Vòng 15 Night Wolf V.League 1-2022:
Các đội khách thăng hoa

Có tới 3 đội chủ nhà thất bại ở vòng 15 Night Wolf V-League 1-2022, 1 đội để tuột mất chiến thắng vào những phút cuối và chỉ có 2 đội giành được trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, loạt trận cuối tuần vừa qua của giải VĐQG chuyên nghiệp chứng kiến sự thăng hoa tưng bừng của các đội khách.

Không hổ danh là trận cầu tâm điểm của vòng 15 Night Wolf V-League 1-2022, cuộc chạm trán giữa chủ nhà Hà Nội và Topenland Bình Định trên sân Hàng Đẫy đã diễn ra vô cùng kịch tính và bất ngờ. Phong độ ấn tượng của Topenland Bình Định đã giúp họ trở thành đội khách đầu tiên ở mùa bóng năm nay hạ được CLB Hà Nội trên sân nhà Hàng Đẫy.

Cùng với Topenland Bình Định, Hải Phòng cũng có được chiến thắng 2-0 tuyệt đối trước chủ nhà SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng, và với kết quả này, sau vòng 15 Night Wolf V-League 1-2022, Topenland Bình Định và Hải Phòng đang bám sát Hà Nội ở cuộc đua vô địch, khi 2 đội này cùng được 26 điểm, tạm xếp thứ 2 và thứ 3 với 4 điểm kém hơn so với đội đầu bảng CLB Hà Nội.

Ở chiều ngược lại, việc trải qua 2 vòng đấu liên tiếp mà không có được chiến thắng nào đã khiến CLB Hà Nội bị các CLB bám đuổi phía sau thu hẹp khoảng cách điểm số một cách rất đáng kể, và đây là thời điểm mà CLB Hà Nội cần chứng tỏ bản lĩnh của mình bằng cách nhanh chóng vượt qua khó khăn để trở lại đường đua.

Điều này cũng cho thấy cuộc đua vô địch của Night Wolf V-League 1-2022 vẫn hết sức căng thẳng và khó lường, và đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể khẳng định sẽ có đội bóng nào chắc chắn giành được chức quán quân của giải đấu, hay nói cách khác, cơ hội vẫn rộng mở cho tất cả các CLB.

Vòng 15 Night Wolf V-League 1-2022 không ghi nhận sân vận động nào đón tiếp số lượng khán giả đông đảo bất thường, nhưng lại có rất nhiều sân có được lượng CĐV đến sân rất đáng khích lệ, chẳng hạn như sân Thanh Hóa với trận Đông Á Thanh Hóa – SLNA, sân Pleiku với trận HAGL – Sài Gòn FC, sân Hàng Đẫy với trận Hà Nội – Topenland Bình Định, hay cả sân Bình Dương với trận Becamex Bình Dương – Viettel.

Đây không phải là lần đầu tiên mà một vòng đấu của Night Wolf V-League 1-2022 lại thu hút nhiều khán giả đến sân như thế, mà điều này đã trở thành xu thế ở mùa giải năm nay, khi mà danh sách các đội bóng hoặc sân vận động có khả năng “hút khách” mạnh mẽ không còn chỉ giới hạn ở 2 hoặc 3 cái tên mà đã được mở rộng hơn thế rất nhiều.

Nói vậy nghĩa là sức hút của Night Wolf V-League 1-2022 ngày càng trở nên rộng khắp và ổn định, thể hiện qua việc ngày càng có nhiều sân vận động của giải VĐQG chuyên nghiệp được lấp kín khán giả khi đội chủ nhà thi đấu, ngay cả ở những trường hợp mà đội chủ nhà hoặc đội khách chưa phải là ứng viên sáng giá trong cuộc đua đến chức vô địch.

Bên cạnh đó, chỉ số bàn thắng trung bình qua từng vòng đấu của Night Wolf V-League 1-2022 cũng được đánh giá là rất khả quan và chất lượng, khi con số của vòng 15 là trung bình 2,17 bàn/trận, với tổng số 13 bàn thắng được ghi qua 6 trận đấu.

Với chất lượng chuyên môn ổn định, sự ganh đua của các đội bóng ở 2 nửa đầu bảng xếp hạng diễn ra vô cùng quyết liệt và số lượng khán giả trung bình tới sân ở mỗi vòng đấu ngày càng được nâng cao, Night Wolf V-League 1-2022 đang thực sự là một món ăn tinh thần vô cùng thịnh soạn của những người hâm mộ bóng đá.

Bảng xếp hạng tạm thời sau vòng 15 Night Wolf V.League 1-2022: