Vòng 19 LS V.League 2-2022:
CLB Khánh Hòa vượt lên dẫn đầu.

CLB CAND đã mất ngôi đầu vào tay CLB Khánh Hòa. Cuộc đua trên đỉnh BXH trở nên cực kỳ hấp dẫn khi có tới 4 cái tên đua tranh và “dồn toa” san sát nhau với khoảng cách chỉ là một điểm…

Khi bước vào giai đoạn cuối, đội bóng CAND không còn giữ được mạch trận thắng như trước đó khi họ liên tục bị cầm chân. Vì thế, ngôi đầu của đội bóng này liên tục lung lay. Và điều gì đến đã đến khi tới vòng 19, CLB Khánh Hòa – với sự âm thầm nhưng đeo bám quyết liệt, đã vượt mặt thành công đối thủ để có trong tay đỉnh BXH.

Tiếp đón CLB BR-VT, CLB CAND muốn chiến thắng để củng cố vị trí đầu bảng. Nhưng trước đối thủ “cứng cựa”, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh không thể hoàn thành mục tiêu, chấp nhận trận hòa 1-1. Trận hòa báo hiệu đội bóng ngành công an khó giữ ngôi đầu bởi CLB Khánh Hòa đang có phong độ cao, tinh thần hưng phấn và đối thủ không quá tầm như CLB Phù Đổng. Kết quả như giới chuyên môn dự đoán, đội bóng phố biển Nha Trang giành chiến thắng 3-0 và vượt qua CLB CAND.

Tham vọng lên chơi V.League 1 mùa 2023 của CLB CAND thậm chí còn có thể gặp thử thách lớn bởi cái tên Phố Hiến và Quảng Nam – hai đội bóng đang tung cú nước rút quyết định. CLB Phố Hiến có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước CLB Phú Thọ và chiếm vị trí thứ nhì trên BXH. CLB Quảng Nam thắng CLB Huế 1-0 để duy trì hy vọng.

Cục diện nhóm đầu BXH càng về cuối càng hấp dẫn, căng thẳng. CLB Khánh Hòa và CLB Quảng Nam còn một trận chưa đấu (hoãn do bão) và cả hai sẽ gặp nhau ngày 20/10. CLB Khánh Hòa có cơ hội cực lớn bứt lên và về đích sớm, bởi các đối thủ còn lại của đội bóng phố biển Nha Trang đều không được đánh giá cao về tham vọng, thực lực (Huế, Long An, Cần Thơ).

CLB CAND còn hai trận dự báo rất căng khi đụng độ đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Quảng Nam và Phố Hiến, và CLB cuối bảng là Đắk Lắk. CLB Phố Hiến, ngoài gặp CAND, thì họ dự báo gặp nhiều khó khăn khi tiếp CLB Phù Đổng thuộc nhóm dưới. CLB Quảng Nam, ngoài trừ gặp CLB Cần Thơ là “dễ thở”, còn lại họ phải gồng mình trước CLB Khánh Hòa, CAND và đội nhóm cuối Phú Thọ.

Ở nhóm cuối, cuộc chiến chống vé rớt hạng cũng căng thẳng, khó lường. CLB Đắk Lắk hiện nay tạm xếp trên đội cuối bảng Bình Phước. Tuy nhiên, mọi việc có thể thay đổi bất kỳ lúc nào bởi CLB Đắk Lắk có trận “chung kết” với CLB Phú Thọ -chưa chắc điểm trụ hạng, và gặp CLB CAND – cần thắng để đua vé thăng hạng, và gặp CLB Huế. CLB Bình Phước, về lý thuyết, có lịch thi đấu “dễ thở” hơn đôi phần khi gặp CLB Cần Thơ – đã trụ hạng, gặp CLB Phù Đổng – chưa chắc trụ hạng, và gặp CLB Huế.

Bảng xếp hạng tạm thời sau vòng 19 LS V.League 2-2022: