Vòng 12 Wake-up 247 V.League 1 – 2019:
CLB Quảng Nam tìm lại chiến thắng

CLB Hà Nội bỏ qua cơ hội quý để rút ngắn cách biệt đáng kể với đội đầu bảng TP.HCM. Nơi cuối bảng, CLB Sanna Khánh Hòa BVN chôn chân nhìn CLB Quảng Nam khởi sắc…

CLB Hà Nội cần chiến thắng để rút ngắn cách biệt với CLB TP.HCM trong cuộc đua vô địch. Nhưng có lẽ quan trọng hơn, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm muốn chiến thắng để lấy lại “khí thế” của nhà vô địch sau chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua tại V.League. Tuy nhiên, quyết tâm của CLB Hà Nội không thể giúp họ nở nụ cười như ý. Sau 90 phút, CLB Hà Nội và HAGL hòa 0-0 trong trận cầu hấp dẫn, khán đài sân Pleiku được phủ kín với khoảng 12.000 khán giả đến sân.

CLB TPHCM vẫn giữ được khoảng cách an toàn 4 điểm trước CLB Hà Nội sau vòng 12 Giải VĐQG Wake 247-2019, chính thức soán ngôi vô địch lượt đi của mùa giải. Giải VĐQG 2019 đồng hành cùng Nhà tài trợ – Công ty Cổ phần Masan, nhãn hiệu nước tăng lực Wake-up 247.

Hai đội bóng cuối bảng là Quảng Nam và Sanna Khánh Hòa BVN có những cảm xúc trái ngược nhau khi trận đấu khép lại. CLB Quảng Nam đã nhìn thấy tia sáng bằng trận thắng ấn tượng 3-0 ngay trên sân của đội bóng Hải Phòng. Chiến thắng giúp đội bóng xứ Quảng nhảy lên một bậc, nhường lại vị trí đáy BXH cho CLB Sanna Khánh Hòa BVN. Hành quân đến Bình Dương, thầy trò HLV Đình Tân đặt quyết tâm có điểm mang về. Dù rất nỗ lực suốt trận đấu, đội bóng phố biển Nha Trang vẫn không thể khoan thủng mành lưới đối phương, và ngược lại còn nhận bàn thua duy nhất.

Ở trận đấu muộn nhất vòng, CLB Sài Gòn có trận hòa 2-2 với đội bóng SLNA. Ngọc Toàn là người mở tỉ số trận đấu cho đội khách cuối hiệp 1. Nhưng CLB Sài Gòn có liền 2 bàn thắng trong 3 phút giữa hiệp 2, từ phút 67 tới 69. Đội bóng xứ Nghệ vùng lên và có bàn gỡ hòa 2-2 phút 71. Sau hai trận làm khách tại Thống Nhất, CLB SLNA ra về với 1 điểm. Điều này khiến thầy trò HLV Đức Thắng rơi xuống vị trí thứ 5 trên BXH, đứng ngay sau chính CLB Sài Gòn.