Vòng 1 Night Wolf V.League 1-2022:
Khởi đầu ấn tượng

Chỉ một trận đấu phải hoãn vì Covid-19, khán giả nô nức mua vé, còn trên sân là hàng loạt bất ngờ nối tiếp bất ngờ, đấy là những điểm nổi bật của vòng đấu khai cuộc Night Wolf V.League 1-2022.

Sân Thiên Trường được BTC lựa chọn để tổ chức Lễ khai mạc chính thức của Night Wolf V.League 1-2022. Khán giả thành Nam đã tiếp tục khẳng định tình yêu bóng đá cuồng nhiệt khi số vé được phép bán tương đương 50% sức chứa sân đã hết sạch trong ngày mở bán. Sức nóng của trận đấu giữa CLB Nam Định và Hoang Anh Gia Lai cũng đã được nhen lên từ nhiều tuần, nhiều ngày trước giờ bóng lăn, và việc BTC sân Thiên Trường tổ chức bán vé vào đúng buổi sáng diễn ra trận đấu càng khiến không khí lễ hội trở nên đậm đặc hơn nữa.

Và như để cộng hưởng với tinh thần hừng hực khí thế của khán giả, cầu thủ 2 đội đã cống hiến một màn trình diễn căng thẳng, nảy lửa cho tới những phút cuối cùng, với kết quả hòa không bàn thắng khiến cả 2 bên đều hài lòng, vì không ai muốn thua trong ngày ra quân.

Cùng với Nam Định, Sài Gòn FC cũng là một đội bóng không thể có được trọn vẹn 3 điểm khi kết thúc trận đấu gặp SHB Đà Nẵng trên sân nhà Thống Nhất với tỷ số 2-2.
Tuy nhiên, 1 điểm ở trận này cũng không phải là kết quả quá mức thất vọng với Sài Gòn FC, bởi họ đã thực hiện một màn lội ngược dòng hết sức ấn tượng sau khi bị dẫn trước tới 0-2, giúp các khán giả trên sân Thống Nhất được chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng với 4 pha lập công ngay ở vòng đấu đầu tiên của Night Wolf V.League 1-2022.

Vòng 1 Night Wolf V.League 1-2022 xứng đáng được coi là vòng đấu dành cho các đội khách, vì có tới 3/5 đội bóng thi đấu ở vòng này đều đã giành trọn 3 điểm trên sân khách, bao gồm SLNA, Viettel và Hải Phòng, còn 2 đội Nam Định và Sài Gòn FC phải hài lòng với kết quả hòa.

Sau khi mùa giải 2021 khép lại một cách dang dở, các đội bóng và CĐV đã phải chờ gần 10 tháng mới được chứng kiến trái bóng Động Lực lăn trở lại trên sân cỏ cả nước. Với những tín hiệu tích cực ngay từ vòng đấu đầu tiên, có thể thấy chất lượng và sự hấp dẫn của giải vô địch quốc gia vẫn được bảo toàn rất tốt, khi trên sân cỏ là những màn trình diễn mãn nhãn, với các bàn thắng đẹp, các tình huống hay, còn bên ngoài sân là những hàng người xếp hàng chờ mua vé.

Vòng 1 Night Wolf V.League 1- 2022 cũng là một cơ hội để BTC Giải thực sự vận hành công thức điều hành giải đấu trong thời kỳ dịch bệnh, khi chỉ có duy nhất trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Đông Á Thanh Hóa phải hoãn lại do đội khách không có đủ cầu thủ thi đấu, còn các đội bóng khác tuy đều gặp khó khăn về lực lượng nhưng vẫn nỗ lực để ra sân.

2 năm qua Covid-19 đã gây ra biết bao khó khăn cho bóng đá Việt Nam và giờ là lúc chúng ta buộc phải thích ứng an toàn với dịch bệnh nhằm “chung sống với lũ”, thay vì để dịch bệnh làm ảnh hưởng tới giải đấu như thời gian trước đây.

Nếu nhìn nhận ở những khía cạnh như vậy thì vòng 1 Night Wolf V.League 1-2022 rõ ràng là một chặng khởi đầu ấn tượng và tuyệt vời cho cả mùa giải 2022 đang rất được chờ đợi ở phía trước.

Bảng xếp hạng sau vòng 1 Night Wolf V.League 1-2022: