Vòng 17 Wake-up 247 V.League 1-2019:
Kỷ lục với những cơn mưa!

Có tới 4 trận đấu ở vòng 17 Wake-up 247 V.League 1-2019 kết thúc với tổng số bàn thắng ghi được từ 5 bàn trở lên, và điều này đã giúp loạt trận diễn ra vào ngày 21/7/2019 của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp đạt được thống kê kỷ lục về số bàn thắng trung bình mỗi trận.

Với tổng cộng 27 bàn thắng được thực hiện ở 7 trận đấu, trong đó không có trận nào khép lại với tỷ số hoà 0-0, vòng 17 Wake-up 247 V.League 1-2019 đã đạt được con số thống kê trung bình là 3,86 bàn/trận, nhiều hơn hẳn vòng 16 (3,14 bàn/trận) và vòng 15 (2,71 bàn/trận).

Không chỉ là cơn mưa bàn thắng, vòng 17 còn mang tới cho người xem những màn rượt đuổi tỷ số cực kỳ ngoạn mục, chẳng hạn như cuộc thư hùng trên sân Thanh Hoá, khi trung vệ Minh Tùng gỡ hoà 3-3 cho đội chủ nhà ở những phút cuối cùng của trận gặp CLB TP.HCM.

Sân Lạch Tray cũng chứng kiến kịch bản gần tương tự khi Hải Phòng và Than Quảng Ninh như chơi trò trốn tìm bằng việc thay nhau dẫn trước, và cuối cùng Hải Phòng là đội được hưởng niềm vui cuối cùng bằng chiến thắng 3-2.

Tại mỗi trận đấu thuộc hệ thống Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019, sẽ có 22 khán giả có cơ hội sở hữu quả bóng Wake-up 247. Điều đặc biệt trên các quả bóng Wake-up 247 chính là các chữ ký ngẫu nhiên của các cầu thủ. Đây là món quà tặng ý nghĩa mà Nhà tài trợ chính – Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan dành tặng cho các khán giả luôn đồng hành cùng các trận đấu. Masan Consumer (“MSC”) – công ty con của Tập đoàn Masan Group- là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống. MSC với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.

Tất nhiên không thể không kể đến bữa tiệc bóng đá trên sân Pleiku giữa HAGL và SLNA, 2 đội bóng giàu truyền thống và sở hữu lực lượng khán giả nhiệt thành bậc nhất của V.League.

Đây là trận đấu duy nhất của vòng 17 Wake-up 247 V.League 1-2019 mà chủ nhân của cả 5 bàn thắng dành cho 2 đội đều là các cầu thủ nội (Văn Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương bên phía HAGL và Khắc Ngọc, Tuấn Tài bên phía SLNA).

Chuyện này thực ra cũng không phải quá ngạc nhiên vì lâu nay HAGL và SLNA vẫn được biết đến như là 2 trong số các CLB sở hữu hệ thống đào tạo trẻ hoàn chỉnh và hiệu quả nhất nhì V.League. Vì thế, việc các cầu thủ nội của 2 đội thay nhau toả sáng ở trận đấu này là điều hoàn toàn bình thường, và thậm chí Tuấn Anh của HAGL còn đang đứng trước cơ hội được nhận danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất tháng với cú vuốt bóng cực đẹp tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh bên phía SLNA.

Sau khi bị rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng ở vòng 15, HAGL đã cho thấy nghị lực vượt khó lớn lao trong những ngày vừa qua khi giành được 4 trên tổng số 6 điểm tối đa sau 2 vòng đấu để nhích lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Khoảng cách hiện tại giữa HAGL với Dược Nam Hà Nam Định xếp thứ 8 chỉ là 3 điểm và nếu HAGL cứ tiếp tục duy trì phong độ và tinh thần như hiện tại thì họ có thể còn cải thiện được vị trí của mình trên bảng xếp hạng của Wake-up 247 V.League 1-2019.

Vòng 17 đã kết thúc mà không có sự xáo trộn nào quá lớn ở 2 nửa đầu bảng xếp hạng, khi CLB TP.HCM vẫn duy trì được ngôi vị số một nhưng đã để CLB Hà Nội rút ngắn khoảng cách điểm số xuống còn 1 điểm, còn ở phía dưới, Sanna Khánh Hoà BVN vẫn yên vị ở vị trí thứ 14.

Có thể coi vòng 17  là cữ khởi động hoàn hảo cho vòng 18 Wake-up 247 V.League 1-2019, nơi chứng kiến cuộc gặp gỡ thượng đỉnh giữa 2 đội bóng đang chia nhau vị trí nhất nhì trên bảng xếp hạng là CLB TP.HCM và Hà Nội.

Nhiều khả năng trận đấu này sẽ có ý nghĩa rất quan trọng đối với cuộc đua vô địch ở Wake-up 247 V.League 1-2019, vì đội nào bứt lên thành công sẽ nắm giữ lợi thế rất lớn trong thời gian còn lại của mùa giải.