Vòng 12 Night Wolf V.League 1-2022:
CLB Nam Định vuột mất cơ hội vàng

Trật tự nơi cuối BXH không có thay đổi nào sau khi vòng đấu 12 khép lại. Thậm chí, cuộc đua này giờ đây còn “kết nạp” thêm thành viên mới là CLB HL Hà Tĩnh. Trên đỉnh bảng, cuộc đua vẫn vô cùng sôi động…

CLB TP.HCM thua trận ở ngày 12/8 mở ra cơ hội cho CLB Sài Gòn và Nam Định ở ngày thi đấu 13/8. Bởi nếu chiến thắng, hai đội bóng này sẽ đẩy thầy trò HLV Hữu Thắng xuống dưới đáy bảng. Nhưng khi đội bóng nào ra sân cũng quyết tâm cho mục tiêu của riêng mình, không dễ để CLB Sài Gòn hay Nam Định tìm được niềm vui chiến thắng.

CLB Sài Gòn từng thắp lên hi vọng khi họ có trận đấu rất ấn tượng trước CLB HAGL, dù thất bại 0-1. Tuy nhiên, các học trò HLV Thanh Phương lại có khởi đầu đáng quên khi làm khách tại Bình Dương. Ngay trong hiệp 1, đại diện của bóng đá TP.HCM đã để thủng lưới tới 2 bàn bởi hai ngoại binh Eydison và Welington. Hai bàn thua đã dội gáo nước cực lạnh lên tham vọng có điểm của đội khách.

Không chấp nhận buông xuôi, CLB Sài Gòn vùng lên trong thời gian còn lại của trận đấu. Họ có nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng không thể tận dụng thành công phần lớn những cơ hội có được. Tới những phút cuối hiệp 2, đội khách mới có cơ hội ăn mừng và thắp lại hi vọng bằng bàn rút ngắn 1-2 của Quốc Chí. Đó cũng là tất cả những gì CLB Sài Gòn có thể làm trước CLB Bình Dương.

Cả hai đội bóng TP.HCM và Sài Gòn nhận thất bại sẽ là cơ hội vàng cho Nam Định vượt hẳn lên nếu vượt qua CLB SLNA. Trước sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà, thầy trò HLV Văn Sỹ tự tin hướng tới điều này. Đội bóng thành Nam có trận đấu không quá lép vế trước CLB SLNA. Tuy nhiên, khác biệt ở một tình huống xuất thần khiến toan tính của đội chủ nhà tan thành mây khói. Phút 68, Đình Tiến có cút sút xa “cực đỉnh” từ ngoài vòng cấm, mang về chiến thắng 1-0 cho đội bóng xứ Nghệ.

Trận thua khiến đội bóng Nam Định tiếp tục loay hoay ở nhóm cuối cùng CLB TP.HCM và Sài Gòn. Và với trận thua Thanh Hóa, CLB HL Hà Tĩnh cũng bị níu giữ và gia nhập vào cuộc đua không hề mong muốn này.