Vòng 1 GĐ 2 LS V.League 1-2020:
Sài Gòn FC gọi, CLB Viettel trả lời

Hai đội bóng đầu bảng khởi đầu thuận lợi ngay khi giai đoạn hai mở màn. Điều này khiến cuộc đua tới chức vô địch càng hấp dẫn, khó đoán định…

CLB Sài Gòn FC được đánh giá cao hơn CLB HL Hà Tĩnh. Tuy nhiên, thực tế cho thấy thầy trò HLV Vũ Tiến Thành phải “đứng ngồi không yên” và vỡ òa với chiến thắng vất vả trước “ngựa ô” tới từ miền Trung. Điểm khác biệt trong thành – bại giữa hai đội bóng là một chút may mắn và một chút sắc bén nơi hàng công.

CLB Sài Gòn không tạo áp lực quá lớn lên hàng phòng ngự HL Hà Tĩnh nhưng họ vẫn có hai bàn thắng trong nửa đầu hiệp 1. Bàn đầu tiên, trung vệ Ahn Byung Keon ghi bàn từ tình huống đá bồi, “sửa sai” cho người đồng đội Quốc Long không thắng được thủ môn HL Hà Tĩnh trên chấm 11m. Ít phút sau, khi đội khách còn chưa kịp cân bằng, Geovane ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0, tạo khoảng cách khá an toàn cho đội chủ nhà.

CLB HL Hà Tĩnh có rất nhiều tình huống ghi bàn từ các phản công sắc bén. Tuy nhiên, các chân sút của HLV Minh Đức lại thiếu chính xác hoặc bóng tìm đến xà ngang khung thành. Sau khi có bàn rút ngắn cách biệt 1-2 từ chấm 11m, đội bóng miền Trung vùng lên mạnh mẽ với rất nhiều cơ hội ngon ăn. Nhưng tất cả đều trôi qua đáng tiếc trước mũi giày các tiền đạo, ngay trước khung thành. Thắng trận, Sài Gòn FC tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng.

Theo bám quyết liệt phía sau, CLB Viettel quyết tâm giành chiến thắng trước CLB HAGL đang hưng phấn. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm khi giành chiến thắng tới 4-1 trước đối thủ khó chịu. Chỉ trong vòng khoảng 60 phút, đội chủ nhà đã có 4 bàn thắng để buộc đối thủ phải vẫy cờ trắng. Đội bóng phố núi Pleiku một lần nữa phơi bày điểm yếu nơi hàng phòng ngự và phong độ thiếu ổn định.

Chiến thắng của Sài Gòn FC và Viettel càng đẩy áp lực lên CLB Hà Nội và TP.HCM khi cả hai gặp nhau vào chiều nay, 10/10. Đội nào nhận thất bại sẽ xa dần mục tiêu vô địch.

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.