Vòng 2 LS V.League 1-2020:
Bùng nổ bàn thắng!

Có tới 22 bàn thắng được ghi ở 7 trận đấu và không có trận nào kết thúc với tỷ số hoà 0-0, vòng 2 LS V.League 1-2020 thực sự xứng đáng được coi là một vòng đấu bùng nổ của những bàn thắng.

Do tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các trận đấu ở vòng 2 LS V.League 1-2020 vẫn chưa thể mở cửa đón tiếp khán giả vào sân. Vì thế, đã có một số ý kiến lo ngại về động lực và sự hưng phấn của các cầu thủ khi phải thi đấu trước những khán đài trống vắng.

Tuy nhiên, những gì diễn ra ở vòng 2 và cả vòng 1 trước đó đã cho thấy, Covid-19 chỉ có thể gây ra khó khăn, trở ngại cho các đội bóng ở bên ngoài sân vận động, còn một khi các cầu thủ đã bước lên thảm cỏ thi đấu thì họ không còn chịu bất cứ ảnh hưởng tiêu cực nào của Covid-19 nữa.

Nguyễn Xuân Nam (11) – TPHCM ấn định chiến thắng 1-0 trước Thanh Hóa, Xuân Nam cũng đang dẫn đầu top bàn thắng với 3 bàn thắng được ghi sau 2 vòng LS V.League 1-2020.

Đấy cũng là lý do giải thích vì sao vòng 2 LS V.League 1-2020 lại có những bữa tiệc bàn thắng ngoạn mục đến như vậy, như sân Hàng Đẫy ở cuộc chạm trán Viettel-HAGL có tới 6 bàn thắng chia đều cho 2 đội, hay sân Hoà Xuân có 5 bàn thắng ở trận SHB Đà Nẵng-Sài Gòn FC, hoặc sân Cẩm Phả với 4 bàn ở trận Than Quảng Ninh-Hà Nội.

Tổng cộng đã có 22 bàn thắng được ghi ở 7 trận đấu của vòng 2 LS V.League 1-2020 với tỷ lệ 3,14 bàn/trận, con số thống kê cực kỳ ấn tượng mà không phải giải VĐQG nào cũng có được ở thời điểm này, nếu phải đá trong sân không có khán giả vì Covid-19 như LS V.League 1-2020.

Chắc hẳn các cầu thủ hiểu rằng những khó khăn do Covid-19 gây ra chỉ là tạm thời, và sớm hay muộn thì mọi thứ cũng sẽ trở lại bình thường trong thời gian sắp tới, nên họ không lấy làm phiền lòng vì phải thi đấu trên sân vận động đóng kín, mà thậm chí họ còn lấy đó là động lực để chơi bóng đẹp mắt hơn nữa, hấp dẫn hơn nữa, nhằm giúp khán giả theo dõi  qua màn ảnh truyền hình cảm thấy được an ủi và hài lòng.

Jermie Dwayne Lynch (91) Than Quảng Ninh ghi được 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của Than Quảng Ninh trước đội đương kim vô địch Hà Nội tại vòng 2 LS V.League 1-2020.

Trong bữa tiệc bàn thắng này, người hâm mộ không chỉ cảm thấy vui mừng vì số lượng bàn thắng, mà cả chất lượng của những bàn thắng nữa, vì trong số 7 trận đấu của vòng 2 LS V.League 1-2020, chỉ duy nhất trận Hải Phòng-Quảng Nam không có cầu thủ Việt Nam ghi bàn, còn ở 6 trận khác thì cả cầu thủ nước ngoài lẫn cầu thủ Việt Nam đều cùng nhau điền tên mình trên bảng tỷ số, và nếu tính chi ly thì có ít nhất hơn 2 trận đấu mà người ghi bàn đóng đinh tỷ số là cầu thủ Việt Nam.

Bên cạnh đó, thêm một điểm cộng của vòng 2 LS V.League 1-2020 nữa là các trận đấu tuy có thừa quyết liệt với chất lượng chuyên môn cao và số lượng bàn thắng nhiều, nhưng các trọng tài chỉ phải rút ra 21 thẻ vàng, trung bình 3 thẻ vàng/trận, và sau 2 vòng đầu tiên của LS V.League 1-2020, vẫn chưa có chiếc thẻ đỏ nào phải đem ra sử dụng.

Bóng đá cũng như cuộc sống, bất cứ thời điểm nào cũng có thể xuất hiện sai lầm, từ cầu thủ cho tới trọng tài hay HLV, và LS V.League 1-2020 cũng không phải ngoại lệ, nhưng điểm khác biệt ở 2 vòng đấu đầu tiên của LS V.League 1-2020 là việc các đội bóng đều yêu cầu thành viên của mình tuân thủ tuyệt đối quyết định của trọng tài.

Vì thế, dù có nảy sinh tranh cãi hay bất đồng xung quanh tiếng còi của trọng tài thì cũng không có lời nói hay hành động nào bị xem là phạm luật hoặc phản cảm từ phía các cầu thủ hay HLV.

Tất nhiên, trong mọi mối quan hệ thì sự hồi báo luôn là yêu cầu rất quan trọng, các đội bóng và cầu thủ đã rất tôn trọng đội ngũ trọng tài, thì về phần mình, những người làm nhiệm vụ cầm cân nảy mực cũng phải ý thức được rằng trách nhiệm của mình là hạn chế thấp nhất khả năng xảy ra sai sót chủ quan, để các đội bóng dù thua hay thắng thì cũng thanh thản rời sân mà không có lời than tiếng trách nào với công tác trọng tài.

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.