Vòng 1 Wake-up 247 V.League 1 – 2019:
Tân binh Viettel “chào sân”

Cả ba trận đấu chiều tối 24/2 đều rất hấp dẫn. Mỗi đội bóng đều có lợi thế, quyết tâm hướng đến kết quả tốt nhất. Trong đó, người hâm mộ hào hứng chờ đợi tân binh Viettel “chào sân” chơi V.League…

Trung vệ Bùi Tiến Dũng được lựa chọn trở thành đội trưởng của Viettel tại Wake-up 247 V.League 1 - 2019

Trên sân Hòa Xuân, CLB SHB Đà Nẵng tiếp đón tân binh Viettel. CLB SHB Đà Nẵng không thể hiện rõ tham vọng như các mùa giải trước. Tuy nhiên, họ vẫn là đội bóng được đánh giá khá cao do bề dày lịch sử để lại. Mùa giải 2019, đội bóng sông Hàn đón chào sự trở về của HLV Huỳnh Đức. Ông Đức trở về mang theo nhiều kỳ vọng sẽ phát huy tối đa khả năng các cầu thủ, vốn chưa thể hiện như mong muốn mùa 2018.

CLB Viettel là tân binh của giải đấu nhưng hẳn không đội bóng nào đánh giá thấp họ. Lên tham gia V.League, đội bóng áo lính ngay lập tức gây “ồn ào” thị trường chuyển nhượng bằng nhiều bản hợp đồng lớn với Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Minh Tuấn… CLB Viettel dường như gửi đi thông điệp rất rõ ràng rằng họ không phải là đội bóng “lót đường”, và sẵn sàng gia nhập nhóm đầu. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV trưởng Lee Heung Sil (quốc tịch Hàn Quốc) là điểm tựa để dàn cầu thủ chất lượng phát huy hết khả năng, chinh phục đỉnh cao.

Trận cầu khác thu hút không kém là cuộc so tài giữa CLB TP.HCM và Hải Phòng. CLB TP.HCM năm nay không xuất hiện quá nhiều trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, nhìn lại quá trình chuẩn bị của đội bóng này, giới chuyên môn đều nhận định đội bóng đại diện thành phố mang tên Bác dự báo là ẩn số thú vị của giải năm nay. Kết thúc mùa 2018, CLB TP.HCM chia tay HLV Miura và khoảng 9 cái tên cầu thủ khác. Nhưng họ quyết định mời HLV người Hàn Quốc Chung Hae Seong (cựu GĐKT CLB HAGL) ngồi ghế thuyền trưởng, đồng thời có đến 13 bản hợp đồng mới. Cuộc sàng lọc, “thay máu” cho thấy đội bóng rất tham vọng ở mùa giải 2019, và là thách thức đáng gờm cho các đối thủ còn lại.

Và trở ngại đầu tiên của thầy trò ông Chung là thử thách mang tên Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng chia tay khá nhiều trụ cột như Văn Lâm, Stevens, Văn Phú (Issifu)… Điều này khiến đội bóng gặp không ít khó khăn và được dự báo có thể vất vả trong cuộc chiến trụ hạng. Nhưng vài mùa bóng gần đây, Hải Phòng không “lạ” với việc chia tay các trụ cột. Mặc dù vậy, đội bóng thành phố hoa phượng đỏ vẫn thi đấu rất khó chịu, tạo nhiều bất ngờ và thực tế khá “nhàn” trong việc trụ hạng.

Trận đấu cuối cùng của vòng 1 Wake-up 247 V.League 1 -2019 là cuộc so tài giữa CLB Dược Nam Hà Nam Định với đội khách Sài Gòn FC. Đội chủ nhà Nam Định mất một số trụ cột do vấn đề tài chính cuối mùa giải 2018. Nhưng họ còn đó sức mạnh của “chảo lửa” Thiên Trường từng khiến nhiều đối thủ phải ngợp, cũng như chuyện tài chính được giải quyết kịp thời. Hơn nữa, HLV Văn Sỹ có thể yên tâm và tự hào về tinh thần chiến đấu của các học trò trẻ và không ngừng hoàn thiện, tiến bộ qua mỗi trận đấu, mỗi mùa giải.

CLB Sài Gòn FC sau mùa 2018 chật vật để trụ hạng thì năm nay họ có bước chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Sức mạnh của đội bóng này đến nay vẫn như “nhân tố bí ẩn”. Thầy trò HLV Thành Công nhỉnh hơn thầy trò HLV Văn Sỹ về tiềm lực. Nhưng khát khao, sức mạnh chiến đấu thì chưa hẳn đã áp đảo đội chủ nhà. Một trận đấu thú vị và đáng chờ đợi ở vòng 1 Wake-up 247 V.League 1 – 2019.