Vòng 19 Night Wolf V.League 1-2022:
Căng thẳng từng phút giây

Không đội bóng chủ nhà nào có thể giành chiến thắng ở loạt trận chiều tối 14/10. Càng về giai đoạn cuối, Night Wolf V.League 1-2022 càng hấp dẫn, kịch tính khi các độii quyết tâm tranh đua nhau từng điểm quý giá…

CLB Đông Á Thanh Hóa nhận thất bại trên sân nhà khi để thua 0-1 trước đội khách Hải Phòng.

Cặp đấu giữa CLB HL Hà Tĩnh gặp CLB SHB Đà Nẵng và CLB Sài Gòn gặp CLB Viettel rất được chú ý, bởi liên quan đến cuộc chiến chống rớt hạng nơi cuối bảng. Hai đội chủ nhà Hà Tĩnh và Sài Gòn đều đặt quyết tâm giành chiến thắng để vượt lên các vị trí an toàn. Tuy nhiên, CLB SHB Đà Nẵng cũng không thể thua và CLB Viettel muốn thắng để bám đuổi CLB Hà Nội.

Chính vì vậy, các trận đấu đều diễn ra hấp dẫn, căng thẳng và kịch tính. Trên sân Thống Nhất, đội chủ nhà Sài Gòn có bàn thắng vượt lên từ khá sớm (phút 13) từ chấm 11m, do công của Olsen. Nhưng chỉ khoảng 8 phút sau, phút 21, Geovane sút phạt tuyệt đẹp cân bằng tỉ số 1-1. Hiệp hai, đội chủ nhà Sài Gòn tạo ra 2-3 tình huống ghi bàn khá rõ ràng nhưng không thể ghi bàn. Ngược lại, CLB Viettel dồn sức tấn công ở những phút cuối và cũng có cơ hội nhưng không thể thắng thủ môn Văn Phong.

Trên sân Hà Tĩnh, đội chủ nhà không có được khởi đầu thuận lợi như vậy. Thậm chí, thầy trò HLV Thành Công còn phải rất nỗ lực tới những phút cuối mới giật lại được một điểm quý giá. CLB Đà Nẵng cần chiến thắng để thoát lên khỏi nhóm cuối. Phút 29, Caludir Marini ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho đội khách, đẩy đội chủ nhà vào thế phải gồng lên để tìm bàn gỡ và mở lại hy vọng chiến thắng. Tấn công nhiều hơn trong hiệp 2, và thêm chút may mắn, CLB Hà Tĩnh đã có bàn gỡ hòa vào phút 85 của Janclesio.

Hai trận hòa có thể làm cho cả 4 cái tên trên đều không thể hài lòng, bởi lúc này 3 điểm mới giúp các đội bóng tạm vượt lên hoặc nuôi tham vọng lớn. Tuy nhiên, trong giai đoạn mà CLB nào cũng xem “mỗi trận đấu là một trận chung kết” thì việc có trọn số điểm là không dễ dàng. Cục diện nới nhóm cuối vì thế tiếp tục “dồn toa”, cạnh tranh sít sao và dự báo vô cùng khó lường ở chặng đường phía trước.

Hai đội bóng khác cũng không thể giành chiến thắng trên sân nhà, thậm chí đón nhận thất bại, là CLB Thanh Hóa và HAGL. Đội bóng xứ Thanh chấp nhận thất bại 0-1 trước CLB Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng cho thấy họ luôn biết các duy trì phong độ đỉnh cao để băng qua giai đoạn quan trọng của mùa giải, qua đó tiếp tục đeo bám vị trí đỉnh bảng của CLB Hà Nội.

Thất bại đáng chú ý thuộc về CLB HAGL khi thua CLB SLNA. Đội bóng phố núi Pleiku, theo thống kê, nối dài chuỗi không biết thắng lên con số 7, rơi xuống tiệm cận nhóm cuối và có thể phải đối diện cuộc đua trụ hạng.

Các trận đấu tiếp theo của vòng 19 Night Wolf V.League 1-2022 sẽ tiếp tục diễn ra chiều nay (15/10).