Vòng 1 giải HNQG LS 2020:
Rượt đuổi tỉ số tại Cao Lãnh

Giải hạng Nhất QG LS 2020 chính thức khai màn sau thời gian dài chờ đợi. Và ngay từ vạch xuất phát, CLB Đồng Tháp và XSKT Cần Thơ tạo nên trận cầu hấp dẫn với màn rượt đuổi tỉ số…

Quyết tâm giành 3 điểm trên sân nhà, các cầu thủ xứ sen hồng tổ chức nhiều tình huống tấn công về phía đội bóng láng giềng. Và ngay từ những phút đầu tiên, bàn thắng mở tỉ số đã đến từ tình huống ghi bàn của Công Thành. Nhưng chỉ trong ít phút, từ 10 tới 14, đội bóng Cần Thơ có liên tiếp 2 bàn thắng để vượt lên, làm choáng váng khán giả sân Cao Lãnh.

Tới phút 36, Anh Khoa cân bằng được tỉ số cho Đồng Tháp. Nhưng chỉ 6 phút sau, đội bóng Tây đô lại vượt lên dẫn trước bằng pha lập công của Đức Cường. Bước sang hiệp 2, CLB Cần Thơ gia tăng cách biệt với bàn thắng của Tấn Hùng. Kịch bản “thuyền chìm tại bến” tưởng xảy ra thì bất ngờ các học trò HLV Trang Văn Thành thi đấu quật cường, ngược dòng đầy kịch tính.

Cái tên Công Thành trở thành người hùng của người hâm mộ đội bóng Đồng Tháp khi liên tiếp của 2 bàn thắng ở phút 64 và 79, quân bình tỉ số 4-4. Và đỉnh điểm của màn rượt đuổi tỉ số là việc Đức Thắng của Đồng Tháp ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 5-4 cho Đồng Tháp vào phút thứ 82.

Trận đấu còn lại trong ngày 5/6, đội chủ nhà Phố Hiến ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước CLB Bình Phước, qua đó thể hiện rõ tham vọng trong cuộc đua giành tấm vé lên chơi V.League 1 mùa giải 2021.

Hôm nay, 6/6, giải diễn ra trận đấu giữa Bình Định và Đắk Lắk. Đây là trận đấu được chọn làm trận khai mạc chính của mùa giải hạng Nhất năm nay, trận đấu được tường thuận trực tiếp trên kênh sóng TTTV và TTTV HD.