Vòng 1 Wake-up 247 V.League 1 – 2019:
Tân binh Viettel thất bại tại Đà Nẵng

Cả ba đội chủ nhà đều giành chiến thắng trong các trận đấu ngày 24/2. Tân binh Viettel nhận thất bại đầu tiên và nhiều bài học trên con đường chinh phục Wake-ip 247 V.League 1 2019…

Đội bóng tân binh Viettel nhận được nhiều “tò mò” từ người hâm mộ, giới chuyên môn sau những gì họ đã chuẩn bị trước giải. Tuy nhiên, “ẩn số” Viettel phần nào được CLB SHB Đà Nẵng giải mã bằng chiến thắng 3-1 tại Hòa Xuân. Chiến thắng rất xứng đáng cho đội chủ nhà và là bài học không hề nhỏ cho đội bóng áo lính.

Các học trò HLV Lê Huỳnh Đức gần như đã định đoạt số phận trận đấu ngay trong hiệp 1. Đội chủ nhà có hiệp đấu thành công khi mở tỉ số sớm của Victor, tiếp tục gia tăng sức ép và có thêm 2 bàn thắng do công của tiền đạo Đỗ Merlo phút 41 và 45. Đáng chú ý, bàn thắng thứ 2 của SHB Đà Nẵng tới từ tình huống 11m, sau khi trung vệ Ngọc Hải để bóng chạm tay và nhận thẻ đỏ (hai thẻ vàng).

Có 3 bàn làm vốn, đội bóng sông Hàn chơi chắc chắn, chậm lại ở hiệp 2. Nỗ lực của CLB Viettel chỉ giúp họ có bàn thắng danh dự phút bù giờ. Rõ ràng, đội bóng tân binh còn rất nhiều việc phải làm để biến những bản hợp đồng “bom tấn” thành chiến thắng cụ thể.

Đội chủ nhà thứ hai trong chiều tối ngày 24-2 nở nụ cười chiến thắng là CLB TP.HCM. Hiệp một, thầy trò HLV Chung Hae Seung và thầy trò HLV Trương Việt Hoàng thi đấu khá cầm chừng, giằng co. Bước vào hiệp 2, đội bóng chủ nhà có nhiều tình huống tổ chức tấn công nhằm tìm bàn thắng.

Hàng loạt cơ hội được họ tạo ra nhưng rất tiếc các cơ hội lần lượt trôi qua bởi xà ngang, hoặc thiếu chút chính xác. Tưởng chừng trận đấu khép lại với kết quả hòa 0-0 thì bất ngờ phút 90+3, Hoàng Thiên – cầu thủ vào sân chưa lâu ghi bàn thắng quý như vàng cho CLB TP.HCM, sau đường chuyền của Matias.

Thêm một đội chủ nhà nữa ca khúc chiến thắng là CLB Dược Nam Hà Nam Định. Đội bóng trẻ do HLV Văn Sỹ dẫn dắt có chiến thắng khá ấn tượng 3-1 trước CLB Sài Gòn. Quá trình “sụp đổ” trong trận đấu của Sài Gòn FC bắt đầu từ phút 51 khi họ để đội chủ nhà có tình huống 11m, Diogo mở tỉ số.

Thừa thắng xông lên, đội bóng thành Nam có thêm bàn thắng thứ 2 do công của Mạnh Hùng. CLB Sài Gòn có bàn rút ngắn phút 89 của Thiago. Nhưng tia hi vọng bị dập tắt khi họ để đội chủ nhà có bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 phút bù giờ. Hàng vạn khán giả sân Thiên Trường và những ai yêu mến đội bóng Nam Định phần nào yên tâm về tinh thần và sức chiến đấu của các học trò HLV Văn Sỹ…