Vòng 10 Wake-up 247 V.League 1 – 2019:
CLB Hà Nội nối lại mạch thắng

CLB Hà Nội kịp có chiến thắng để tiếp tục đeo bám quyết liệt CLB TP.HCM, đồng thời tạm quên đi trận thua Thanh Hóa vòng trước. Hai đội chủ nhà Quảng Nam và HAGL không thể giữ lại trọn vẹn 3 điểm, qua đó chưa thể cải thiện vị trí trên BXH.

Giành trọn 3 điểm, khoảng cách giữa CLB HN với đội đang dẫn đầu là CLB TP HCM được rút ngắn. Nước tăng lực Wake-up 247 của Masan Group là Nhà tài trợ chính tại Giải VĐQG 2019.

CLB Hà Nội quyết tâm vượt qua đối thủ SHB Đà Nẵng nhằm hoàn thành nhiều mục tiêu. Trong đó, chỉ có chiến thắng mới có thể giúp nhà ĐKVĐ không bị CLB TP.HCM bỏ lại quá xa trên đường đua vô địch. Tuy quyết tâm nhưng đội bóng Thủ đô phải rất vất vả mới vượt qua được đội khách SHB Đà Nẵng dưới sự dẫn dắt của HLV Huỳnh Đức.

Mọi việc tưởng dễ thở cho CLB Hà Nội khi đội sớm vượt lên dẫn bàn do công của tiền đạo Oseni phút 28. Nhưng phút 44, Thanh Hải ghi bàn gỡ hòa cho đội khách. Bước vào hiệp 2, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm có liên tiếp 2 bàn thắng, vượt lên 3-1. Đội bóng sông Hàn vùng lên mạnh mẽ và họ có được bàn rút ngắn 3-2 phút 81. Từ đây, khán giả Thủ đô nhiều lần “thót tim” khi CLB SHB Đà Nẵng có nhiều tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Tiến Dũng. Tất cả chỉ thở phào nhẹ nhõm khi trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu.

CLB Quảng Nam vẫn loay hoay nơi nhóm cuối khi không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước DNH Nam Định. Đây được đánh giá như “trận chung kết ngược” của lượt đi giữa hai đội bóng. Đội chủ sân Tam Kỳ tưởng chừng có chiến thắng khi họ dẫn đối thủ hầu hết thời gian trận đấu. Nhưng đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, Quảng Nam lại có phút sơ sẩy để tiền đạo Patiyo gỡ hòa. Trận hòa khiến Quảng Nam xếp áp chót, trên CLB Sanna Khánh Hòa BVN, và dưới ngay chính CLB Nam Định.

Một đội chủ nhà khác là CLB HAGL cũng không thể giành trọn 3 điểm khi chia điểm cùng CLB Becamex Bình Dương bằng tỉ số 1-1. Kết quả này khiến cả hai CLB cùng tạm đứng giữa BXH, chưa thể bứt lên hẳn nhóm cuối.