Vòng 14 Night Wolf V.League 1-2022:
CLB Hà Nội ngắt mạch chiến thắng.

CLB Hà Nội hướng tới chiến thắng để tạo nên khoảng cách “an toàn” với các đối thủ bám đuổi trên đường đua vô địch. Tuy nhiên, mạch 7 trận thắng của đội bóng Thủ đô đã dừng lại trước đối thủ lớn là SLNA. Cả hai đội tạo nên một trận cầu hay, hấp dẫn tại vòng 14 Night Wolf V.League 1-2022.

Đội chủ nhà SLNA tỏ rõ quyết tâm giành 3 điểm để bám đuổi chính CLB Hà Nội trên BXH. Và thầy trò HLV Huy Hoàng chọn đúng thời điểm để vượt lên, đó là những phút đầu trận đấu. Ngay phút thứ 6, CĐV xứ Nghệ đã có dịp ăn mừng khi Đình Hoàng mở tỉ số. Có bàn thắng sớm, ý đồ chơi phòng ngự – phản công của HLV Huy Hoàng càng gặp thuận lợi.

Và phần lớn thời gian còn lại, CLB Hà Nội là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, có cơ hội nhiều hơn nhưng không dễ khoan thủng hàng phòng ngự chủ động, chơi áp sát liên tục của đội bóng áo vàng. Chỉ sau khi có điều chỉnh ở hiệp 2, sức tấn công của đội khách mới đủ mạnh để khoan thủng khối bê tông. Phút 68, Lucas Vinicius ghi bàn rất kỹ thuật, cân bằng tỉ số 1-1. Thời gian còn lại, không đội bóng nào ghi thêm bàn thắng và chấp nhận ra về với 1 điểm.

Trên sân Lạch Tray, CLB Hải Phòng đã giành chiến thắng 4-3 trước CLB TP.HCM. Đây là trận đấu ghi nhận nỗ lực tới tận những phút cuối cùng của trận đấu nhưng không thể tạo nên điều bất ngờ lớn tại “thánh địa” này. Có chiến thắng, CLB Hải Phòng tạm xếp vị trí thứ 2 trên BXH, cách vị trí đầu bảng của CLB Hà Nội 7 điểm (23 điểm so với 30).

Với đội bóng xứ Nghệ, trận hòa khiến khoảng cách của họ với CLB Hà Nội lên tới 9 điểm. Tuy nhiên, cuộc đua vô địch vẫn hấp dẫn bởi sự vùng lên mạnh mẽ của các CLB giàu tham vọng xếp ngay sau.