Vòng 11 Night Wolf V.League 1-2022:
Kỷ lục mới về khán giả đến sân

Lần đầu tiên ở mùa bóng năm nay, Night Wolf V-League 1-2022 ghi nhận con số khán giả trung bình tới sân ở một vòng đấu lên tới 8.400 người/trận, thiết lập một kỷ lục mới ở giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp.

Điều đáng nói là kỷ lục này được thực hiện trong bối cảnh vòng 11 Night Wolf V-League 1-2022 có một trận đấu phải diễn ra mà không có khán giả (trận Hải Phòng-SHB Đà Nẵng) theo quyết định xử phạt trước đó của Ban Kỷ luật VFF, và một trận đấu khác (Viettel – Becamex Bình Dương) chỉ có số lượng khán giả tới sân là dưới 5.000 người.

Bên cạnh những thương hiệu và “chảo lửa” hút khách đã thành thương hiệu của V-League như CLB Hà Nội, CLB HAGL hay sân Thiên Trường, thì Night Wolf V-League 1-2022 chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của hàng loạt tên tuổi mới như sân Quy Nhơn của Topenland Bình Định (tiếp đón 14.000 khán giả ở trận Topenland Bình Định-CLB Hà Nội) hay mới mà cũ như sân Vinh (tiếp đón 10.000 khán giả ở trận SLNA-Đông Á Thanh Hóa).

Việc Night Wolf V-League 1-2022 còn chưa kết thúc lượt đi nhưng số lượng khán giả tới sân trung bình ở từng vòng đấu đang gia tăng liên tục là dấu hiệu cho thấy sức hấp dẫn ngày càng mạnh mẽ của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp, và khi Night Wolf V-League 1-2022 càng có thêm những tên tuổi hút khách thì giá trị của giải đấu càng được nâng cao.

Sự tăng trưởng theo chiều thẳng đứng này không phải tự nhiên mà có, bởi lâu lắm rồi người hâm mộ bóng đá nước nhà mới lại được chứng kiến những cuộc đua hấp dẫn như thế ở V-League, khi mà số lượng ứng viên cho chức vô địch không chỉ giới hạn ở 2, 3 đội bóng mà được mở rộng thành 4, 5 CLB. Tương tự như thế, cuộc chiến ở nửa cuối bảng xếp hạng cũng quyết liệt không kém, với việc thứ hạng của các đội bóng liên tục thay đổi chỉ sau 2, 3 trận đấu.

Thêm một chi tiết đáng lưu tâm nữa là chất lượng chuyên môn của Night Wolf V-League 1-2022, đặc biệt là ở khía cạnh sử dụng cầu thủ trẻ, ngày càng được nâng cao, và những đội bóng đang bay cao trên bảng xếp hạng như CLB Hà Nội, HAGL hay SLNA đều nổi tiếng với truyền thống sử dụng cầu thủ “cây nhà lá vườn”.

2 năm vừa qua Covid-19 đã gây ra rất nhiều khó khăn cho xã hội nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng, nhưng cũng từ những thử thách mà Covid-19 mang lại, các đội bóng ở giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp đã có sự thích ứng kịp thời để vượt qua gian nan, mà điển hình trong đó là việc tạo cơ hội tối đa cho các cầu thủ trẻ bản địa.

Khi giữa đội bóng với người hâm mộ địa phương đã có sự liên kết, gắn bó chặt chẽ nhờ sự hiện diện đông đảo của những cầu thủ kiểu “cây nhà lá vườn” thì việc giải đấu hay đội bóng nhận được sự quan tâm lớn lao cũng là bình thường, bởi khán giả thường chỉ đến sân một cách đều đặn nếu như ở đó họ tìm thấy những gì thân thuộc với mình.

Bên cạnh đó, việc Night Wolf V-League 1-2022 trở lại với thể thức thi đấu lượt đi lượt về truyền thống cũng khiến số lượng trận đấu được nhiều hơn, thỏa mãn phần nào khao khát của khán giả sau 2 năm thiếu thốn bóng đá vì ảnh hưởng của Covid-19, nên số lượng khán giả tới sân trực tiếp ở mỗi vòng đấu ngày càng nhiều hơn.

Đấy là từ góc độ khán giả, còn về phía các đội bóng cũng như nhà tổ chức thì cũng đã và đang nỗ lực hết mình qua từng trận đấu, qua từng vòng đấu, để Night Wolf V-League 1-2022 thực sự là những bữa tiệc bóng đá cho CĐV ở mọi miền đất nước.

Bảng xếp hạng sau vòng 11 Night Wolf V.League 1-2022: