Vòng 1 Night Wolf V.League 1-2022:
Đội chủ nhà “vỡ mộng”

Nhiều trận đấu hấp dẫn, kết quả bất ngờ diễn ra ngay từ những trận đấu đầu tiên vòng 1 Night Wolf V.League 1-2022. Điều này dự báo mùa giải 2022 sẽ là cuộc đua rất thú vị…

Sân vận động Quy Nhơn đã đón tiếp 11.000 khán giả đến sân theo dõi cuộc đối đấu giữa CLB Topenland Bình Định và CLB Viettel.

CLB Becamex Bình Dương, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay CLB Topenland đều muốn có chiến thắng đầu tiên “tặng” khán giả nhà dịp đầu năm, đặc biệt sau khi V.League 1 nghỉ thời gian dài. Tuy nhiên, đội chủ nhà không dễ thực hiện mục tiêu khi các đội khách SLNA, Hải Phòng và Viettel cũng quyết tâm không kém.
Trước sự cổ vũ đông đảo của các CĐV là người con xứ Nghệ sống, làm việc tại Bình Dương và các tỉnh thành lân cận, cầu thủ SLNA chơi tự tin trước đội chủ nhà. Các học trò HLV Huy Hoàng nhiều thời điểm chơi lấn lướt và có nhiều cơ hội ngon ăn. Trong khi đó, sức tấn công của B-Bình Dương lại không đủ mạnh để tạo nên khác biệt suốt 90 phút. Phút 56, Mohammed Abdul Basit tận dụng thoáng bối rối của hàng phòng ngự CLB Bình Dương, ghi bàn duy nhất của trận đấu.


CLB HL Hà Tĩnh đặt nhiều quyết tâm có 3 điểm trước CLB Hải Phòng – đối thủ ngang tầm. Có những thời điểm, tưởng chừng đội chủ nhà đã có thể hoàn thành mục tiêu khi bóng rất gần khung thành đội bóng đất Cảng. Trong cục diện giằng co và có phần thận trọng, tưởng chừng trận đấu kết thúc với mỗi bên một điểm. Nhưng đúng phút 90, trái tim các CĐV HL Hà Tĩnh như “tan nát” khi Rimario thoát xuống ghi bàn thắng quý hơn vàng, mang về 3 điểm trọn vẹn cho Hải Phòng.


Ngược ra miền Trung, đội chủ nhà Bình Định đón tiếp đội bóng giàu tham vọng Viettel. Tuy nhiên, do dịch covid 19, đội chủ nhà không thể tung ra sân lực lượng mạnh nhất. Chính vì vậy, dù thi đấu quyết tâm và mạnh mẽ, các học trò của HLV Đức Thắng vẫn không tránh được trận thua 0-2. Trung vệ Tiến Dũng mở tỉ số cho Viettel phút 70, đẩy đội bóng đất võ dâng lên tìm bàn gỡ, tạo ra nhiều đất trống sau lưng cho đối phương phản công sắc lẹm. Tấn công nhưng không thể ghi bàn, CLB Bình Định đón nhận bàn thua thứ 2, từ tình huống phản công, như một “tất yếu”.


Liên tiếp các đội chủ nhà trắng tay ở vòng 1 Night Wolf V.League 1-2022 đã phần nào cho thấy giải đấu năm nay rất khó lường, hấp dẫn, bởi các đội bóng đều chuẩn bị mọi mặt rất kỹ khi nhập cuộc, thi đầu quyết tâm từng trận bất kể sân nhà hay khách. Các khán đài cũng dần được phép mở cửa đón khán giả tới sân cổ vũ các trận đấu sẽ tiếp thêm sức mạnh cho cầu thủ, không khí cuồng nhiệt cho các trận tranh tài.