đức cùng các học trò đang thật sự khó khăn. Trong khi ấy, dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, đội bóng vùng mỏ đang tràn đầy khí thế khi chỉ còn cách tốp 3 vỏn vẹn 1 điểm. Tình thế khá trớ trêu khi HLV của đội khách sẽ phải chống lại đội bóng quê hương, nhưng trong bóng đá chuyên nghiệp đòi hỏi TÌNH – LÝ phân minh, nên sẽ khó có chuyện đội khách “chùng chân” ở trận này vì lý do ấy.

Tại phố núi Pleiku, đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón Dược Nam Hà Nam Định (cùng 7đ) với khao khát sẽ có được chiến thắng. Mới vòng trước, cũng tại đây dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Lee Tae Hoon (Hàn Quốc), họ đã để tuột mất 2 điểm đầy đáng tiếc khi tiếp Thanh Hóa. Bởi vậy, trận này dự báo sẽ rất khó khăn với đội bóng đến từ thành Nam, dù vòng trước họ đã thành công với 1 điểm ngay tại sân Vinh của SLNA…

Trở về sân nhà Hàng Đẫy, Viettel (9đ) – tràn đầy khí thế sau khi có trận thắng thứ 3 ở mùa này (2-0 ngay trên sân Tam Kỳ của Quảng Nam) – tiếp đón Sông Lam Nghệ An (14đ).  Một trận đấu hứa hẹn sẽ rất nóng khi đội chủ nhà được coi là “hậu duệ Thể Công” vốn giàu “chất lính”, trong khi SLNA đã trở thành một “thương hiệu” tiêu biểu cho lối chơi máu lửa.

Trận đấu cuối cùng trong ngày Chủ nhật sẽ diễn ra tại SVĐ Thống Nhất, chủ nhà Sài Gòn (11đ, hạng 6) đối đầu với đội bóng đang xếp ngay trên mình là Hải Phòng (13đ). Chiến thắng đậm đà 3-1 trước SHB.ĐN ở vòng trước hẳn đã giúp thầy trò HLV Nguyễn Thành Công tìm lại sự tự tin cao độ. Nhưng ở phía bên kia, HLV Trương Việt Hoàng cùng các học trò (tuần trước thắng B.BD 3-2) chắc chắn cũng không chút e ngại, hướng tới mục tiêu có điểm trong trận này.

Thứ Hai (6/5), Thanh Hóa (4đ) vừa được tiếp thêm động lực với sự trở lại của bầu Đệ kèm theo một nhà tài trợ mới (nguồn lực tài chính tuy chưa nhiều, nhưng cũng rất đáng quý trong bối cảnh CLB phải đối mặt với ngổn ngang khó khăn) tiếp Quảng Nam (6đ). Liệu HLV Nguyễn Đức Thắng có thể cùng các học trò có được chiến thắng đầu tiên tại mùa giải này hay không, khi đối thủ của họ cũng đang không có phong độ tốt?

Còn tại sân 19/8, Sanna Khánh Hòa BVN (5đ) cũng đang vô cùng “khát” điểm lại phải tiếp một trong những đối thủ cứng cựa nhất từ đầu mùa – TPHCM (16đ), đội mãi tới vòng trước mới phải nhận trận thua đầu tiên khi đối đầu các nhà ĐKVĐ. Bởi vậy, xét một cách toàn diện và khách quan thì chỉ cần có được 1 kết quả hòa thôi cũng đã là thành công với đội chủ nhà.

Masan Consumer (“MSC”) – công ty con của Tập đoàn Masan Group- là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống. MSC với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.