Vòng 14 giải hạng Nhất QG LS 2019:
CLB HL Hà Tĩnh vượt lên mạnh mẽ

Giải hạng Nhất đang trong giai đoạn đua tranh cực kỳ căng thẳng, có tính quyết định cho thành tích các CLB. Lúc này, CLB HL Hà Tĩnh chứng minh sức mạnh vượt trội so với các đối thủ đua tranh khác ở nhóm đầu…

CLB Bình Phước và CLB Phố Hiến tiếp tục chỉ giành được những trận hòa vòng đấu thứ 14. CLB Bình Phước hòa tại Cần Thơ, còn CLB Phố Hiến để CLB Bóng đá Huế chia điểm ngay tại sân nhà. Hai vòng đấu liên tiếp chỉ có kết quả hòa khiến cả hai CLB trên “hụt hơi” trong cuộc đua chiếm lĩnh đỉnh BXH với CLB HL Hà Tĩnh.

Thậm chí, vị trí thứ nhì của Phố Hiến và thứ ba của Bình Phước (cùng 27 điểm) hoàn toàn có thể bị “lật đổ” bởi phong độ ấn tượng của CLB An Giang (vừa thắng CLB Đồng Tháp 1-0, có 25 điểm). Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của CLB An Giang tại giải hạng Nhất, trong đó có nhiều trận thắng trước các đối thủ nhóm đầu như HL Hà Tĩnh, Bình Phước.

Giữa lúc hai đối thủ chính liên tiếp bị cầm hòa thì CLB HL Hà Tĩnh có những chiến thắng cực kỳ quan trọng để xây chắc ngôi đầu. Vòng 14, thầy trò HLV Minh Đức thắng đối thủ khó chịu Đắk Lắk, qua đó đạt 32 điểm, tạo ra khoảng cách tới 5 điểm với các đối thủ phía dưới. Cái đích lên chơi V.League 2020 mà đội bóng miền Trung đặt ra dường như đã thấy trước mắt.

Ở nhóm cuối, CLB Bình Định và Phù Đổng hòa nhau 0-0 trong trận “chung kết ngược”. Đội bóng đất Võ đã bỏ qua cơ hội quý như vàng trên sân nhà nhằm gia tăng cách biệt trước đối thủ trước tiếp Phù Đổng. Khoảng cách 4 điểm hiện nay giữa hai đội bóng là không quá lớn và Phù Đổng, với quyết tâm cao độ, vẫn có thể tạo bất ngờ.

Bốn đại diện miền Tây, ngoài An Giang đang “mấp mé” tốp 3, còn lại đều có những vị trí khó đua tranh tốp đầu. CLB Đồng Tháp đang dần “đuối” và rơi xuống giữa BXH. CLB Long An tương. CLB XSKT Cần Thơ còn rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH, hơn đội cuối bảng 6 điểm.