Trước vòng 9 Night Wolf V.League 1-2022:
Tâm điểm tại thành Vinh.

Không có gì để nghi ngờ vào “sức nóng” của cuộc đọ sức giữa SLNA với Hải Phòng – 2 đội đầu bảng sau 2 vòng gần nhất và cùng đang trong tốp 3 của giải. Nhưng ngoài trận đấu trên, các trận đấu khác cũng hứa hẹn rất gay cấn và quyết liệt.

Hai trận đầu tiên của vòng 9 diễn ra vào ngày T7 (23/7).

Tại sân Vinh, SLNA (13đ) – đội bóng mới chỉ được hưởng niềm vui “trên đỉnh” vỏn vẹn 1 vòng – đối mặt với Hải Phòng (14đ), cũng là đội vừa tái chiếm vị trí số 1 của họ. Một cặp đấu rất nhiều duyên nợ trong quá khứ, bao gồm cả những chuyện không vui liên quan tới công tác đảm bảo an ninh – an toàn (trước, trong và sau trận). Bởi vậy, công tác tổ chức trận này cũng luôn được công luận nhắc đến trước mỗi lần đôi bên đối đầu nhau. Chiến thắng trước Topenland Bình Định vừa qua đã giúp đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm trở lại ngôi đầu, nhưng chuyện bên lề trận đấu liên quan tới cổ động viên quá khích lại làm ảnh hưởng tới hình ảnh của họ. Bởi vậy, ngoài mục tiêu có điểm trên sân Vinh, CLB Hải Phòng cũng cần có được tinh thần Fair-play từ cổ động viên trên khán đài, qua đó chứng minh chỉ là chuyện “con sâu làm rầu nồi canh”. Một trận đấu chắc chắn sẽ rất hấp dẫn giữa 2 đối thủ ngang sức và cùng có lối đá rất “nhiệt”.

Trận “derby miền Trung” Topenland Bình Định (11đ) – SHB Đà Nẵng (10đ) tại sân Quy Nhơn cũng không dễ đoán định kết quả. Đội bóng đất Võ có khởi đầu tốt hơn đối phương, nhưng thiếu sự ổn định; trong khi ấy đội bóng sông Hàn “xuất phát” tuy chậm nhưng đang cho thấy sự tiến bộ sau chiến thắng trước SLNA ở vòng trước. Topenland Bình Định chưa tận dụng tốt nhất được lợi thế sân nhà khi chỉ thắng 1 trong 3 trận tại Quy Nhơn, nhưng đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng cũng chưa từng thắng trận nào trên sân đối phương ở mùa này. Xét về thực lực, đội chủ nhà nhỉnh hơn nhờ sự đầu tư lực lượng mạnh mẽ trước giải, nhưng việc họ giành trọn 3 điểm hay không lại phụ thuộc vào khả năng tận dụng cơ hội, điều mà họ thiếu ở trận thua Hải Phòng mới đây.

Bốn trận còn lại đều diễn ra vào ngày CN (24/7).

Tại sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (13đ) đang bừng bừng khí thế sau 3 trận thắng liên tiếp để gia nhập nhóm đầu đương nhiên sẽ tiếp tục hướng tới một chiến thắng nữa khi đón tiếp Đông Á Thanh Hoá (8đ), đội bóng mới chỉ có được 1 điểm trong 3 lần làm khách trước đó. Phong độ cao của các cầu thủ ngôi sao, cộng thêm sự chặt chẽ và giàu tính hiệu quả hơn trong lối chơi đã giúp đội bóng phố núi có được cú bứt phá ấn tượng. HA.GL được đánh giá cao hơn, nhưng kết quả trận đấu còn phần nào phụ thuộc vào cuộc đấu trí thú vị giữa 2 ông thầy ngoại (Kiatisuk và Petrovic).

Trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (11đ), đội vừa giành trọn 3 điểm ngay trên sân của TPHCM vòng đón tiếp Hà Nội FC (có cùng 14đ như Hải Phòng nhưng tạm xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng/bại) tại sân Hà Tĩnh cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Không sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình như đối phương, nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là một tập thể có lối chơi chặt chẽ, giàu tính đồng đội và hiệu quả cao. Chiến thắng ở 3 trong 4 trận gần nhất đã giúp các học trò của HLV Nguyễn Thành Công không chỉ bứt thoát khỏi khu vực nguy hiểm mà còn có khả năng cạnh tranh vào tốp 5 chung cuộc. Bởi vậy, dù đội khách được đánh giá là nhỉnh hơn, nhưng trận đấu này sẽ chứa đựng nhiều diễn biến gay cấn và thật sự khó lường.

Tại sân Thống Nhất, đội bóng đang được “báo động đỏ” Sài Gòn (3đ) cần nỗ lực hết sức mình để hướng tới mục tiêu 3 điểm khi đón tiếp Nam Định (6đ) – 1 trong 2 đội được cho sẽ là đối thủ trực tiếp ở khu vực cạnh tranh trụ hạng của họ. Việc đã toàn hoà trong cả 3 trận trên sân nhà trước đó (và toàn thua trong 4 trận tại sân đối phương) khiến đội bóng của HLV Phùng Thanh Phương thực sự lâm nguy. Nhưng hy vọng của Sài Gòn cũng nằm ở chính thông số liên quan tới hiệu suất trên sân khách của Nam Định (thua 2 và hoà 1 trong 3 trận). Nếu thắng, Sài Gòn sẽ vươn lên bằng điểm chính đối thủ của mình, còn cơ hội nào hơn thế? Dĩ nhiên, đội bóng đến từ thành Nam cũng biết rõ điều này, và xét về thực lực thì họ đủ sức có điểm trong trận này nếu đạt phong độ tốt.

Trận đấu cuối cùng của vòng 9 diễn ra tại SVĐ Hàng Đẫy, nơi các nhà ĐKVĐ Viettel (10đ) gặp TPHCM (6đ). Chấn thương của các trụ cột, cộng thêm phong độ bất ổn (thua 3 trong 4 trận gần nhất) và tụt lại khá sâu phía sau, đội chủ nhà buộc phải giành trọn 3 điểm trong trận này để có thể duy trì hy vọng đeo bám các đối thủ cạnh tranh. Đối thủ của họ cũng đang khủng hoảng sau 3 trận thua liên tiếp (khiến HLV Trần Minh Chiến vừa nộp đơn xin từ nhiệm). Cơ hội ở trận này nghiêng nhiều về đội đương kim vô địch, nhưng có thắng hay không còn tuỳ vào khả năng biến cơ hội thành bàn thắng của các chân sút chủ nhà.