Vòng 13 LS V.League 1-2020:
Hoàn tất một nửa chặng đường!

Một nửa chặng đường của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp năm 2020 đã khép lại sau loạt trận thuộc vòng 13 LS V.League 1-2020 diễn ra chiều ngày 1/10/2020. Sau vòng đấu này, LS V.League 1-2020 sẽ được chia thành 2 nhóm để xác định đội vô địch cũng như đội bóng sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất QG vào năm sau.

Cứ tưởng như với tính chất của một vòng đấu mang tính chất khóa sổ và tách nhóm như vòng 13 LS V.League 1-2020 thì các trận đấu sẽ diễn ra căng thẳng, quyết liệt với số lượng bàn thắng hạn chế, nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược.
Vẫn có căng thẳng, vẫn có quyết liệt, nhưng số lượng bàn thắng ghi được cũng không ít, lên tới 21 bàn thắng ở 7 trận đấu, đạt con số trung bình 3 bàn/trận, và chỉ riêng trận Sài Gòn FC – Than Quảng Ninh là không có bàn thắng nào được ghi.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên một số sân vận động ở vòng 13 LS V.League 1-2020 phải mở cửa đón tiếp khán giả theo số lượng được quy định từ trước để bảo đảm an toàn cho cộng đồng.
Tuy nhiên, điều này vẫn không làm ảnh hưởng quá nhiều tới mức độ quan tâm mà các CĐV dành cho LS V.League 2020, khi có tới 10.000 khán giả xuất hiện trên sân Thiên Trường để theo dõi trận Dược Nam Hà Nam Định – SHB Đà Nẵng và 7.000 khán giả có mặt tại Pleiku để xem trận HAGL – CLB TP.HCM.

Trong thời gian sắp tới, khi các sân vận động được phép mở cửa tối đa thì chắc chắn rằng số lượng khán giả tới sân theo dõi trực tiếp sẽ còn đông đảo hơn nữa, nhất là khi thể thức thi đấu được điều chỉnh của LS V.League 1-2020 sẽ giúp các trận đấu ở cả nhóm tranh vô địch cũng như nhóm tránh xuống hạng có những màn tranh tài hấp dẫn, bất ngờ.Kết thúc vòng 13 LS V.League 1-2020, nhóm tranh chức vô địch đã được xác định với 8 gương mặt xếp lần lượt từ trên xuống dưới là Sài Gòn FC, Viettel, Than Quảng Ninh, Hà Nội, CLB TP.HCM, Becamex Bình Dương, HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sự xuất hiện của tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong danh sách này đã khiến nhiều người hâm mộ phải bất ngờ, vì đây mới là mùa bóng đầu tiên của thầy trò HLV Phạm Minh Đức ở giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp, song nếu thường xuyên theo dõi hành trình của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từ đầu giải đến giờ thì sẽ thấy nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã được đền đáp xứng đáng.

Theo đánh giá của HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội), vòng tranh chức vô địch của LS V.League 1-2020 sẽ diễn ra rất hấp dẫn, thú vị, bởi cách biệt điểm số giữa các đội bóng không quá lớn, và ở vòng đấu này thì không đội nào còn phải lo lắng với áp lực trụ hạng nên sẽ thoải mái tâm lý để thi đấu cống hiến.
Trong khi đó, với nhóm 6 đội phải cạnh tranh cùng nhau để xác định gương mặt duy nhất chia tay LS V.League 1-2020, người ta nhận thấy sự có mặt của một số tên tuổi quen thuộc như SHB Đà Nẵng (hạng 9), SLNA (hạng 11), và với việc có tới 3 nhà cựu vô địch (SHB Đà Nẵng, SLNA, Quảng Nam) và 1 nhà cựu á quân (Hải Phòng) góp mặt trong nhóm này, có thể dự báo rằng cuộc đua trụ hạng cũng sẽ nóng bỏng và căng thẳng chẳng kém cuộc chiến tranh chức vô địch.

Trong một năm mà Covid-19 gây nên những ảnh hưởng tiêu cực rộng khắp trên cả thế giới, trong đó có Việt Nam, việc giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp hoàn tất một nửa chặng đường với sự an toàn tuyệt đối của mọi thành phần tham dự giải đấu xứng đáng được coi là một nỗ lực của Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Trên cơ sở đó, người hâm mộ có quyền tiếp tục kỳ vọng vào những điều tốt đẹp hơn, hấp dẫn hơn, tươi mới hơn ở chặng đường còn lại của LS V-League 2020.

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.