Vòng 17 Night Wolf V.League 1-2022:
CLB Sài Gòn thoát đáy thành công

CLB HAGL xa dần mục tiêu vô địch khi chỉ kiếm được một điểm tại Lạch Tray. Ở nhóm cuối, vị trí của CLB Sài Gòn đã thay đổi sau khi chiến thắng cực kỳ quan trọng trước CLB TP.HCM…

CLB Hải Phòng và đội khách HAGL đều muốn chiến thắng trên sân Lạch Tray. Đội bóng phố núi Pleiku muốn thắng để nuôi hy vọng bám đuổi đỉnh BXH cùng CLB Hà Nội, đặc biệt sau chuỗi trận thất vọng. CLB Hải Phòng cũng không khác, thậm chí họ còn “gần” đỉnh bảng hơn HAGL, đồng thời muốn chiến thắng để cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ đang bám đuổi san sát. Tuy nhiên, không đội bóng nào đạt mục tiêu chiến thắng.

Cả hai cho thấy quyết tâm chiến thắng bằng việc chủ động tấn công, tạo ra nhiều tình huống ăn bàn. Thầy trò HLV Kiatisuk là đội bóng tận dụng cơ hội tốt hơn với bàn thắng ở phút 27 do công Bruno Henrique. Đội chủ nhà tấn công nhiều, đặc biệt trong hiệp 2, nhưng cũng vô cùng khó khoan thủng hàng phòng ngự đối thủ. Có cảm giác, chiến thắng sẽ đến với đội khách khi mọi nỗ lực của Hải Phòng đều bị hóa giải, thậm chí ngay trên vạch vôi.
Nhưng ở những phút cuối cùng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã thành công. Cú đánh đầu mạnh mẽ của Rimario xé lưới HAGL, gỡ hòa 1-1. Tỉ số này khiến hai đội bóng hẳn chưa thể hài lòng vì tự kìm chân nhau, có thể tạo điều kiện cho CLB Hà Nội và các đối thủ khác gia tăng cách biệt trên đường đua vô địch.

CLB Sài Gòn có chiến thắng “vàng” trước CLB TP.HCM. Một trận đấu mà không đội bóng nào muốn thua, thậm chí là muốn hòa. Bởi có chiến thắng mới bứt lên phía trên BXH, đồng thời “đẩy” chính đối thủ xuống sâu hơn. Nhưng với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, CLB Sài Gòn đã giành chiến thắng 2-0 sau 90 phút thi đấu chính thức. Có chiến thắng, CLB Sài Gòn đã thoát khỏi vị trí cuối bảng, thổi lên niềm tin trên con đường chông gai phía trước. Ở chiều ngược lại, CLB TP.HCM chỉ có thể tự trách mình khi không thể tận dụng tốt các cơ hội tạo ra, đánh mất cơ hội quý giá vượt qua đối thủ. Mặc dù vậy, cơ hội thay đổi của thầy trò HLV Việt Hoàng vẫn còn sáng bởi các đối thủ khác như Nam Định, HL Hà Tĩnh có khoảng cách không xa. Và chiều nay, 1/10, hai đội bóng Nam Định và Hà Tĩnh gặp nhau trong trận đấu cực kỳ quan trọng. Đội bóng nào thua sẽ bị đẩy lại phía sau và có thể cùng CLB Sài Gòn, TP.HCM tạo thành “nhóm riêng” trong cuộc đua tránh rớt hạng.

Các trận đấu tiếp theo của vòng 17 Night Wolf V.League 1-2022 sẽ tiếp tục diễn ra chiều nay (1/10):