Vòng 10 Night Wolf V.League 1-2023:
Giằng co trước khúc ngoặt.

Việc cả 5 đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Night Wolf V.League 1-2023 đều không thắng ở vòng 10 khiến cuộc đua vô địch bỗng nhiên rơi vào tình thế giằng co trong bối cảnh giai đoạn 1 chuẩn bị khép lại. Trong khi đó, tình thế tương tự cũng xảy ra ở nửa cuối bảng xếp hạng, khi CLB TP.HCM tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng nhưng vẫn chưa tạo được cách biệt an toàn với 2 đội xếp sau.

Chỉ còn 3 vòng nữa Night Wolf V.League 1-2023 sẽ kết thúc giai đoạn 1 và đây là thời điểm mà các đội bóng đều nỗ lực tăng tốc để hoàn thành mục tiêu của mình ở mức độ tốt nhất, qua đó tạo đà thuận lợi cho giai đoạn 2 của mùa bóng. Vì thế, cả 7 trận đấu thuộc vòng 10 Night Wolf V.League 1-2023 đều diễn ra vô cùng gay cấn, quyết liệt, và có tới 4 cuộc chạm trán không thể phân định thắng bại.

Làm khách trên sân Quy Nhơn của TopenLand Bình Định, Hải Phòng dù không có đội hình mạnh nhất nhưng vẫn cho thấy năng lực của nhà đương kim á quân, khi có bàn dẫn trước chủ nhà bằng lối chơi đầy quyết tâm. Tuy nhiên, trên sân nhà, TopenLand Bình Định cũng thi đấu vô cùng nỗ lực, và bàn gỡ 1-1 của Rafaelson chính là sự phần thưởng cho những cố gắng của đội chủ nhà.

Trong khi đó, ở một trận đấu khác của vòng 10 Night Wolf V.League 1-2023, không nhiều người tin rằng Khánh Hòa có thể lấy được 1 điểm ngay trên sân Hàng Đẫy trước chủ nhà Công An Hà Nội đang có phong độ cực kỳ ấn tượng, nhất là khi Khánh Hòa vừa thua Hải Phòng ở vòng 9.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Khánh Hòa với lối chơi chắc chắn và kỷ luật đã khiến các chân sút cự phách của Công An Hà Nội phải im tiếng trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Đây cũng là trận đấu duy nhất của vòng 10 Night Wolf V.League 1-2023 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Một đội chủ nhà khác cũng phải chia điểm ở vòng 10 Night Wolf V.League 1-2023 là Thép Xanh Nam Định, khi đối thủ của họ ở vòng này là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi rất khó chịu. Không có ngôi sao nào sáng giá trong đội hình, nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn làm Thép Xanh Nam Định phải trải qua một trận đấu vất vả, và tỷ số 1-1 đã phản ánh chính xác cục diện của cuộc chạm trán này.

Cũng tại vòng 10 Night Wolf V.League 1-2023, HAGL được trở về sân nhà tiếp đón Hà Nội FC và các học trò của HLV Kiatisuk đã tận dụng triệt để lợi thế của mình để giành chiến thắng trước nhà đương kim vô địch V-League đang bị tổn thất lực lượng vì chấn thương và treo giò. Lần cuối cùng HAGL thắng được Hà Nội FC trên sân Pleiku cách đây đã 2 năm, và chiến thắng này đã tiếp thêm động lực tinh thần cho HAGL sau chuỗi trận liên tiếp chỉ hòa và thua.

Giữa các trận đấu kết thúc với cách biệt tỷ số sát nút ở vòng 10 Night Wolf V.League 1-2023, chiến thắng 5-1 của CLB TP.HCM trước SHB Đà Nẵng hay chiến thắng 3-0 của Viettel trước SLNA nổi bật hẳn lên như điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng đấu, đặc biệt là với CLB TP.HCM.

Sau khi thay đổi cách tiếp cận trận đấu theo hướng cởi mở hơn và phải nhận hàng loạt trận thua liên tiếp với khoảng cách tỷ số khá cao, CLB TP.HCM cuối cùng cũng được tận hưởng thành quả bằng việc ghi tới 5 bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng. Chiến thắng này không những giúp CLB TP.HCM thoát khỏi vị trí cuối bảng mà còn giúp họ có thêm tự tin về sự lựa chọn của mình ở hành trình còn lại trong mùa bóng năm nay.

Trong khi đó, chiến thắng 3-1 của Viettel trước SLNA trong trận đấu muộn nhất của vòng 10 Night Wolf V.League 1-2023 lại mang một màu sắc khác, khi Hoàng Đức tỏa sáng rực rỡ với cú hattrick kiến tạo cho Đức Chiến, Mạnh Dũng và Văn Hào ghi bàn, qua đó giúp Viettel củng cố chắc chắn cơ hội trụ lại top 8 khi giai đoạn 1 khép lại.

Cũng vẫn kết thúc với tỷ số hòa nhưng cuộc chạm trán Becamex Bình Dương và Đông Á Thanh Hóa vẫn được coi là một trong những trận đấu hay nhất của vòng 10, bởi đội chủ nhà trong tình thế nguy hiểm đã nỗ lực thi đấu bằng 200% khả năng, còn Đông Á Thanh Hóa thì cho thấy vì sao họ lại đang dẫn đầu bảng xếp hạng Night Wolf V.League 1-2023 bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau khi bị dẫn trước từ hiệp 1.

Tất cả những kết quả này đã khiến cho vòng 10 Night Wolf V-League 1-2023 chứng kiến tình trạng giằng co ở cả 2 đầu của bảng xếp hạng, báo hiệu sẽ có thêm những màn đụng độ nảy lửa khi giai đoạn 1 của mùa bóng năm nay chính thức khép lại.

Bảng xếp hạng sau vòng 10 Night Wolf V.League 1-2023: